“อีเบย์” ผนึก “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ” ติดปีกผู้ประกอบการไทยสู่อี-คอมเมิร์ซระดับโลก

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๗
อีเบย์ (eBay) ผู้นำด้านอี-คอมเมิร์ซระดับโลก จับมือกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดโครงการ "จับคู่ธุรกิจ จับคู่ความสำเร็จ" (eBay B2B2C Business Matching & Workshop) ปลดล็อคศักยภาพผู้ประกอบการไทยก้าวไกลสู่การทำธุรกิจแบบไร้พรมแดนในตลาดออนไลน์โลก โดยมีผู้ประกอบการกว่า 100 บริษัท เข้าร่วมกิจกรรม ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ถนนรัชดาภิเษก)

นายบุญพันธุ์ บุญประยูร ผู้จัดการประจำประเทศไทยของอีเบย์ เปิดเผยว่า "อีเบย์ได้จัดโครงการ "จับคู่ธุรกิจ จับคู่ความสำเร็จ" (eBay B2B2C Business Matching & Workshop) เพื่อสนับสนุนให้ผู้ส่งออกได้ขยายธุรกิจ เจาะตลาดค้าปลีกออนไลน์บนอีเบย์ซึ่งมีฐานผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยเปิดเวทีเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและบริษัทผู้ช่วยพัฒนาธุรกิจ (eBay Enabler) ซึ่งให้บริการโปรแกรมอี-แคตตาล็อก (e-Catalog) ที่ช่วยสร้างรายการสินค้า (Listing) บนอีเบย์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบบริหารสต็อกและจัดการขนส่งโลจิสติกส์แบบค้าปลีก ทั้งยังมีผู้ขายอีเบย์ (Resellers) ช่วยทำการขายและดูแลลูกค้ารายย่อยให้ จึงเพิ่มโอกาสขายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ประกอบการ โดยผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องจัดการธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ที่ไม่คุ้นเคยด้วยตัวเอง แต่ให้มือโปรฯ อย่างบริษัทผู้ช่วยพัฒนาธุรกิจ (eBay Enabler) และผู้ขายอีเบย์ (Resellers) เป็นกำลังหนุนช่วยผลักดันการเติบโต

อีเบย์รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการไทย กระตุ้นการเติบโตของภาคการส่งออกสินค้าจากประเทศไทยให้เข้าถึงผู้ซื้อกว่า 170 ล้านคนจากนานาประเทศทั่วโลก"

ภายในงาน ผู้ประกอบการไทยมีโอกาสเจรจาธุรกิจกับ 3 บริษัทผู้ช่วยพัฒนาธุรกิจ (eBay Enabler) ชั้นนำ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับอีเบย์ ได้แก่ คลาวด์คอมเมิร์ซ (CloudCommerce) / เด็กซ์คอมเมิร์ซ (DexCommerce) / โซลด์เมท (Zoldmate) ซึ่งทุกเจ้ามีความเชี่ยวชาญในการทำระบบพัฒนาธุรกิจบนอีเบย์มากว่า 10 ปี ซึ่งเป็นตัวจริงที่รู้ลึกและเข้าใจแพลตฟอร์มอีเบย์ พฤติกรรมผู้ซื้อบนอีเบย์ รวมไปจนถึงระบบการจัดการของการค้าปลีกออนไลน์ตั้งแต่ต้นจนจบ

นางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "กรมฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการขยายโอกาสทางธุรกิจสู่ตลาดโลก ผ่านความร่วมมือขององค์กรพันธมิตรชั้นนำในการกระตุ้นการขยายตัวของการส่งออกสินค้าไทย โดยได้ต่อยอดการดำเนินกิจกรรมร่วมกับบริษัทอีเบย์ ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทย อาทิ สมาชิกของกรมฯ สมาชิกThaitrade.com และผู้ประกอบการที่สนใจให้สามารถต่อยอดธุรกิจระหว่างประเทศผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระดับสากล (e-marketplace) ซึ่งจะช่วยยกระดับภาคธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง แข็งแรง และมีเสถียรภาพ"

บรรยากาศโครงการ "จับคู่ธุรกิจ จับคู่ความสำเร็จ" (eBay B2B2C Business Matching & Workshop) เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมีผู้ประกอบการกว่า 100 บริษัท จากหลากหลายวงการธุรกิจเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นวงการสินค้าอุตสาหกรรม ชิ้นส่วนยานยนต์ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์กีฬา สินค้าไลฟ์สไตล์และสุขภาพ อาหารสำเร็จรูป รวมไปจนถึงสินค้ากลิ่นอายไทยๆ ที่เน้นการผลิตเพื่อส่งออก เข้าร่วมงานและหารือทางธุรกิจ ปลดล็อคศักยภาพทางการขายสู่ตลาดออนไลน์โลกบนอีเบย์ ผู้นำด้านอี-คอมเมิร์ซระดับโลก

นางประไพพร ฐานสุนทกฤต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.ที.ไว. โอโต เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด สมาชิกกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งได้เข้าร่วมกับโครงการ "จับคู่ธุรกิจ จับคู่ความสำเร็จ" โดยร่วมงานกับโซลด์เมท (Zoldmate) กล่าวว่า "บริษัทของเราทำธุรกิจส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์เป็นเวลากว่า 40 ปี และคุ้นเคยกับการขายส่งเป็นเป็นล็อตๆ แม้จะเคยพยายามขยายตลาดออนไลน์หลายครั้ง แต่ยังขาดความรู้และความเชี่ยวชาญในการจัดการรับมือลูกค้ารายย่อยแบบค้าปลีกโดยเฉพาะการค้าปลีกที่ต้องส่งออกไปต่างประเทศ ซึ่งหลังจากได้ร่วมโครงการกับอีเบย์ก็ได้รับบริการจากบริษัทผู้ช่วยพัฒนาธุรกิจ (eBay Enabler) ที่รู้จักอีเบย์เป็นอย่างดี โดยเริ่มจัดทำอี-แคตตาล็อก (e-Catalog) ที่เหมาะสมกับการลงขายบนอีเบย์ ซึ่งเราสามารถเพิ่มสินค้าเข้าไปในอี-แคตตาล็อก (e-Catalog) ได้เองเพื่อเพิ่มความหลากหลาย และเพิ่มโอกาสขายสินค้าที่เรามีในคลังออกไปได้มากขึ้น เพราะเราเข้าใจแล้วว่า โอกาสที่จะเติบโตบนอีเบย์มีปัจจัยสำคัญคือ ความหลากหลายของสินค้า และความรวดเร็วในการวางตลาด ซึ่งก็คือการทำรายการสินค้า (Listing) ลงขายในอีเบย์ได้รวดเร็วนั่นเอง"

สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้โดดเด่นและประสบความสำเร็จในตลาดออนไลน์โลก ติดตามกิจกรรมดีๆ จากอีเบย์ได้ทาง Facebook/YouTube: eBay Community Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!