บริษัท Gushcloud บุกตลาดญี่ปุ่นหลังเปิดตัวบริษัทในไทยได้ไม่นาน ด้วยการเปิดตัวออฟฟิศแห่งที่ 9 ภายใต้การลงทุนของบริษัทD2C (เอเย่นสื่อดิจิตอลสัญชาติญี่ปุ่นในเครือของบริษัท Docomo, NTT และ Dentsu)

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๖
บริษัท Gushcloud International (บริษัท influencer marketing และ entertainment) เปิดตัวออฟฟิศแห่งที่ 9 ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยเงินลงทุนจากบริษัท D2C (บริษัทเอเย่นสื่อดิจิตอลสัญชาติญี่ปุ่นในเครือของ บริษัท Docomo, NTT และ Dentsu)

Gushcloud ขยายกิจการครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างรวดเร็วด้วยสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ ออฟฟิศสาขาย่อยในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม รวมไปถึงเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา โดยมี Social media influences(ผู้มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์) และ Content creator(นักสร้างสรรค์เนื้อหาดีๆบนโลกออนไลน์) อยู่ในสังกัดกว่า 12,000 คน ครอบคลุมแฟนคลับกว่า 600 ล้านคนใน 8 ประเทศ

PwC (หนึ่งในบิ๊กโฟร์วงการผู้ตรวจสอบบัญชี) ระบุในรายงานเดือนสิงหาคม2560ว่า บริษัทญี่ปุ่น 11,328 แห่งขยายกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) โดยเลือกลงทุนในประเทศไทยมากที่สุดกว่า 4,788 แห่ง (นับเป็น 30.4%) ตามมาด้วยประเทศสิงคโปร์ 2,821 แห่ง (17.9%) และ เวียดนามเป็นอับดับ3 ด้วยจำนวน 2,527 แห่ง (16%) นอกจากนี้ยังรายงานยังระบุว่าในปี2560นี้ บริษัทญี่ปุ่นเลือกประเทศในแถบอาเซียนลงทุนมากกว่าสมัย5ปีที่แล้วถึง 3 เท่า (20.1 ล้านล้านเยนหรือ 5.87ล้านล้านบาทไทย) และมีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง

การเปิดตัว Gushcloud ที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อบุกตลาดอาเซียนทางตอนเหนือโดยเฉพาะ โดยตั้งเป้าหมายไว้ 3 ประการ ประการแรกคือการเข้าถึงแบรนด์และเอเย่นของญี่ปุ่นมากขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใน SEA ประการที่สองคือการเข้าถึง Influencers และ Content creators ชาวญี่ปุ่นเพื่อช่วยสนับสนุนและผลักดันให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นทั้งในและนอกประเทศ และประการสุดท้ายคือการสนับสนุน Influencers และ Content creators ให้มีโอกาสในการโกอินเตอร์มากขึ้นด้วยการร่วมโปรเจ็คระหว่างประเทศในเอเซีย

""ญี่ปุ่นมีตลาดโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก การลงทุนจากบริษัท D2C (Joint Venture ของ Docomo, NTT และ Dentsu) ผลักดันให้ Gushcloud มั่นใจในการบุกตลาดญี่ปุ่นได้อย่างมั่นคง พวกเราจะใช้ประสบการณ์ที่มีในอุตสาหกรรม Influencer marketing ของ SEA และความรู้ที่มีทั้งหมดเพื่อสนับสนุนและผลักดันแบรนด์ของญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้แบรนด์กับเอเย่นของญี่ปุ่นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและยังขยายฐานผู้ฟังทั่ว SEA อีกด้วย พวกเราจะร่วมกันกับ D2C สร้างบริษัท Influencer Marketing อันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น"" คุณSiang Hang Ng (CEO ของ Gushcloud Agency) กล่าว

""นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในญี่ปุ่นมากขึ้นเรื่อยๆทุกปี มากถึง 24ล้านคนในปี2559 โดยส่วนใหญ่มาจาก SEA ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ตลาดที่ Gushcloud กำลังลงทุนมีความมั่นคงและน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง สำหรับGushcloudประเทศญี่ปุ่น พวกเราตั้งใจจะเพิ่ม service ทั้ง Inblound และ Outbound advertising ให้กับบริษัทญี่ปุ่นที่มีแผนจะโปรโมทหรือขยายกิจการในSEA ยิ่งไปกว่านั้นเรายังมีโครงการจะขยายฐาน Influencers และ Content creators ใน SEA เพื่อโปรโมทวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย"" คุณ Hiroaki Sawa (Executive Officer บริษัท D2C) กล่าว

Gushcloudสาขาประเทศญี่ปุ่น จะจัดตั้งออฟฟิศขึ้นในสถานที่แห่งเดียวกับออฟฟิศบริษัท D2C ซึ่งจะทำให้ทั้งสองบริษัททำงานด้วยกันอย่างใกล้ชิด และร่วมมือกันขยายกิจการให้เติบโตในตลาด SEA ต่อไปภายใต้การควบคุมของคุณ Siang Hang Ng (CEO คนใหม่ของ Gushcloud Agency)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital