เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวเทคโนโลยีรุ่นต่อไปที่ช่วยเก็บรักษาข้อมูลและเข้าถึงบิ๊กดาต้าในอีก 10 ปีข้างหน้า

จันทร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๙
บริษัทฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการส่งมอบฮาร์ดดิสก์ที่มีขนาดความจุสูงสุดโดยการนำนวัตกรรมอันล้ำสมัยมาใช้กับเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลบนจานแม่เหล็ก

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมอันล้ำสมัยเพื่อนำมาใช้ในการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟความจุสูงขึ้นเป็นพิเศษที่งาน "Innovating to Fuel the Next Decade of Big Data" เพื่อรองรับความต้องการในอนาคตเกี่ยวกับบิ๊กดาต้าที่มีความเชื่อถือได้ในระดับศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ที่ ซิลิคอนแวลลีย์ นอกจากนี้ ยังมีการตัดแสดงฮาร์ดดิสก์ตัวแรกของโลกที่จัดเก็บข้อมูลบนจานแม่เหล็ก (MAMR) การนำเสนอจากผู้บริหารของบริษัท และศาตราจารย์ จิมมี่ ซู จากมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน ซึ่งเป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยี MAMR นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่มีในไมโครแอคซูเอเตอร์และเทคโนโลยีหัวอ่าน Damascene เวสเทิร์น ดิจิตอลคาดว่าจะวางจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ความจุสูงเป็นพิเศษที่ใช้เทคโนโลยี MAMR ในปี พ.ศ. 2562 เพื่อไว้ใช้กับดาต้าเซ็นเตอร์ที่สนับสนุนแอพพลิเคชั่นที่ใช้ข้อมูลแบบบิ๊กดาต้าในอุตสาหกรรมต่างๆ

"เนื่องจากมีปริมาณ ความเร็ว ความหลากหลาย ความคุ้มค่าและอายุของทั้งบิ๊กดาต้าและข้อมูลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่มีความจำเป็นที่จะไม่เพียงแค่รองรับในเรื่องการขยายพื้นที่ความจุให้มากขึ้นกว่าที่เคยมีเท่านั้น แต่เราต้องช่วยลูกค้าวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเข้าไปยังคลังข้อมูลที่เชื่อมต่อกันมากขึ้นของเรา" ไมค์ คอร์ดาโน ประธานและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวและกล่าวเสริมว่า "ความก้าวหน้าที่ก้าวล้ำในด้านเทคโนโลยี MAMR ของเราจะช่วยให้เวสเทิร์น ดิจิตอล สามารถรองรับอนาคตของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูง ด้วยการกำหนดความหนาแน่นของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของฮาร์ดดิสก์และนำเสนออีกระดับของ "พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่สูง" ที่มีความน่าเชื่อถือสูง เรามีข้อมูลที่สามารถติดตามได้สำหรับการระบุ การลงทุน และการส่งมอบเทคโนโลยีขั้นสูงที่สร้างประเภทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และช่วยให้โลกตระหนักถึงความเป็นไปได้ของข้อมูล เมื่อห้าปีก่อนเราได้นำเทคโนโลยีเฮลิโอซีล (HelioSeal®) ของเราซึ่งเป็นการนำก๊าซฮีเลียมใส่เข้าไปในฮาร์ดิสก์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราได้ส่งมอบฮาร์ดดิสก์แบบฮีเลียมกว่า 20 ล้านตัว ซึ่งความเป็นผู้นำและนวัตกรรมของฮาร์ดดิสก์ประเภทนั้นยังคงดำเนินมาจนถึงปัจจุบันและเรามุ่งที่จะใช้ประโยชน์จากมันให้ได้มากที่สุดในอนาคต"

เทคโนโลยีการบันทึกแบบไมโครเวฟ (Microwave-Assisted Magnetic Recording: MAMR) เป็นหนึ่งในสองเทคโนโลยีการนำเอาพลังงานเข้าช่วย (energy-assisted) ซึ่งเวสเทิร์น ดิจิตอลได้พัฒนามาหลายปีแล้ว ล่าสุด บริษัทฯ ได้คิดค้นความก้าวหน้าในด้านวัสดุและกระบวนการที่ให้ประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้และคาดการณ์ได้ รวมทั้งการผลิตเพื่อเร่งความหนาแน่นของพื้นที่และการปรับปรุงต้นทุนเพื่อประมาณค่าเฉลี่ยร้อยละ 15 ต่อปี การพัฒนาเทคโนโลยีการนำเอาพลังงานอื่นๆ โดยเฉพาะ เทคโนโลยีการบันทึกแบบความร้อนเข้าช่วย (Heat-Assisted Magnetic Recording: HAMR) นำเสนอวัสดุศาสตร์ใหม่และความท้าทายที่น่าเชื่อถือซึ่งไม่ได้เป็นปัจจัยในการบันทึกแบบไมโครเวฟ (MAMR) โดย MAMR แสดงถึงความน่าเชื่อถือและชุดต้นทุนที่ตรงกับความต้องการของผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์

หัวใจหลักของบริษัทในการพัฒนานวัตกรรมคือ 'Spin Torque Oscillator' ที่ใช้ในการสร้างคลื่นไมโครเวฟที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการบันทึกข้อมูลที่มีความหนาแน่นสูงโดยไม่สูญเสียความน่าเชื่อถือ เทคโนโลยี MAMR ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของเวสเทิร์น ดิจิตอล คาดว่าจะมีขนาดมากกว่า 4 เทราไบต์ต่อตารางนิ้ว ด้วยความสามารถในการบันทึกข้อมูลที่มีความหนาแน่น MAMR จะสามารถรองรับฮาร์ดไดร์ฟที่มีกำลังการผลิต 40TB และมากกว่า ภายในปี พ.ศ. 2568 และยังคงพัฒนาต่อไป

จอห์น ไรด์นิง รองประธานฝ่ายวิจัยของ ฮาร์ด ดิส ไดรฟ์ส ไอดีซี กล่าวว่า "การเปิดตัวเทคโนโลยี MAMR ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ของเทคโนโลยี MAMR จะช่วยเพิ่มความหนาแน่นในการบันทึกข้อมูลและลดค่าใช้จ่ายต่อเทอร์ไบต์ฮาร์ดดิสก์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร ระบบวิดีโอตรวจการณ์ และผลิตภัณฑ์ NAS"

เทคโนโลยี MAMR ของเวสเทิร์น ดิจิตอล เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ช่วยเพิ่มความหนาแน่นในการเก็บข้อมูล ซึ่งคิดค้นขึ้นจากนวัตกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ นอกเหนือจากเทคโนโลยีเฮลิโอซีลที่นำก๊าซฮีเลียมใส่เข้าไปในฮาร์ดิสก์แล้ว MAMR ยังสร้างขึ้นจากการใช้งานไมโครแอ็คเซสเมนต์และเทคโนโลยีการผลิตหัวบันทึกต่างๆ ของบริษัทฯ เทคโนโลยีการประมวลผลขั้นสูงที่ก้าวหน้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่สนับสนุนแอพพลิเคชั่น ช่วยให้ฮาร์ดดิสก์สามารถกำหนดตำแหน่งหัวอ่านแม่เหล็กสำหรับการเขียนและการอ่านข้อมูลที่ความหนาแน่นสูงได้อย่างแม่นยำและเชื่อถือได้ การผลิตหัวอ่านของบริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายภายในเพียงรายเดียวที่ใช้กระบวนการแปรรูปDamascene ในการผลิตหัวอ่านที่มีความแม่นยำและมีโครงสร้างที่ซับซ้อน ทำให้การบันทึกข้อมูลมีความน่าเชื่อถือและคุ้มค่า โดยเฉพาะข้อมูลที่มีความหนาแน่นสูง กระบวนการ Damascene ยังมีความสามารถในการฝังตัว spin torque oscillator ที่ช่วยให้การผลิตหัวอ่านMAMR การรวมกันของเทคโนโลยีเหล่านี้มอบค่าใช้จ่ายในการเข้าซื้อกิจการเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อต้นทุนการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership: TCO) ที่เหนือกว่าสำหรับทุกขนาดของระบบคลาวด์และศูนย์ข้อมูลระดับองค์กร

การเปิดตัวเทคโนโลยี MAMR ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ถือเป็นความสำเร็จครั้งล่าสุดในทศวรรษของผู้นำด้านฮาร์ดดิสก์ รวมถึงสิทธิบัตรในด้านเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ที่ได้รับการจดมากกว่า 7,000 ฉบับ ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีฮีเลียมฮาร์ดดิสก์อื่นๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่ ตัวอย่างเช่น ที่ผ่านมาเร็วๆ นี้ เวสเทิร์น ดิจิตอลเปิดตัวเทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลแบบซิงเกิลแมกเนติก (SMR) ครั้งแรกของโลก ซึ่งเป็นฮาร์ดไดรฟ์ระดับองค์กร ขนาด 14 เทราไบต์ เป็นต้น และประวัติอันยาวนานของการออกแบบดิสก์มัลติดิสก์ครั้งแรกของโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี MAMR ไปที่ http://innovation.wdc.com

สำหรับข้อมูลและภาพเพิ่มเติม ไปที่http://bit.ly/2kHsNgf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4