ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” อี-มาร์เก็ตเพลซโฉมใหม่จากชุมชนทั่วไทย พร้อมพัฒนาระบบรองรับสู่การเป็น “ดิจิทัลชุมชน” ของประเทศ

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๑๗
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดตัว "เว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท - www.thailandpostmart.com" อี-มาร์เก็ตเพลซโฉมใหม่ พร้อมรองรับโครงการ "ดิจิทัลชุมชน" เพื่อเป็นช่องทางการกระจายสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน และสินค้าโอทอปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเตรียมผลักดันให้เป็นศูนย์รวมสุดยอดของดีของเด่นจากชุมชนทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นอาหารชื่อดังจากพื้นที่ต่างๆ อาทิ หมูย่างเมืองตรัง เป็ดย่างพิมาย รวมไปถึงสินค้าโอทอป และสินค้าเด่นของชุมชนที่พร้อมให้บริการจัดส่งถึงมือผู้บริโภคในระยะเวลา 1 – 2 วันทำการ โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบรายละเอียดของสินค้า และสั่งซื้อ พร้อมชำระเงินค่าสินค้าออนไลน์ได้ทันที

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย ได้เร่งยกระดับและพัฒนาระบบการให้บริการให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้ในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ไปรษณีย์ไทย ได้ปรับปรุงเว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท หรือ www.thailandpostmart.com โฉมใหม่ ให้กลายเป็น อี-มาร์เก็ต เพลซ โฉมใหม่ สำหรับคนไทยทุกคน โดยมุ่งเน้นการทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมสินค้าดี ผลิตภัณฑ์เด่นจากทุกชุมชนทั่วประเทศไทย ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ทันสมัยขึ้นกว่าเดิม เพื่อรองรับการเข้าใช้งานที่หลากหลายของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล

นางสมร กล่าวต่อว่า สำหรับเว็บไซต์โฉมใหม่ของไทยแลนด์โพสต์มาร์ทนั้น ได้จัดแสดงสินค้าแบบแยกหมวดหมู่ชัดเจนมากขึ้น อาทิ สินค้าประเภทอาหาร ภายใต้โครงการอร่อยทั่วไทย สินค้าประเภทวัตถุมงคล ของดีของไทย อร่อยทั่วไทย ไลฟ์สไตล์ และสินค้าไปรษณีย์ และหมวดหมู่อื่นๆ อีกมากมาย โดยสินค้าแต่ละชิ้นจะมีรูปภาพ รายละเอียดสินค้า และการจัดส่งระบุ ไว้อย่างชัดเจน ง่ายต่อการใช้งาน อย่างไรก็ตาม นอกจากรูปโฉมที่ทันสมัยและใช้งานง่ายขึ้นแล้ว ผู้ใช้บริการสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการ และชำระเงินออนไลน์ได้ในทันทีทั้งจากเว็บไซต์โฉมใหม่ โดยมีระบบรองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต และบัตรเดบิต ผ่านเคาท์เตอร์บริการ ณ ร้านสะดวกซื้อ และผ่านเคาท์เตอร์ธนาคาร

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาระบบของไทยแลนด์โพสต์มาร์ทให้กลายเป็น อี-มาร์เกตเพลซ รายใหญ่ของประเทศที่สามารถรองรับการเป็น "ดิจิทัลชุมชน" หรือศูนย์รวมสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน สินค้าโอทอป และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆจากผู้ประกอบการท้องถิ่น ผู้ประกอบการ SMEs และเกษตรกรในชุมชนทั่วประเทศไทย ให้สามารถมีช่องทางการกระจายสินค้า และเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคาดว่าระบบดังกล่าวจะพร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในปีนี้ นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpostmart.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ THP call center 1545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital