NSS Labs แนะนำ FortiSandbox จากผลทดสอบ Breach Detection ปี 2017

พุธ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๓
มร. จอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น แห่งฟอร์ติเน็ต (Fortinet® NASDAQ: FTNT) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงได้ประกาศว่า อาญชกรไซเบอร์มีกลยุทธ์และสามารถละเมิดความปลอดภัยเครือข่ายภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากล้วมากในปัจจุบัน ทำให้ทีมผู้ดูแลเรื่องความปลอดภัยเครือข่ายต้องให้ความสำคัญเรื่องการทดสอบ ตรวจสอบและการจัดการกับภัยที่ทันสมัย ซึ่งฟอร์ติเน็ตมีเทคโนโลยีฟอร์ติแซนบ็อกซ์ (FortiSandbox) ที่ทำหน้าที่เสมือนกับดักทรายเพื่อตรวจสอบและระบุภัยคุกคามที่เข้ามาในเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะทำความเสียหายในเครือข่าย โดยล่าสุด เอ็นเอสเอสแล็ปส์ได้ออกมาแนะนำอุปกรณ์ฟอร์ติแซนบ็อกซ์อีกครั้งและนับเป็นการแนะนำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 อีกด้วย

เอ็นเอสเอสแล็ปส์ (NSS Labs) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านความมั่นคงปลอดภัยได้ออกรายงานผลทดสอบ Breach Detection Systems ประจำปี 2017 พร้อม Security Value Map (SVM) พบว่าอุปกรณ์ FortiSandbox 2000E ได้รับการจัดอันดับเป็น "Recommended" คือเป็นอุปกรณ์ที่แนะนำให้ใช้

ในการทดสอบครั้งนี้ อุปกรณ์ FortiSandbox 2000E สามารถดักมัลแวร์ที่มากับเว็บและอีเมล์ได้ 100% และได้รับคะแนนการตรวจสอบการละเมิด (Overall breach detection score) สูงถึง 99.0% มีคะแนนด้านการทำงานทรูพุธ (Throughput performance) สูง และพบว่ามีต้นทุนหากเป็นเจ้าของที่ต่ำที่สุดในจำนวนโซลูชั่นที่ทดสอบทั้งหมด จึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นอุปกรณ์ที่แนะนำให้ใช้

เทคโนโลยีแซนบ็อกซ์เป็นสิ่งที่จำเป็นในเรื่องความปลอดภัยเครือข่าย

ในสถานการณ์ภัยคุกคาม WannaCry ที่ผ่านมา ทำให้องค์กรมองหาทูลส์ที่สามารถวิเคราะห์และตรวจจับภัยก่อนที่ภัยนั้นจะสร้างความเสียหายในเครือข่าย ซึ่งพบว่าอุปกรณ์รุ่น FortiSandbox 2000E จากฟอร์ติเน็ตสามารถให้การปกป้องในระดับสูง เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่และผู้ให้บริการต่างๆ ทั้งนี้ เอ็นเอสเอสแล็ปส์แนะนำว่า ฟอร์ติแซนบ็อกซ์เป็นอุปกรณ์อยู่ในประเภท "Recommended" และอยู่ในอันดับนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงนวัตกรรมและประสิทธิภาพของตัวอุปกรณ์ได้เป็นอย่างดี

อุปกรณ์ FortiSandbox 2000E ใหม่จากฟอร์ติเน็ตทำหน้าที่เสมือนกับดักทรายที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อตรวจสอบสิ่งที่ผิดปกติและสิ่งที่มีความเสี่ยงว่าจะเป็นอันตรายต่อเครื่องออกมาจากสิ่งแวดล้อมอื่นๆ และทดสอบว่าความเสี่ยงนั้นน่าสงสัยหรือไม่ ถ้าพบว่าน่าสงสัย อุปกรณ์จะส่งข้อมูลนั้นไปยังอุปกรณ์ที่ใช้ในการโต้ตอบภัยนั้นต่อไป ทั้งนี้ อุปกรณ์รุ่นใหม่นี้เหมาะสำหรับการใช้งานขององค์กรขนาดกลาง ขนาดใหญ่และผู้ให้บริการต่างๆ โดยสามารถดักภัยได้ตั้งแต่ส่วน Edge ที่เป็นรอบนอกของเครือข่าย ส่วนที่ดาต้าเซ็นเตอร์จนถึงส่วนที่เป็นภายในเครือข่ายด้วย

ศูนย์กลางข้อมูลด้านความปลอดภัยสำหรับองค์กร

ในการแก้ปัญหาภัยคุกคามในปัจจุบัน จำเป็นที่จะต้องมีโซลูชั่นประเภทแซนบ็อกซ์ เพื่อตรวจสอบภัยที่เข้ามา และแบ่งปันข้อมูลด้านความปลอดภัยจากภัยคุกคามที่พบนั้น โดยนิยมใช้คุณสมบัติแซนด์บ็อกซ์ในผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่หลากหลาย รวมถึงไฟร์วอลล์ยุคหน้า (NGFW) ระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) เกตเวย์อีเมล ไฟร์วอลล์สำหรับแอ็พพลิเคชันบนเว็บ (WAF) และโซลูชันด้านความปลอดภัยปลายทาง (Endpoint security solutions)

เมื่อ FortiSandboxing เป็นส่วนหนึ่งของซีเคียวริตี้แฟบริคผืนผ้าด้านปลอดภัยของฟอร์ติเน็ต จึงทำให้เกิดการแบ่งปันข้อมูลของภัยที่พบแบบอัตโนมัติไปตามอุปกรณ์ FortiGate NGFWs, Fortinet IPS, FortiWAF และ FortiClient โดยอัตโนมัติ ซึ่งการทำงานทำงานแบบหลอมรวมนี้ทำให้ FortiSandbox กลายเป็นศูนย์กลางด้านความปลอดภัยขององค์กรโดยอัตโนมัติ

มร. วิคราม ปาทัค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอ็นเอสเอสแล็ปส์ได้กล่าวว่า "รายงานการทดสอบของเอ็นเอสเอสแล็ปส์ช่วยให้ข้อมูลที่สำคัญๆ แก่องค์กรต่างๆ เพื่อให้มีการตัดสินใจที่ชาญฉลาด ฟอร์ติเน็ตได้เข้าร่วมโครงการทดสอบต่างๆ ของเรามาโดยตลอด และได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องของโซลูชั่นอันเป็นส่วนประกอบของผืนความปลอดภัยของผ้าซีเคียวริตี้แฟบริคตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา