ก้าวสู่เทคโนโลยีในปี 2561 เฟอร์นันโด ฟิชมัน ผู้ก่อตั้งคริสตัล ลากูนส์ กล่าวถึงการคาดการณ์ด้านเทคโนโลยีชั้นนำของคริสตัล ลากูนส์ในปี 2561

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๑
เฟอร์นันโด ฟิชมัน เป็นนักวิทยาศาสตร์ นักธุรกิจ นักชีวเคมี และนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยการก่อตั้งบริษัทคริสตัล ลากูนส์ขึ้นในปี พ.ศ. 2550 และโครงการแรกของบริษัทที่ชื่อว่า San Alfonso del Mar ในประเทศชิลี ได้รับรางวัล Guinness World Record สำหรับทะเลสาบน้ำใสที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และในปีเดียวกัน เฟอร์นันโด ฟิชมัน ยังได้รับรางวัล The Stevie Award for Innovation ด้วยการค้นพบตัวเองในแวดวงธุรกิจชั้นนำของโลกซึ่งรวมถึง Jeff Bezos ของ Amazon, Coca-Cola's Muhtar Kent และ Steve Jobs

และล่าสุดนี้ คริสตัล ลากูนส์ ประกาศความร่วมมือกับนักกีฬาโอลิมปิคที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ไมเคิล เฟลป์ส ซึ่งช่วยเน้นย้ำถึงแผนการขยายธุรกิจของบริษัทที่เติบโต และก้าวหน้าขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

แนวโน้มเทคโนโลยีในปี 2561

เฟอร์นันโด ฟิชมัน ได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่กำหนดให้เกิดผลกระทบต่อโลกในปี 2561

มันง่ายที่จะมองข้ามรายงานล่าสุดของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เป็นเพียงสิ่งที่เราคาดหวังว่าจะเกิด แต่โอกาสที่จะเป็นจริงแทบไม่มี หรือฝันลมๆ แล้งๆ แต่อย่าลืมว่าเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา ผู้คนยังคงสงสัยเกี่ยวกับอิทธิพลโดยรวมและผลกระทบของอินเทอร์เน็ต

บล็อคเชน (Blockchain)

เช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ตในช่วงปลายทศวรรษ 1980 (หรือช่วงปลายพ.ศ. 2523) และต้นปี 1990 (หรือช่วงต้นพ.ศ. 2533) นี่ถือว่าเป็นช่วงแรกเริ่มของบล็อคเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงข้อมูลเข้าด้วยกันผ่าน บิทคอยน์ (Bitcoin) แต่ก็มีความตื่นเต้นพอสมควรสำหรับ บริษัทโกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs) บริษัทชื่อดังด้านการเงินและการลงทุน ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่าเทคโนโลยีนี้มีศักยภาพในการกำหนดการทำธุรกรรมใหม่และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกอย่าง

สิ่งที่ไม่น่าสงสัยคือ บล็อคเชน เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ข้อมูลที่เก็บไว้ในบล็อคเชนนั้นเป็นฐานข้อมูลที่ใช้ร่วมกันและสามารถใช้ต่อเนื่องกันได้ ฐานข้อมูลไม่ได้จัดเก็บไว้ในตำแหน่งเดียวซึ่งหมายความว่าที่เก็บข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้ง่ายและเป็นแบบสาธารณะอย่างแท้จริง ไม่มีศูนย์รวมของข้อมูลเหล่านี้สำหรับแฮ็กเกอร์ที่จะก่อกวนให้เกิดความเสียหาย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบัน เนื่องจากมีการแฮ็กบนอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีการเก็บข้อมูลจากคอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งล้าน โดยข้อมูลสามารถเข้าถึงได้จากทุกคนบนอินเทอร์เน็ต

บิ๊กดาต้า (Big Data)

ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่มีสถานที่ที่มีพร้อมสำหรับทุกอย่าง แต่ทุกอย่างที่อยู่ในสถานที่นั้นต้องเป็นไปอย่างถูกต้อง และนี่คือสิ่งที่บิ๊กดาต้าเข้ามาจัดการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังคงจำเป็นสำหรับความสำเร็จของธุรกิจและองค์กรต่างๆ

บิ๊กดาต้าอธิบายถึงชุดข้อมูลที่มีขนาดใหญ่และซับซ้อน เพื่อไม่ให้ใช้กับเครื่องมือซอฟต์แวร์แบบเดิม แต่ก็ยังสามารถเป็นเครื่องมือสำคัญในการวิเคราะห์ เทคโนโลยีใหม่ทำให้สามารถรับรู้ประโยชน์จากบิ๊กดาต้า ตัวอย่างเช่น ผู้ค้าปลีกทั่วไปสามารถติดตามการคลิ๊กเว็บไซต์ของผู้บริโภคเพื่อระบุแนวโน้มพฤติกรรม ซึ่งสามารถนำไปปรับปรุงแคมเปญ การกำหนดราคาและการจัดการปัญหาสต็อคสินค้า และระบบสาธารณูปโภคสามารถช่วยวัดระดับการใช้พลังงานภายในครัวเรือนเพื่อคาดการณ์การหยุดชะงัก และเพื่อกระตุ้นการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สมาร์ท ซิตี้ (Smart Cities)

อีกหนึ่งแนวคิดที่น่าสนใจซึ่งขับเคลื่อนโดยอินเทอร์เน็ตไร้ขีดจำกัด คือ สมาร์ท ซิตี้ ความท้าทายในเมือง เช่นความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย ความแออัดของการจราจร และโครงสร้างพื้นฐานที่มีอายุการใช้งานซึ่งเคยเป็นความรับผิดชอบของผู้มีอำนาจโดยเฉพาะแต่เพียงผู้เดียว จะเพิ่มมากขึ้นในโซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยี IoT ภายใต้สมาร์ท ซิตี้

แรงผลักดันที่เพิ่มขึ้นเพื่อปรับปรุงการทำงานของเมืองต่างๆ ได้ผ่านการตรวจสอบ วิเคราะห์และการปรับปรุงในเวลาจริงจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและการมีส่วนร่วมของผู้อยู่อาศัย

ดูไบเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีสำหรับเรื่องนี้ และด้วยความท้าทายที่จะสร้างตัวเองขึ้นมาเป็นสมาร์ท ซิตี้ ของโลก แน่นอนว่าโครงการนี้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ประมาณ 100 รายการ และบริการสมาร์ทกว่า 1,000 รายการที่จะแล้วเสร็จในปีนี้

และไม่ใช่เฉพาะรัฐบาลที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดที่ทันสมัยเท่านั้น เมื่อความคิดจากการ์ตูนยุค 90 อย่างเช่นเรื่อง Jetsons ที่นำเสนอโลกอนาคตที่สามารถใช้เทคโนโลยี โดยสมาร์ทโฮมกำลังกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้นเนื่องจากผู้คนจำนวนมากเลือกใช้คำสั่งเสียงภายในบ้าน และยอมให้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถพูดได้

อุปกรณ์ใดๆ ที่ใช้ไฟฟ้าสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายสมาร์ทที่บ้านได้ ไม่ว่าจะเป็น แสงจากหลอดไฟ, เครื่องปรับอากาศ, ระบบความบันเทิงภายในบ้าน ซึ่งสามารถควบคุมตามคำสั่งของคุณด้วยระบบเสียงผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (VR)

ในเรื่องของบ้าน อนาคตของการขายอสังหาริมทรัพย์จะได้รับการปฏิวัติโดยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนอย่างสมบูรณ์ ยุคสมัยที่ต้องทำการจองคิวเพื่อไปดูบ้านตัวอย่างอาจจะสิ้นสุดลงในเร็วๆนี้ และอาจจะมีวีธีการที่ง่ายกว่าที่ผู้คนคิด

แอพพลิเคชันที่ใช้งานง่าย สามารถเยี่ยมชมแบบเสมือนจริง และการเข้าชมแบบโต้ตอบเสมือนนี้จะช่วยทำให้ผู้ซื้อสามารถเข้าชมบ้านได้ละเอียดมากขึ้น โดยใช้เวลาน้อยลง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการขายให้แก่ตัวแทน และช่วยให้พวกเขาสามารถมองเห็นผู้ซื้อที่มีศักยภาพมากขึ้น

คริสตัล ลากูนส์

ในช่วงนี้คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมจนถึงปัจจุบัน – ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการสร้างลากูนน้ำใสที่ไม่จำกัดขนาด และมีค่าใช้จ่ายต่ำ ซึ่งสามารถสร้างขึ้นที่ใดก็ได้ในโลก ผลที่ได้คือการมีชีวิตบนชายหาดอันงดงามที่หลายๆ คนต้องการ

เราเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีโดยมุ่งเน้นการพัฒนาชีวิตของผู้คนด้วยการช่วยแก้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เช่นการขาดแคลนน้ำ พลังงาน มลพิษ และการขาดพื้นสาธารณะที่เปิดกว้าง

เราเป็นบริษัทเดียวในโลกที่สามารถให้บริการเทคโนโลยีนี้และได้รับการจดสิทธิบัตรใน 190 ประเทศทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีอันก้าวหน้าของเรา เรากำลังเปลี่ยนตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยนักพัฒนาสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับพื้นที่ที่อาจจะมองข้ามไป หรือการเพิ่มมูลค่าให้กับโปรเจคต่างๆ

ล่าสุดเราได้ทำการขยายแผนธุรกิจของบริษัทไปยังตลาดใหม่ๆ ทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก โดยมีทะเลสาบหลายแห่งที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปใช้บริการได้ รูปแบบธุรกิจใหม่จะประกอบด้วยการจำหน่ายตั๋วผ่านประตูให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งคริสตัล ลากูนส์จะได้รับรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขายตั๋ว แนวคิดอันยอดเยี่ยมของ พับบลิค แอคเซส ลากูนส์นี้จะช่วยนำเสนอชายหาดที่สมบูรณ์แบบ และทิวทัศน์อันงดงามเพื่อช่วยรองรับชีวิตในเมือง ซึ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจที่ไม่มีขีดจำกัดสำหรับคริสตัล ลากูนส์

นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาและจดสิทธิบัตรระบบระบายความร้อนที่ยั่งยืนสำหรับกระบวนการอุตสาหกรรม เช่นโรงไฟฟ้า ซึ่งทะเลสาบที่ระบายความร้อนอย่างยั่งยืนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเชื่อมต่อกับกระบวนการอุตสาหกรรมในระบบวงจรปิดเพื่อผลิตน้ำเย็นคุณภาพสูงสำหรับขั้นตอนการระบายความร้อน

ปีพ.ศ. 2561 ดูเหมือนจะเป็นปีที่น่าทึ่งสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม และนับว่าเราโชคดีมากที่ได้เป็นส่วนใหญ่ส่วนหนึ่งของมัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก