COM7 ผู้นำค้าปลีกสินค้าไอที ขาย iPhone X กระแสปังตั้งแต่วันแรก

ศุกร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๓๔
COM7 เบอร์หนึ่งในฐานะค้าปลีกรายใหญ่ที่จำหน่ายสินค้า iPhone ดี๊ด๊าสุด รับยอดขาย iPhone X (ไอโฟนเท็น) กระแสแรงตามคาด หลังวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 60 วันแรก ผ่านร้านค้าปลีกไอทีชั้นนำทั้ง Studio7 และ banana กว่า 300 สาขา ทั่วประเทศ แถมมี iCare เสริมความเชื่อมั่นเรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งมีอยู่ถึง 25 สาขา "สุระ คณิตทวีกุล" บอสใหญ่ COM7 เผย ได้รับอานิสงส์จากมาตรการ "ช้อปช่วยชาติ" หนุนการจับจ่ายช่วงโค้งสุดท้ายของปี 60 ให้คึกคักได้อีก เชื่อ ผลงาน Q4/60 แรงยิ่งขึ้น จากปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจอยู่แล้ว มั่นใจผลงานทั้งปีทำนิวไฮต่อจากเป้าหมายปี 60 ที่วางไว้ ยอดขายทะลุ 2 หมื่นลบ. หรือโต 20%

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่สุดของ Apple ในประเทศไทยทั้งในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา เปิดเผยถึง กระแสตอบรับ iPhone x (ไอโฟนเท็น) สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงฉลองครบรอบ 10 ปี ของ Apple ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากสาวก Apple เป็นอย่างมาก โดยบริษัทฯ ได้จัดโปรโมชั่นแรงๆ เอาใจลูกค้าที่จับจองเป็นเจ้าของผ่านช่องทางการจำหน่ายภายใต้ร้าน Studio 7 และ banana กว่า 300 สาขา ทั่วประเทศ นับเป็นช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง และมีมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้ง บริการหลังการขาย iCare ศูนย์บริการหลังการขายสินค้า Apple ที่ได้รับการแต่งตั้งและรับรองอย่างเป็นทางการ มีจำนวน 25 สาขา เสริมความครบวงจร และสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ายิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Com7 ยังร่วมจัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อรองรับมาตรการของรัฐบาล"ช้อปช่วยชาติ" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี ส่งผลให้การตัดสินใจซื้อของลูกค้าง่ายขึ้น สนับสนุนผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ให้โดดเด่นสุด ตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2560 ทะลุ 2 หมื่นล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง หรือเติบโต 20% จากปีก่อน

"การเปิดวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการของ iPhone X รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี ของ iPhone นับเป็นรุ่นเจเนอเรชั่นใหม่ที่รอคอยและได้รับความต้องการสูงมากเป็นประวัติการณ์ ทั้งจากสาวก Apple ในประเทศไทย และในต่างประเทศ เพราะการเปลี่ยนโฉมให้ดูทันสมัย ดีไซน์ใหม่หมด ใช้กระจกที่แข็งแกร่งที่สุดที่เคยมีมา กล้อง TrueDepth ทีมีเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกที่วันนี้มาในรูปแบบที่ดียิ่งขึ้น ชิพที่ทั้งฉลาดและทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน การชาร์จแบบไร้สายอย่างง่ายดาย และประสบการณ์เทคโนโลยีความจริงเสมือนที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นับเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นทำให้ลูกค้าให้ความสนใจ ประกอบกับ โปรโมชั่นที่ทาง COM7 จัดให้ ทำให้บรรยากาศการเปิดตัว iPhoneX คึกคักรับไฮซีซั่นธุรกิจในช่วงปลายปีแบบสุดๆ ทำให้มียอดขายที่ดียิ่งขึ้นหลังการเปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Apple ก่อนหน้านี้ คือ iPhone 8, iPhone 8 Plus, Apple Watch 3 และ Apple TV 5 ซึ่งได้รับความสนใจ และสร้างความฮือฮาได้ไม่แพ้กัน" นายสุระกล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20% เนื่องจากภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ มีแนวทางขยายฐานธุรกิจในช่องทางต่างๆ มากขึ้นจากเดิม อาทิ ธุรกิจออนไลน์ bananastore.com, กลุ่มธุรกิจ Commercial, กลุ่มธุรกิจ Education, ธุรกิจทางด้าน Service, ธุรกิจ Retail และธุรกิจแฟรนไชส์ ที่ล่าสุดเปิดตัวภายใต้แบรนด์ BananaStore.com เจาะกลุ่มตลาดลูกค้า SME ในต่างจังหวัด นับเป็นอีกจุดแข็งที่ทำให้บริษัทฯ เหนือกว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ และตั้งเป้าปี 2561 จะมีสาขารวมกันกว่า 600 สาขา ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกไอทีในไทยอย่างแข็งแกร่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้