DEPA สานฝันสตาร์ทอัพไทย บินลัดฟ้าไกลถึง Silicon Valley ดินแดนแห่งนวัตกรรม

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๖
คิดให้ใหญ่ แล้วไปให้ถึง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) นำทีมผู้ชนะโครงการ Digital Startup 4 ทีม ประกอบด้วย ทีม Fictionlog, Rinn, Refinn และ Seekster เดินทางสู่ Silicon Valley เมืองแห่งขุมทรัพย์ทางด้านไอทีซึ่งเป็นหัวใจสำคัญทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีของโลก ระหว่างวันที่ 5-11 ตุลาคม 2560 ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้ง 4 ทีม ได้โอกาสพิเศษในการแสดงศักยภาพ และได้สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับสตาร์ทอัพ และบริษัทด้านไอทีระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Saleforce, Airbnb, Facebook, Apple, Google และ Cisco ฯลฯ พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Thai Demo Day หรือการเข้าร่วม Design Thinking Class ที่ d.school, Stanford University และพบปะพูดคุยกับสตาร์ทอัพไทยที่ประสบความสำเร็จอย่าง Omnivert และสตาร์ทอัพใน Silicon Valley อีกมากมาย นับเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และกลั่นนำแนวคิดเหล่านั้น มาพัฒนานวัตกรรม รังสรรค์ไอเดียธุรกิจใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ในยุคที่โอกาสเปิดกว้างในการทำอะไรสักอย่างให้ประสบความสำเร็จ ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง และปัจจัยเกื้อหนุนที่เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ทั้งหมดนี้นอกจากจะเป็นการขยายกรอบให้ Startup Ecosystem ให้เติบโตแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อให้รับกับระบบเศรษฐกิจดิจิทัล และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในเวทีตลาดโลกแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ "ประสบการณ์อันล้ำค่า" ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ จากการได้ไปรู้จัก สัมผัสกับแนวคิด วิธีการทำงานของสตาร์ทอัพในต่างประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด ในการได้โอกาสร่วมงานกับหน่วยงานระดับชั้นนำเหล่านี้ ประกาศให้โลกรู้ว่าสตาร์ทอัพไทยก็มีดีไม่แพ้ใคร!

โดยผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร และกิจกรรมจากทางโครงการ "Digital Startup" ได้ที่ www.digistartup.net หรือทางเฟสบุ๊ค "Thailand Digi" และ "Angel in the City"

'

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital