ETDA ปลื้ม งาน Thailand e-commerce Week 2017 ประสบความสำเร็จ คนแห่เข้าร่วม 3 วันกว่า 7 พันคน เงินสะพัดกว่า 153 ล้านบาท หนุนเกิดผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซรุ่นใหม่ พร้อมนำความสำเร็จต่อยอดจัดงานปีหน้า

ศุกร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๑
สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เผยงาน Thailand e-commerce Week 2017 ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2560 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้การตอบรับล้นหลาม พร้อมร่วมเข้าชมงานถึง 7,066 คน เงินสะพัดในงานกว่า 153 ล้านบาท ดันให้เกิดผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซหน้าใหม่ มั่นใจมูลค่าตลาดปีนี้ 2.8 ล้านล้านบาท พร้อมนำความสำเร็จต่อยอดการจัดงานปีหน้ารองรับยุคไทยแลนด์ 4.0

นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA กล่าวว่าการจัดงาน Thailand e-commerce Week 2017 ภายใต้แนวคิด "Online! Shall We Go…วิ่งให้ทันโอกาส เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซไม่รอใคร" ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จนทำให้ในช่วง 3 วันมีผู้เข้าร่วมงาน 7,066 คน และมีเงินสะพัดภายในงานกว่า 153 ล้านบาท ขณะเดียวกันก่อให้เกิดการเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าและผู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์และโลจิสติกส์ ทำให้เกิดผู้ค้าออนไลน์หน้าใหม่ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ไทยสามารถรักษาคววามเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของอาเซียนได้ จึงเชื่อว่าปีนี้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะสามารถขยายตัวได้ตามเป้าที่วางไว้โดยมีมูลค่าทั้งสิ้น 2.8 ล้านล้านบาท และจะเติบโตต่อเนื่องไปอีกปีละ 10%

ทั้งนี้ งาน Thailand e-commerce Week 2017 ได้รวบรวมสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แบบครบวงจร ทั้งผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ / ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า เช่น Kerry, ไปรษณีย์ไทย, Lalamove /ผู้ให้บริการรับชำระเงิน เช่น ธนาคารพาณิชย์ และPayPal รวมถึงมีการนำระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ผ่านคิวอาร์โค้ดมาใช้ในงานซึ่งก็พบว่าผู้ประกอบการและผู้บริโภคมีความตื่นตัวและเกิดความสะดวกสบายในการชำระเงินเป็นอย่างมาก พร้อมส่งเสริมให้ผู้ประกอบการที่เป็นระบบออฟไลน์ได้เข้าสู่ออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขาย และทำให้สินค้ากลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตามทาง ETDA จะนำความสำเร็จที่เกิดขึ้นในปีนี้ ไปต่อยอดและพัฒนาในการจัดงานครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?