เวสเทิร์น ดิจิตอล ช่วยผู้บริโภคดูแลข้อมูลดิจิทัล My Cloud Home ใหม่ช่วยให้การบันทึกข้อมูลดิจิทัลทั้งหมดง่ายขึ้นในที่เดียว พร้อมแชร์และเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดผ่านสมาร์ทโฟนแอพพลิเคชัน

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๒
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (Western Digital Corporation) (NASDAQ: WDC)ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นการเก็บข้อมูลระดับโลก เปิดตัว My Cloud(TM) Home ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถดูแลข้อมูลดิจิทัลที่กระจัดกระจาย ด้วยโซลูชั่น My Cloud Home ผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บรูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ทั้งหมดจากสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ ที่จัดเก็บข้อมูล ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ คลาวด์ และบัญชีโซเชียลมีเดียต่างๆ ไว้ในที่เดียวได้อย่างง่ายดาย โดยการใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์จากที่ไหนก็ได้เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ให้ผู้บริโภคมีอิสระที่จะได้รับประสบการณ์และแบ่งปันเนื้อหาเหล่านั้นกับครอบครัวและเพื่อนๆ

โดยเฉลี่ยข้อมูลต่างๆ เหล่านั้นกระจายอยู่ใน 14 อุปกรณ์ที่แตกต่างกัน[1] ทำให้ผู้บริโภคต้องเผชิญกับการเติบโตของข้อมูลที่แตกต่างกันและยากที่จะเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้ ข้อมูลเหล่านี้กำลังเพิ่มปริมาณมากขึ้นโดยปริมาณถึง 4.5 เทราไบต์ต่อหนึ่งครัวเรือนของสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2560[2] และคาดว่าจะเติบโตขึ้นด้วยความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ต้องใช้ความจุมาก เช่น วิดีโอเสมือนจริง (Virtual Reality Video) ขนาด 4K 8K และวิดีโอ 360 องศา

"ผู้ใช้งานแสวงหาวิธีที่จะจัดการกับรูปถ่าย วิดีโอ และไฟล์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นเพียงพอที่จะจัดเก็บเนื้อหาจากอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งหมดที่ได้จากสมาร์ทโฟนไปยังคอมพิวเตอร์ และจากโดรนไปยังโซเชียลไซต์ต่างๆ" คุณจิม เวลช์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายโซลูชั่นลูกค้า เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว "เวสเทิร์น ดิจิตอล ให้ความสำคัญกับการมอบอำนาจให้ผู้ใช้งานและผู้เชี่ยวชาญต่างๆ เรียนรู้ชีวิตดิจิตอลที่หลากหลายได้จากที่ใดก็ตามในโลก"

รวบรวมและสนุกกับเนื้อหา

ผู้ใช้สามารถตั้งค่าโซลูชั่น My Cloud Home บนสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ เพื่อกำหนดให้การคัดลอกเนื้อหาทั้งหมดเป็นไปอย่างอัตโนมัติและอย่างต่อเนื่อง ไฟล์ต่างๆ ในยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ ฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอก และการ์ดหน่วยความจำ (ผ่านยูเอสบีอแดปเตอร์)สามารถนำเข้าได้อย่างรวดเร็วผ่านทางยูเอสบี พอร์ต นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อและถ่ายโอนเนื้อหาจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และบริการคลาวด์ยอดนิยมต่างๆ เช่น Dropbox Box Google Drive และ Facebook รายการทีวี ภาพยนตร์ วิดีโอ และเพลงที่บันทึกไว้ใน My Cloud Home สามารถรับชมได้บนสมาร์ททีวีหรือมีเดียเพลเยอร์ โดยใช้แอปพลิเคชัน Plex(TM) คุณสามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหานี้ได้บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยผ่านแอปพลิเคชัน My Cloud Home

คอนเทนท์ทั้งหมดของคุณอยู่แค่เพียงปลายนิ้ว

โทรศัพท์มือถือเป็นศูนย์กลางการควบคุมประสบการณ์บน My Cloud Home ตั้งแต่การตั้งค่าไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้แอปพลิเคชันมือถือ My Cloud Home สามารถแชร์ เข้าถึงและเพลิดเพลินกับเนื้อหาทั้งหมดจากที่ใดก็ตามในโลกที่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต แอปพลิเคชันมือถือ My Cloud Home ยังสามารถจัดการโซลูชัน My Cloud Home เพื่อเพิ่มบริการ ผู้ใช้งาน หรือแม้กระทั่งตรวจสอบว่าระบบได้รับการอัปเดตด้วยซอฟต์แวร์ล่าสุด

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ชอบสร้างสรรค์เนื้อหาต่างๆ ที่ต้องการเก็บข้อมูลมากขึ้นในห้องสมุดดิจิทัลของตน My Cloud Home ยังมีระบบจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลแบบคลาวด์ พร้อมดูอัลไดรฟ์ โซลูชัน My Cloud Home Duo มอบทุกฟังก์ชันการทำงานของโซลูชัน My Cloud Home รวมถึงการกำหนดค่าดูอัลไดรฟ์ RAID ที่ระดับ 1 (Mirror Mode) เพื่อคัดลอกเนื้อหาไปยังไดรฟ์ที่สองโดยอัตโนมัติเพื่อความสบายใจยิ่งขึ้น

ราคาและการจัดจำหน่าย

My Cloud Cloud Home และ My Cloud Home Duo พร้อมรับประกันเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยวางจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกและตัวแทนจำหน่าย ในขนาดความจุ 2 เทราไบต์ ราคา 5,190 บาท ขนาด 3 เทราไบต์ ราคา 5,990 บาท ขนาด 4 เทราไบต์ ราคา 6,990 บาท ขนาด 6เทราไบต์ ราคา 9,590 บาท และ ขนาด 8 เทราไบต์ ราคา 11,900 บาท

สำหรับ My Cloud Home Duo ขนาด 4 เทราไบต์ จำหน่ายในราคา 10,500 บาท ขนาด 6 เทราไบต์ ราคา 12,900 บาท ขนาด 8 เทราไบต์ ราคา 15,500 บาท ขนาด 12 เทราไบต์ ราคา 20,500 บาท ขนาด 16 เทราไบต์ ราคา 25,900 บาท และ ขนาด 20 เทราไบต์ ราคา 29,900 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน