เวอร์ริทัสยกระดับกลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการข้อมูล 360 เอาชนะความยุ่งยากซับซ้อนในโลกมัลติคลาวด์

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๖
นวัตกรรมใหม่ๆ ใน NetBackup นำเสนอการปกป้องข้อมูลระดับโลกสำหรับเวิร์กโหลดแบบมัลติคลาวด์, เวอร์ช่วล, ฟิสิคอล และบิ๊กดาต้าที่ทันสมัย

เวอร์ริทัส เทคโนโลยี (Veritas Technologies) ผู้นำด้านการจัดการข้อมูลแบบมัลติคลาวด์ เปิดเผยเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการข้อมูล 360 เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากข้อมูลในโลกมัลติคลาวด์ที่ซับซ้อน

ข้อมูลจากเวอร์ริทัสระบุว่า 56 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรทั่วโลกมีการใช้งานระบบคลาวด์อย่างกว้างขวาง และปรับใช้มัลติคลาวด์เป็นส่วนประกอบหลักของกลยุทธ์ทางธุรกิจสำหรับการติดตั้งแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ และจัดการเวิร์กโหลด1

อย่างไรก็ตาม ขณะที่องค์กรโยกย้ายข้อมูลและเวิร์กโหลดภายในองค์กรไปสู่ระบบคลาวด์ ก็ต้องประสบปัญหาท้าทายและอุปสรรคต่างๆ รวมถึงการปรับเปลี่ยนข้อมูลเป็นแบบเวอร์ช่วล การโยกย้ายข้อมูลไปยังระบบคลาวด์ในลักษณะที่ง่ายดายและมีประสิทธิภาพ และการปกป้องเวิร์กโหลดในระบบคลาวด์ในสภาพแวดล้อมไฮบริดที่ซับซ้อนและภายในองค์กร โดยไม่ต้องยึดติดอยู่กับเทคโนโลยีของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปิดตัวในวันนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาท้าทายดังกล่าวด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการข้อมูล Veritas 360 โดยครอบคลุม Veritas NetBackup ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัท รวมไปถึง Veritas Information Map และอุปกรณ์ Veritas Appliance

Veritas NetBackup 8.1

ปกป้องข้อมูลและเวิร์กโหลด นำเสนอเทคโนโลยีการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนที่รวดเร็ว

การแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูลยังคงเป็นความต้องการทางธุรกิจขั้นพื้นฐาน และมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในโลกของมัลติคลาวด์ Veritas NetBackup 8.1 เป็นส่วนประกอบหลักในกลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการข้อมูล 360 ของเวอร์ริทัส ที่จะมอบการปกป้องข้อมูลอย่างครบวงจรสำหรับสภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์, เวอร์ช่วล และฟิสิคอล ซึ่งสามารถจัดการได้อย่างทั่วถึงทุกๆที่ จากจุดเดียวเท่านั้น (single console) โดยนำเสนอเทคโนโลยีการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (Deduplication) รุ่นใหม่ล่าสุด นั่นคือ Veritas NetBackup CloudCatalyst ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์เพิ่มมากขึ้นจากระบบคลาวด์ ควบคู่ไปกับการประหยัดค่าใช้จ่าย

ปัจจุบัน องค์กรหลายแห่งเข้าใจคุณประโยชน์ในการใช้งานระบบคลาวด์เพื่อลดความซับซ้อนและเพิ่มความคล่องตัว แต่ยังคงต้องการที่จะลดค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนในการจัดเก็บข้อมูลสำรองจำนวนมหาศาลในระยะยาวไว้บนระบบคลาวด์หลายๆ ระบบด้วย

ดังนั้น เทคโนโลยีการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนที่มีประสิทธิภาพ NetBackup Cloud Catalyst จะช่วยให้ลูกค้าลดขนาดข้อมูลได้เร็วกว่าเกือบ 3 เท่า2 เมื่อเทียบกับโซลูชั่นอื่นๆ ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน หลังจากที่สำเนาซ้ำซ้อนถูกลบออก ลูกค้าจะสามารถจัดเก็บข้อมูลในระบบคลาวด์โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยลง และไม่ต้องเปลี่ยนแปลงระบบเครือข่ายในทางกายภาพ Cloud Catalyst ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการแบ็คอัพข้อมูล ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เมื่อมีการโยกย้ายข้อมูลไปสู่ระบบคลาวด์แบบไฮบริด ระบบคลาวด์ภายในองค์กร หรือระบบคลาวด์สาธารณะ

เทคโนโลยีการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนแบบใหม่นี้พร้อมใช้งานในหลากหลายรูปแบบ โดยเป็นส่วนหนึ่งของ NetBackup 8.1 โดยอาจอยู่ในรูปแบบของซอฟต์แวร์ที่อนุญาตให้ใช้งาน หรืออุปกรณ์NetBackup Cloud Catalyst 5240 Appliance ซึ่งจะรองรับการพัฒนาสู่สภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์แบบอัตโนมัติ

นอกจากนี้ NetBackup 8.1 มีอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร นั่นคือ Veritas NetBackup Parallel Streaming ซึ่งรองรับการปกป้องข้อมูลอย่างรวดเร็วสำหรับเวิร์กโหลดและแอปพลิเคชั่นบนระบบคลาวด์ที่มีการขยายตัว เช่น NoSQL, Hadoop และ Cassandra หากใช้เทคโนโลยีของบริษัทอื่นเพื่อแบ็คอัพเวิร์กโหลดบิ๊กดาต้าขนาดใหญ่เหล่านี้ จะต้องใช้เวลานานมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดการปกป้องข้อมูลที่เข้มงวด เช่น สถาบันการเงิน หรือสถานพยาบาล NetBackup Parallel Streaming มอบการปกป้องแบบออนดีมานด์สำหรับการปรับใช้เวิร์กโหลดรุ่นอนาคตอย่างรวดเร็ว โดยนวัตกรรมเหล่านี้พัฒนาต่อยอดจากความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของเวอร์ริทัสในด้านโซลูชั่นการแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูล

บริษัท การ์ทเนอร์ (Gartner, Inc.) จัดอันดับให้เวอร์ริทัสอยู่ในกลุ่มผู้นำในรายงานเมจิกควอแดรนท์สำหรับโซลูชั่นแบ็คอัพและกู้คืนดาต้าเซ็นเตอร์ประจำปี 2560 (2017 Magic Quadrant for Data Center Backup and Recovery Solutions)3 นอกจากนี้ เวอร์ริทัสยังครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด4 สำหรับซอฟต์แวร์การแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูลในช่วงปี 2559

Veritas Information Map(TM)

พร้อมตัวเชื่อมต่อข้อมูลรุ่นใหม่ ยกระดับความสามารถในการตรวจสอบ

Information Map ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบทรัพยากรข้อมูลในแบบเรียลไทม์ในรูปแบบของภาพและอินเทอร์แอคทีฟ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ จะมีการปรับปรุงการแสดงผลInformation Map โดยใช้ตัวเชื่อมต่อสำหรับแหล่งข้อมูลใหม่ๆ 23 แหล่ง รองรับคลังเก็บข้อมูลทั้งแบบที่ติดตั้งภายในองค์กรและบนระบบคลาวด์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบว่ามีข้อมูลอะไรอยู่บ้าง โดยครอบคลุมสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ความสามารถในการตรวจสอบที่กว้างขวางนี้จะช่วยให้ลูกค้าทำการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับข้อมูลที่ควรเก็บรักษา โยกย้าย หรือลบทิ้ง ทั้งยังรองรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านข้อมูลทั่วโลก เช่น ข้อบังคับ HIPAA และกฎระเบียบว่าด้วยการปกป้องข้อมูลทั่วไป (General Data Protection Regulation - GDPR) ซึ่งสหภาพยุโรปเตรียมที่จะประกาศใช้

ตัวเชื่อมต่อใหม่ๆ จะเริ่มเปิดให้ใช้งานในช่วงหลายไตรมาสถัดจากนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ และครอบคลุม Microsoft Azure Storage, Microsoft OneDrive for Business, Microsoft SQL Server, Microsoft Office 365, Microsoft Exchange, Google Drive, Google Cloud Storage, Oracle Database, Box และอื่นๆ นอกจากนี้ จะมีการผนวกรวมผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมสำหรับ Veritas Backup Exec, Veritas Enterprise Vault และ Veritas Access เพื่อขยายขีดความสามารถในการตรวจสอบข้อมูล ไม่ว่าจะถูกเก็บไว้ที่ใดก็ตาม ส่วน Information Map จะวางจำหน่ายในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่แยกซื้อต่างหาก หรือเป็นส่วนหนึ่งของ Veritas 360 Data Management Suite

ในการปรับใช้ตัวเชื่อมต่อข้อมูลใหม่ๆ นี้ ลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์จาก Connection Center ใน Information Map ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซส่วนกลางสำหรับการจัดการตัวเชื่อมต่อที่เก็บข้อมูลทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วยกรอบโครงสร้างแบบ plug-and-play ที่ใช้ร่วมกันได้ เพื่อเร่งการพัฒนาและนำเสนอตัวเชื่อมต่อเหล่านี้ รวมถึงตัวเชื่อมต่อในอนาคตจากเวอร์ริทัสและพันธมิตรด้านเทคโนโลยีทั่วโลก

อุปกรณ์ Veritas NetBackup(TM) 5340 Appliance

มอบทางเลือกในการปกป้องข้อมูลที่ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น

องค์กรจำนวนมากชอบที่จะใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับการปกป้องและจัดการข้อมูล เพราะติดตั้งและใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะในดาต้าเซ็นเตอร์ สำนักงานสาขาหรือในระบบมัลติคลาวด์ อุปกรณ์ Veritas NetBackup 5340 จะวางจำหน่ายในไตรมาสถัดไป โดยจะนำเสนอคุณประโยชน์ทั้งหมดของ NetBackup 8.1 ในอุปกรณ์แบบครบวงจรที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและเสถียรภาพ พร้อมความสามารถในการปรับขนาดอย่างง่ายดาย เพื่อปกป้องข้อมูลหลายสิบไปจนถึงหลายร้อยเพทาไบต์ อุปกรณ์ NetBackup และอุปกรณ์เวอร์ช่วลยังคงมอบทางเลือกที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

""เราอยู่ในยุคสมัยของมัลติคลาวด์ ซึ่งองค์กรต่างๆ ต้องการกลยุทธ์การจัดการข้อมูลที่ขับเคลื่อนด้วยนโยบาย เพื่อปกป้องทรัพยากรข้อมูลที่มีค่าบนดาต้าเซ็นเตอร์หลายแห่ง รวมไปถึงระบบคลาวด์แบบสาธารณะและไฮบริด"" นายประมุท ศรีวิเชียร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เวอร์ริทัส เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว ""ด้วยตัวเชื่อมต่อใหม่ๆ กว่า 20 แบบใน Information Mapและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำใน NetBackup 8.1 องค์กรต่างๆ จะสามารถปกป้องเวิร์กโหลดบนระบบคลาวด์ได้มากขึ้น พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูลในสภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์ และเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบข้อมูล ซึ่งในอดีตเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบข้อมูลได้อย่างทั่วถึง และทั้งหมดนี้คือส่วนประกอบสำคัญสำหรับกลยุทธ์มัลติคลาวด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง""

""ด้วยประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมที่ยาวนานกว่า 16 ปี และในฐานะผู้ให้บริการเอาต์ซอร์สและพันธมิตรระดับแพลตตินั่มของเวอร์ริทัส เราได้ทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อโฮสต์และติดตั้งโซลูชั่นภายในองค์กรหรือในระบบคลาวด์ ปัจจุบันองค์กรธุรกิจและหน่วยงานราชการจำเป็นที่จะต้องใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับการปกป้องและจัดการข้อมูล รวมไปถึงการจัดเก็บข้อมูลระยะยาวตามข้อกำหนด และการกำจัดข้อมูลที่หมดอายุการใช้งาน โดยครอบคลุมทั้งระบบที่ติดตั้งไว้ภายในองค์กรและในระบบคลาวด์"" แมทธิว เอ็ดเวิร์ดส์ ประธานบริษัทบลูซอร์ส (Bluesource) กล่าว ""เวอร์ริทัสนำเสนอความสามารถใหม่ๆ ใน NetBackup 8.1 เช่น การตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก เทคโนโลยีด้านความพร้อมใช้งานและการปกป้องข้อมูล เพื่อช่วยให้ลูกค้าปกป้องข้อมูลหลายเพทาไบต์ได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งค้นหาและกู้คืนข้อมูลสำคัญได้อย่างฉับไว""

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NetBackup 8.1 โปรดคลิกที่นี่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Information Map โปรดคลิกที่นี่ ติดตามข่าวคราวล่าสุดจาก Veritas Vision 2017 ที่นี่

1 ที่มา: ผลการศึกษาภายใต้การมอบหมายของเวอร์ริทัส และดำเนินการโดย Vanson Bourne โดยสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารที่มีอำนาจในการตัดสินใจด้านธุรกิจและไอทีทั่วโลก 1,200คนในช่วงปี 2560

2 ที่มา: การทดสอบประสิทธิภาพภายในองค์กรของเวอร์ริทัสในช่วงปี 2560 ซึ่งเปรียบเทียบ NetBackup CloudCatalyst กับซอฟต์แวร์แบ็คอัพของคู่แข่ง

3 ที่มา: Gartner, Inc., Magic Quadrant for Data Center Backup and Recovery Solutions, Dave Russell, Pushan Rinnen, Robert Rhame, 31 กรกฎาคม 2560

การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงในรายงานวิจัยของบริษัทฯ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในอันดับสูงสุดหรือในตำแหน่งอื่นใด รายงานวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นของฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ และไม่ควรถือว่าเป็นการระบุข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

4 ที่มา: Gartner, Inc., Market Share Analysis: Data Center Backup and Recovery Software, Worldwide, 2016, JP Corriveau, Dave Russell, 9 สิงหาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้