ฟรอสต์ & ซัลลิแวน: หัวเว่ยยังรั้งตำแหน่งผู้นำตลาด SDM

พุธ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๕
จากรายงานวิจัยล่าสุดเรื่อง Global SDM Market Research Whitepaper ของบริษัทที่ปรึกษาชื่อดังระดับโลก ฟรอสต์ & ซัลลิแวน หัวเว่ยยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดสำหรับระบบการบริหารจัดการข้อมูลสมาชิก (Subscriber Data Management – SDM) ด้วยส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 32.92 (เทียบจากรายได้) ในปี 2559

รายงานวิจัยดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบและวิเคราะห์ผู้จำหน่ายระบบการบริหารจัดการข้อมูลสมาชิกรายหลักในอุตสาหกรรมทั่วโลก และได้สรุปว่า ระบบ SDM ของหัวเว่ยเป็นโซลูชั่นการบริหารจัดการข้อมูลสมาชิกแบบครบวงจร ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมสามารถบริหารจัดการการเติบโตของข้อมูลสมาชิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการลดความยุ่งยากของเครือข่าย ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน และนำนวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วขึ้นในระหว่างการพัฒนาระบบเครือข่ายไปสู่ 5G และการถ่ายโอนเน็ตเวิร์คอื่น ๆ ในขณะที่เทคโนโลยี VoLTE, IoT และบริการใหม่ต่างๆ ได้มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว หัวเว่ยจะยังทำหน้าที่จัดหาโซลูชั่น SDM ที่เป็นคอนเวอร์เจนท์ เชื่อถือได้และสมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้า รายงานวิจัยยังชี้ให้เห็นด้วยว่า โซลูชั่น SDM ของหัวเว่ยได้ยึดตำแหน่งผู้นำตลาดจากการส่งมอบตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

นอกจากนี้ รายงานการวิจัยยังได้วิเคราะห์ถึงความท้าทายทั้งในปัจจุบันและอนาคตของโซลูชั่น SDM รวมไปถึงแนวโน้มการพัฒนาเทคโนโลยี โดยได้คาดการณ์ว่า ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ตลาด SDM จะมีการขยายตัวต่อเนื่องจากปริมาณของข้อมูลสมาชิกซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนเน็ตเวิร์ค 5G และ IoT เนื่องจากการพัฒนาโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ การพัฒนาเน็ตเวิร์ค และแอพพลิเคชั่น M2M โดยตัวขับเคลื่อนอื่นๆ ในการขยายตลาด SDM ก็คือ ความต้องการของผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ต้องการจะเพิ่มรายได้ ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินการ และใช้ SDM ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและทันสมัย ตลาด SDM น่าจะเห็นการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ราวร้อยละ 12.88 ระหว่างปี 2559 - 2564

ในเดือนกันยายน 2560 โซลูชั่น SDM ของหัวเว่ยได้ให้บริการแก่ผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมกว่า 300 รายในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยจะยังคงทำงานกับผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมทั่วโลกเพื่อจัดหาเน็ตเวิร์คที่ให้ประสบการณ์การใช้งานแก่สมาชิกที่ดีที่สุด เพื่อแสวงหาแนวทางเพิ่มศักยภาพของ SDM และเป็นผู้นำเทรนด์การพัฒนาเทคโนโลยีนี้ในอุตสาหกรรม

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวิจัยนี้ สามารถคลิกได้ที่ลิงค์นี้เพื่อไปยังเว็บไซต์ของ Frost & Sullivan

http://www.frostchina.com/?p=4735

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4