“GIS Soft” เสริมแกร่งตลาดซอฟต์แวร์ระบบนำทางอัจฉริยะไทย แจ้งเกิด ride & go เทคโนโลยีสุดล้ำ สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๔
GIS Soft เปิดตัว ""ride & go"" เวอร์ชั่นใหม่ของซอฟต์แวร์ระบบนำทางอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ที่บริษัทพัฒนาขึ้นตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ในปี 2555 ตั้งเป้าดึงพาร์ทเนอร์ที่สนใจซอฟต์แวร์ระบบนำทางอัจฉริยะไปติดตั้งเพิ่มขึ้นในปีหน้า คาดฟังก์ชั่นใหม่สุดโดดเด่นอย่าง Voice Commandหรือฟังก์ชันสั่งงานด้วยเสียงที่รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จะเป็นจุดเด่นทำให้ตลาดตอบรับดีเยี่ยม

ฐปนี จิตรภักดี ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส ซอฟท์ จำกัด กล่าวว่า เพราะความท้าทายในตลาดซอฟต์แวร์ระบบนำทางอัจฉริยะ ช่วงปัจจุบันถึง 2-3 ปีข้างหน้า คือ การแข่งขันเพื่อนำเทคโนโลยีการสื่อสารบนระบบ 4G หรือที่เร็วกว่าในอนาคต ที่จะกลายเป็นระบบพื้นฐานของผู้บริโภค ทำให้ระบบนำทางเริ่มมีการใช้งานร่วมกับข้อมูลแบบ online มากขึ้น ผู้ใช้งานต่างคาดหวังข้อมูลที่มีความสดและทันสมัย โดยเฉพาะข้อมูลที่มีความหลากหลายสำหรับช่วยตัดสินใจในการเดินทาง จุดนี้ทำให้ GIS Soft พัฒนา ride & go เพื่อสอดรับกับเทรนด์เทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถยนต์ที่เปลี่ยนแปลง

""นอกเหนือจากการปรับปรุงข้อมูลที่ทันสมัยอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้ยังต้องการข้อมูลแบบ real time เช่น การจราจร สภาพอากาศ หรือแม้กระทั่งข้อมูลเชิงการตลาด เช่น รีวิวร้านอาหาร เราจึงพัฒนา Hybrid navigation เพื่อตอบสนองไลฟ์ไสตล์คนในยุค 4.0 ได้เหมาะสมยิ่งขึ้น""

ride & go เป็น model change ของซอฟต์แวร์ระบบนำทางอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ ที่บริษัทพัฒนาขึ้นนับตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ ปี 2555 โดยออกแบบ User interface และ User Experience ที่ปรับปรุงใหม่ใช้งานง่าย โดดเด่นไปกับความสวยงามทันสมัย พร้อมการพัฒนาฟังก์ชันใหม่ๆ ที่โดดเด่นคือ Voice Command หรือฟังก์ชันสั่งงานด้วยเสียงที่รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และทำงานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสั่งงานด้วยเสียงตั้งแต่ค้นหาเส้นทางไปยังจุดหมายที่ต้องการ ค้นหาสถานที่ เลือกสถานที่ที่ต้องการไป เลือกจุดหมายปลายทาง เลือกดูเส้นทางก่อนการนำทาง และสั่งนำทาง หากต้องการค้นหาสถานที่ใกล้เคียงระหว่างนำทาง เช่น ค้นหาร้านอาหารระหว่างทาง ก็สามารถทำได้ง่าย โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย ทั้งหมดนี้จะเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

โดยร่วมมือกับหน่วยวิจัยวิทยาการสื่อสารของมนุษย์และคอมพิวเตอร์ (Human Computer Communication Research Unit: HCCRU) ของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ได้นำโปรแกรมสังเคราะห์เสียงพูดภาษาไทยสำหรับระบบปฏิบัติการ Andriod (VAJA Andriod) ซึ่งเป็นโปรแกรมแปลงข้อความภาษาไทยและอังกฤษเป็นเสียงพูด (Thai/English Text-to-Speech) มาใช้งานร่วมกับ Voice Command บน ride & go ทำให้การโต้ตอบกับผู้ใช้งานมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

เบื้องต้น GIS Soft กำหนดวางตลาด ride & go พร้อมค่ายรถที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทั้งหมดนี้แสดงถึงความพร้อมและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบนำทางอัจฉริยะและแอปพลิเคชันของ GIS Soft ให้ตอบรับกับเทคโนโลยี Infotainment เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานระบบนำทางอัจฉริยะในประเทศไทย GIS Soft จึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรม ตลอดจนสร้างความร่วมมือใหม่ กับพาร์ทเนอร์รายต่างๆ จากหลากหลายอุตสาหกรรม การร่วมมือดังกล่าวจะเสริมภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งให้กับบริษัท และสามารถมอบความสะดวกสบายและประสบการณ์ใช้งานที่น่าประทับใจให้แก่ผู้บริโภค

""กลุ่มลูกค้าของเราคือตลาดรถยนต์และกลุ่มเครื่องเสียงติดรถยนต์ ทั้ง OEM และ After market ตัวโปรแกรมระบบนำทางและข้อมูลแผนที่ จะอยู่ใน SD card ซึ่งง่ายมากในการติดตั้งและอัปเดตแผนที่""

มั่นใจตลาดยังโตต่อเนื่อง

""ด้วยฐานะผู้ให้บริการด้านพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) ระดับมืออาชีพมากว่า 10 ปี และเทคโนโลยีที่บริษัทนำมาใช้สามารถตอบสนองการใช้งานท้องถิ่นหรือ Localization ได้ดี ทำให้ GIS Soft มั่นใจว่ามีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะรองรับตลาดรถยนต์และเครื่องเสียงติดรถยนต์ประมาณ 10-15% ภายใน 3 ปี"" ฐปนี จิตรภักดี กล่าวเสริม ""เรามองว่าตลาดยังมีความต้องการอยู่ตลอดเวลาตราบใดที่ยังมีการเดินทาง และการใช้ชีวิตประจำวันที่คนต้องเดินทางไปทำงาน ไปกิน ไปเที่ยว รถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถที่ใช้น้ำมันแบบปัจจุบันหรือรถไฟฟ้าในอนาคตก็ยังคงต้องใช้ระบบนำทางอยู่ดี ดังนั้นคุณภาพของซอฟต์แวร์ระบบนำทางจึงต้องได้รับการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ให้ตอบโจทย์การใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป

การเปิดตัว ride & go ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจของ GIS Soft จากที่ให้บริการด้านการพัฒนาและให้คำปรึกษาเทคโนโลยีด้านระบบสารสนเทศน์ทางภูมิศาสตร์และข้อมูลแผนที่ครบทั้ง 3 รูปแบบ คือ โปรแกรม stand alone บนเครื่อง desktop พัฒนาระบบ web application และและโปรแกรมการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน (Mobile Application) ที่ทำงานเชื่อมต่อกับ web Application

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้พัฒนาระบบนำทางแบบออฟไลน์หรือ Offline Navigation apps บน Smartphone ให้มีมาตรฐานที่เทียบเท่าระบบนำทางในรถยนต์ แต่มากกว่าด้วยฟังก์ชั่นสนุกสนาน ได้ประโยชน์กับผู้ใช้งาน iOS และ android ภายใต้เครื่องหมายการค้า HOOD DUDE เพื่อตอบสนองการใช้งานของคนไทย โดยเปิดให้บริการร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(มหาชน) จำกัด ในชื่อ AIS Guide&Go ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 จนถึงปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดมากกว่า400,000 ราย

นอกจากนั้น GIS Soft ยังได้พัฒนาเนวิเกชั่นซอฟต์แวร์ บน platform android และ winCE เพื่อตอบโจทย์ตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์อีกด้วย โดยปัจจุบันมีการใช้งานบนเครื่องเสียงรถยนต์ KIA Grand Carnival , MG3 และ SUZUKI Ciaz (ยกเว้นรุ่น RS) รวมถึง AIS Guide&Go บนเครื่องเสียงติดรถยนต์ Pioneerสำหรับค่ายรถยนต์หรือบริษัทเครื่องเสียงที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hooddude.com หรือ ติดต่อ โทร 02-636-8450-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้