นูทานิคซ์เปิดตัวบริการใหม่สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และขยายเวิร์คโหลด เพื่อลดความซับซ้อนของข้อมูลด้านไอทีในยุคมัลติ-คลาวด์

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๗
การประมวลผล การจัดเก็บข้อมูล และการให้บริการมาร์เก็ตเพลสแอปฯ รูปแบบใหม่ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโมเดลพับลิคคลาวด์เสมือนสำหรับองค์กร

นูทานิคซ์ (NASDAQ:NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอม พิวติ้งระดับองค์กร ประกาศ ณ งานประชุม .NEXT Europe Conference ว่าจะมีการเพิ่มบริการที่มุ่งเน้นสำหรับนักพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ในซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของแอปพลิเคชั่นที่กำลังเติบโตซึ่งองค์กรต่างๆ ต้องการที่จะพัฒนาและนำมาใช้ในโลกของมัลติคลาวด์ โดยบริการใหม่ Acropolis Object Storage, Acropolis Compute Cloud (AC2) และ Nutanix App Marketplace มีเป้าหมายสำหรับทีมงานฝ่ายพัฒนาแอปพลิเคชั่น เพื่อให้ง่ายต่อการพัฒนา ทดสอบ และใช้งานแอปพลิเคชั่นเกือบทั้งหมดภายในระบบคลาวด์องค์กร ความสามารถด้านบริการใหม่ๆ เหล่านี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถพัฒนา และส่งมอบแอปพลิเคชั่นปกติ รวมถึงแอปพลิเคชั่นสำหรับคลาวด์ได้สะดวกเพื่อเพิ่มความเร็วในการสร้างสรรค์ไอทีใหม่ๆ นอกจากนี้เรายังได้แนะนำการยกระดับระบบเวอร์ชวลไลเซชั่น และนวัตกรรมด้านแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพื่อนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานสำหรับองค์กรที่มีรูปแบบ และการลงทุนในรูปแบบเดียวกับการใช้งานบนพับลิคคลาวด์

การ์ทเนอร์ กล่าวว่า ""องค์กรต่างๆ ต้องการที่จะใช้บริการใหม่ๆ และนวัตกรรมการให้บริการที่แตกต่างจากผู้ให้บริการระบบพับลิคคลาวดที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องการความปลอดภัยในการดำเนินธุรกิจและต้องระวังความท้าทายที่อาจมีการนำผู้ให้บริการคลาวด์รายที่สองมาใช้ รวมถึงเมื่อต้องเลือกเครื่องมือในการบริหารจัดการเพื่อรองรับสถาปัตยกรรมแบบมัลติคลาวด์""* ในรายงานฉบับเดียวกันกับที่ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย Elias Khnaser กล่าวว่าการ์ทเนอร์แนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิครับผิดชอบด้านสถาปัตยกรรมคลาวด์คอมพิวติ้ง

การให้บริการที่มุ่งเน้นนักพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ และการขยายเวิร์คโหลดใหม่

บริการการเก็บข้อมูลรูปแบบ Object-Based

นูทานิคซ์จะเพิ่มการสนับสนุนสำหรับแอปพลิเคชั่นที่เป็นข้อมูลประเภท Unstructured เช่น การวิเคราะห์ บิ้กดาต้า ดาต้าแวร์เฮาส์และระบบ IoT ขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งมอบแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ นูทานิคซ์จะขยายขีดความสามารถในการจัดการข้อมูลประเภทนี้ เพื่อรวมการจัดเก็บในรูปแบบออบเจ็กต์ ซึ่งเหล่านักพัฒนาด้านแอปพลิเคชั่นสามารถใช้ประโยชน์ได้ราวกับเป็นบริการในรูปแบบดั้งเดิม โดยบริการใหม่ของ Acropolis Object Storage Service จะสร้างขึ้นในระบบ Enterprise Cloud OS และรวมถึงรองรับบริการ Amazon Web Services S3 API เพื่อให้ทีมพัฒนาแอปพลิเคชั่นใช้นูทานิคซ์ในการจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ ตามความต้องการเหมือนกับการใช้พับลิคคลาวด์ ระบบ Acropolis Object Storage Service จะรวบรวม จัดเก็บ และจัดการข้อมูลมหาศาลในเทมเพลตเดียว ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย รวมไปถึงการเก็บข้อมูลแบบถาวรด้วยบริการใหม่นี้ จะทำให้นูทานิคซ์เป็นส่วนสำคัญในด้านกลยุทธ์การจัดเก็บข้อมูลบนมัลติคลาวด์ที่แท้จริง ด้วยการจัดการข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ พร้อมด้วยการจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลผ่านระบบคลาวด์

บริการด้านการประมวลผล

นูทานิคซ์ ยังประกาศความสามารถใหม่สำหรับการนำเสนอแอปพลิเคชั่นที่ต้องใช้ประสิทธิภาพของชิพประมวลขั้นสูง เช่น การวิเคราะห์การกระจายเวิร์คโหลด การให้บริการทางหน้าเว็บที่มีขนาดใหญ่ การปรับใช้ระบบ Citrix XenApp และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ซึ่งเป็นบริการด้านการประมวลผลที่อิงตามระบบAcropolis Hypervisor, Acropolis Compute Cloud (AC2) โดยรวมอยู่ในระบบ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ และสนับสนุนเฉพาะการประมวลผลจากนูทานิคซ์ เหล่าผู้จัดการไอทีจะสามารถนำเสนอการประมวลผลในฐานะทรัพยากรที่ใช้งานสำหรับทีมนักพัฒนาแอปพลิเคชั่น ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นในการเพิ่มหรือลดขนาดโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาได้ นอกจากนี้ AC2 ยังเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับฝ่ายไอทีที่ต้องการปลดล็อคเซิร์ฟเวอร์เสมือนจริง จากกรณีที่ซอฟต์แวร์เสมือนจริงมีราคาที่สูง ยากที่จะขยายและจัดการ

การรวมตลาดการบริการด้านแอปฯ เข้าไว้ด้วยกัน

บริการระบบ Nutanix App Marketplace เพิ่มลงใน Nutanix Calm แอปพลิเคชั่นระบบอัตโนมัติแบบมัลติคลาวด์และดัดแปลงให้เหมาะสมกับโซลูชั่นของทางนูทานิคซ์ ด้วย Nutanix App Marletplace แอปพลิเคชั่นใหม่และที่มีอยู่จะสามารถกำหนดได้อย่างรวดเร็วผ่านทางพิมพ์เขียวตามมาตรฐาน และเผยแพร่ออกสู่ตลาด ซึ่งจะช่วยให้ทีมงานสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็วด้วยรูปแบบการบริการตนเองแบบครบวงจร Nutanix Calm ยังสามารถจัดเตรียมและตรวจสอบพิมพ์เขียว เพื่อปรับปรุงการใช้โครงสร้างพื้นฐานและเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ เช่น Kubernetes, Hadoop, MySQL, Jenkins และPuppet ซึ่งพิมพ์เขียวจากแอปพลิเคชั่นเหล่านี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับทีมงานด้านแอปพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้าง และนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดายบนระบบมัลติคลาวด์

ความมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบเสมือนจริงและแพลตฟอร์มอนาคต

นูทานิคซ์ยังได้ประกาศความสามารถใหม่ของ AHV และการปรับปรุงประสิทธิภาพที่ได้รับการวางแผนไว้สำหรับการเปิดตัวซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุด v.5.5 ซึ่งจะเป็นทางเลือกที่เป็นมาตรฐานสำหรับการติดตั้งไฮเปอร์ไวเซอร์ภายในองค์กรสำหรับลูกค้าที่แสวงหาระบบคลาวด์ระดับองค์กรที่นำเสนอความเรียบง่าย และคล่องตัวในการใช้งานระบบพับลิคคลาวด์ การลงทุนอย่างต่อเนื่องนี้เกิดขึ้นจากความนิยมที่ล้นหลามของระบบ AHV ที่เป็น hypervisor ตัวเลือกมากกว่าหนึ่งในสี่ในNutanix nodes ที่จำหน่ายไปในสี่ไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งรวมไปถึงการสนับสนุนระบบ Citrix Provisioning Services (PVS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยียอดนิยมสำหรับการใช้งานเวอร์ชวลเดสก์ท็อป (VDI) นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการสนับสนุนแบบบูรณาการของหน่วยประมวลผลกราฟิก (vGPU) ซึ่งจะช่วยเร่งการแสดงผลกราฟิกที่มีความซับซ้อน และภาพความละเอียดสูงที่ใช้ในทางการแพทย์, แอปพลิเคชั่นภูมิสารสนเทศ 3 มิติ และเวิร์คโหลดอื่นๆ ที่ต้องการ

นอกจากนี้ Nutanix ยังได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS จะทำงานบนซีพียูของทางอินเทลด้วยสถาปัตยกรรมใหม่อย่างSkylake ทำให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ซึ่งการสนับสนุนของ Intel Skylake จะขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้าของนูทานิคซ์ เซิร์ฟเวอร์จากคู่ค้าOEM: Dell, EMC และ Lenovo และเซิร์ฟเวอร์ที่ผ่านการรับรองจาก HPE และ Cisco โดยลูกค้าของนูทานิคซ์ปรับใช้ระบบ Enterprise Cloud ของพวกเขาได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ผนวกรวมเทคโนโลยีซีพียูและสตอเรจรุ่นใหม่ๆ ให้สามารถเข้ากับการใช้งานแบบเดิมๆ และช่วยยกระดับในการลดค่าใช้จ่ายในการ ""เปลี่ยนถ่าย""

ความก้าวหน้าเหล่านี้ควบคู่ไปกับระบบ Nutanix Calm ที่เปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้พร้อมกันกับ Nutanix Xi Cloud Services ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของนูทานิคซ์ในด้านการจัดจำหน่ายโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI) ไปจนถึงเหล่าผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ระดับองค์กร และโซลูชั่นการจัดการแอปพลิเคชั่นที่จะช่วยในการออกแบบให้กับเหล่าผู้นำด้านไอที และจัดการสถาปัตยกรรมบนระบบมัลติคลาวด์

ความพร้อมใช้งาน

ฟีเจอร์ต่างๆ ที่ได้ระบุไว้นั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและมีคุณสมบัติจากเซิร์ฟเวอร์ Xeon Skylake ที่ HPE และ Cisco จัดจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ รายละเอียดในส่วนของราคาจะประกาศก่อนวันวางจำหน่าย

คำกล่าวสนับสนุน:

สุนิล พอตติ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และพัฒนาบริษัท นูทานิคซ์ กล่าวว่า ""ผู้จัดการด้านไอทีต่างกำลังผลักดันให้มีการปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งไม่เพียงแต่ใช้แอปพลิเคชั่นด้านธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงบริการคลาวด์ที่สามารถใช้งานได้โดยทีมพัฒนาด้านแอปพลิเคชั่นภายในองค์กร ด้วยการนำเสนอใหม่ๆ เหล่านี้ซึ่งมุ่งเน้นไปที่นักพัฒนาด้านซอฟต์แวร์และการขยายเวิร์คโหลด นูทานิคซ์ เป็นองค์กรเดียวที่นำเสนอประสบการณ์การทำงานบนระบบคลาวด์ในองค์กรที่แท้จริง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงยุคของระบบมัลติคลาวด์""

ดาเนียลเล แมนคูโซ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและวิศวกรรมบริษัท สปาเคิล กล่าวว่า ""ทีมงานฝ่าย Network Transformation ของเรากำลังมุ่งความสนใจไปที่เวอร์ชวลไลเซชั่น การเขียนโปรแกรม และเทคโนโลยีอัตโนมัติ การสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตามความต้องการบนระบบคลาวด์ และเชื่อมต่อฟีเจอร์ต่างๆ เข้ากับลูกค้าของเรา ระบบปฏิบัติการ Nutanix Enterprise Cloud ช่วยในเรื่องของการใช้งาน การวางแผนกำลังการผลิต การจัดการด้านการประมวลผล และการจัดเก็บทรัพยากรบนระบบไพรเวทคลาวด์ของเรา ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักพัฒนาด้านซอฟต์แวร์และความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเรา""

โยริส วูฟเฟร หัวหน้าฝ่ายการจัดการเครือข่ายและระบบ บริษัท Swisslos กล่าวว่า ""นักพัฒนาด้านแอปพลิเคชั่นของเราต้องการบริการแบบครบวงจรเพื่อนำมาสร้างแอปพลิเคชั่นหลักของเรา ระบบปฏิบัติการ Nutanix Enterprise Cloud ทำให้เรามีระบบคลาวด์ที่สมบูรณ์แบบ ทำให้นักพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ของเรามีความสุขในการทำงาน ในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมและคาดการณ์สิ่งที่เราต้องการในระบบคลาวด์ของเราได้""

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4