มูฟฟาสท์ พลิกโฉมมิติแห่งการซื้อขายออนไลน์ ผ่านเทรนด์ใหม่ Conversational Commerce

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๕
มูฟฟาสท์ พลิกโฉมมิติแห่งการซื้อขายออนไลน์ ผ่านเทรนด์ใหม่ Conversational Commerce เจ้าแรกในประเทศไทยที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีแพลตฟอร์มใหม่เต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัลอย่างเรียลไทม์ พร้อมประกาศโตอย่างก้าวกระโดด ยอดขายรวมทั้งปีกว่า 300 ล้านบาท

มูฟฟาสท์ (MOVEFAST) เจ้าแรกในประเทศไทยที่ผุดไอเดียพลิกโฉมมิติแห่งการซื้อขายออนไลน์ ผ่านเทรนด์ใหม่32Conversational Commerce32มุ่งพัฒนาระบบการขายด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ32ตอบโจทย์ยุคดิจิตอลอย่างความครบวงจร32ตั้งแต่ทำการตลาดออนไลน์ การขายออนไลน์แบบ Conversational Commerce การบริหาร สต๊อก และจัดส่งให้แก่ลูกค้า โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนให้เกิดความแตกต่างและความรวดเร็ว ผ่านเว็บไซต์ movefast.shop พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของนักช้อปบนโลกออนไลน์32ด้วยความเอา ใจใส่32สะดวก32รวดเร็ว32ประกาศยอดขายโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 300 ล้านบาท ยอดสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ movefast.shop เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 400%

นายโตชิ ศิริจิวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร32บริษัท มูฟฟาสท์ จำกัด Distribution Channel Platform ด้วยระบบการขายแบบ Conversational Commerce เครื่องมือการขายออนไลน์ที่ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด กล่าวว่า "ปัจจุบันเป็นยุคของดิจิทัล ผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบาย และความรวดเร็วในชีวิตประจำวัน จึงหันมานิยมซื้อขายสินค้าออนไลน์กันเป็นอย่างมาก โดยมีอัตราการซื้อสินค้าออนไลน์ถึง 59% ของกิจกรรมที่ทำในโซเชียลมีเดีย และมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับสัดส่วนผู้ใช้งานหลักจะเป็นกลุ่ม GenY และ GenX ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเรา โดยมูฟฟาสท์ (MOVEFAST) ได้เล็งเห็นโอกาสนี้ พร้อมร่วมขานตอบนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัล ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่มีทั้งการตลาด 4.0 และการสนับสนุนการทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น โดยมูฟฟาสท์ (MOVEFAST) กล้าที่จะคิด และพัฒนา Distribution Chanel platform เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของการซื้อขายออนไลน์ โดยระบบในการจำหน่ายสินค้าซึ่งมีบริการแบบ One Stop Service ครบวงจร ตั้งแต่การทำการตลาดออนไลน์ การขายออนไลน์แบบ Conversational Commerce การบริหารสต๊อก และจัดส่งให้แก่ลูกค้า โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนให้เกิดความแตกต่างและความรวดเร็ว ผ่านเว็บไซต์ movefast.shop

สำหรับกลยุทธ์ในการขาย ที่เรียกว่า Conversational Commerce เป็นการผสมผสานระหว่างการขายผ่านหน้าเว็บไซต์ที่นำเทคโนโลยีมาใช้ และ Human Touch คือทีมขายที่สนทนากับลูกค้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย อาทิ Line@ และ Facebook Messenger นับว่าเป็นจุดแตกต่างที่สำคัญของ มูฟฟาสท์ (MOVEFAST) กับเว็บไซต์ Market Place รายอื่นในตลาด ซึ่งข้อดีของระบบการขายแบบ Conversational Commerce คือจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามาสนทนา สอบถาม เกิดการปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้คุยกัน นอกจากนั้นยังทำให้สามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ดีที่สุด โดยทีมขายมืออาชีพที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นหัวใจหลักในการเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และเพิ่มยอดขายสินค้าในแต่ละแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ มูฟฟาสท์ (MOVEFAST) ยังมีบริการที่ครบวงจร แบบ One Stop Service สำหรับคนที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง และมีคอนเทนท์อยู่ในตลาด โดยมูฟฟาสท์ (MOVEFAST) จะทำหน้าที่เป็นกำลังเสริมในส่วนของการทำการตลาดออนไลน์ การขายออนไลน์ การบริหารและจัดส่งสินค้า พร้อมทั้งมีการเก็บรวบรวมฐานข้อมูลลูกค้า ที่ใหญ่ และอัพเดทอย่างต่อเนื่อง โดยในรอบปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยยอดขายเติบโตขึ้น 300-400% สำหรับปีนี้ยอดขายรวมโตกว่า 300 ล้านบาท และมีจำนวนลูกค้าที่สั่งสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ movefast.shop เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 400%"

ด้าน นางสาวกนกพร คงสุวรรณ ผู้บริหารฝ่ายบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท มูฟฟาสท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "มูฟฟาสท์ (MOVEFAST) ดูแลแบรนด์ต่างๆ ที่มาร่วมทำธุรกิจด้วยเหมือนพาร์ทเนอร์ โดยบริษัทฯ จะให้ความใส่ใจในแต่ละแบรนด์ และเน้นการเติบโตในทุกๆ แบรนด์ โดยมีทีมบริหารจัดการลูกค้า (Client Service) ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และทีมขายที่มีประสบกาณ์ในการขายออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการเก็บรวบรวมฐานข้อมูลลูกค้าเก่า ซึ่งจะทำให้แต่ละแบรนด์สามารถย้อนกลับไปดูแลลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งมูฟฟาสท์ (MOVEFAST) เป็นการผสมผสานระหว่างการตลาดยุคใหม่ (ยุค Digital 4.0) กับการตลาดยุค 3.0 (เน้นเรื่อง CRM) เข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการบริการคิดแผนงานกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์และการทำการตลาดสินค้าออนไลน์ พร้อมมีเครื่องมือในการวัดผล ซึ่งจะทำให้แต่ละแบรนด์สามรารถลงทุนให้เกิดประสิทธิภาพ คุ้มค่า และตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด โดยที่ผ่านมา นับว่าได้รับผลตอบรับจากแต่ละแบรนด์หรือพาร์ทเนอร์เป็นอย่างดี และมีแบรนด์ลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นถึง 60% อาทิ My Whey, Liv White Diamond, Worra และ Bloss เป็นต้น

นายปกรณ์ ลี้สกุล ผู้บริหารฝ่ายพัฒนากลยุทธ์องค์กร32บริษัท มูฟฟาสท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมเรื่องเทคโนโลยีแพลตฟอร์มว่า "มูฟฟาสท์ (MOVEFAST) ได้มีการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Performance Digital Marketing Sale & Order Management Fulfilment (การตลาดแบบดิจิทัล การจัดการด้านการขายและการสั่งซื้อ ระบบการจัดการสินค้า) โดยจุดแข็งของเราคือระบบ Real Time Data Tracking คือทุก แบรนด์สามารถติดตามผลการทำธุรกิจได้อย่างเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการพัฒนาระบบเพื่อรองรับฐานข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ด้านการบริการ ข้อมูลที่ต้องอัพเดทให้กับเจ้าของแบรนด์ ฐานข้อมูลลูกค้าที่ใช้บริการ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการใช้บริการ พร้อมทั้งสามารถนำมาปรับใช้ในการวางแผนการตลาดในอนาคตได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการพัฒนาด้านระบบการขนส่งที่รวดเร็วขึ้น ด้านการบริการ การขายและการสั่งซื้อสินค้า พร้อมมีระบบตอบรับอัตโนมัติ หรือ chat board เข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้า และการทำคิวอาร์โค๊ดสำหรับสินค้าแต่ละรายการ เพื่อให้การสั่งซื้อง่าย และสะดวกขึ้นมากขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้