อิ๊กดราซิล กรุ๊ป โชว์ฝีมือสุดเจ๋ง! จีนจ้างผลิตเกม 2 ปีต่อเนื่อง

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๙
อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ในวันนี้ (7 ธันวาคม 2560) ได้จัดพิธีลงนามในสัญญาการผลิตเกม Home Sweet Home Episode 2 และเกม Number 6 กับบริษัท Ningbo Inception Media โดยผู้บริหารเป็นที่ปรึกษาของเซี่ยงไฮ้ นิวมาร์จิน เวนเจอร์ แคปิตอล จำกัด (Shanghai NewMargin Venture Capital Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนบริหารเงินของจีน โดยการลงนามครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของ บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด ในการขยายธุรกิจเกม Visual Effect Animation เข้าสู่ตลาดจีนอย่างจริงจังและยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่นักพัฒนาด้านดิจิทัล คอนเทนต์ และคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย จะก้าวเข้าสู่ตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ และมีมูลค่าตลาดเกมและ Visual Reality (VR) สูงถึง 37,000 ล้านบาทต่อปี

นายธนัช จุวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า อิ๊กดราซิล เป็นบริษัทเล็กๆ ที่ก่อตั้งมากว่า 10 ปีแล้ว แต่มีความกระตือรือร้นที่จะพิสูจน์ตัวเองในการมุ่งสู่ความสำเร็จในโลกแห่งอุตสาหกรรม Visual effect - Animation โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาความสามารถในการผลิตและขยายธุรกิจคอนเทนต์ไปสู่ระดับสากล สำหรับผลงานที่สร้างโอกาสและชื่อเสียงให้กับบริษัทฯ คือการได้ผลิตเกม Home Sweet Home Episode1 โดยบริษัทฯ ได้ลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท ในการสร้างและเปิดตัว Home Sweet Home Episode1 ไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา โดย Home Sweet Home เป็นเกมแนว "First person horror" ที่สร้างขึ้นโดยอิงจากความเชื่อและเรื่องลึกลับของไทยที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ความน่ากลัว เหตุการณ์สยอง ทำให้เกิดความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจในการเล่น ด้วยปัจจัยดังกล่าวทำให้เกม Home Sweet Home Episode1ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก

ขณะเดียวกัน อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ยังได้รับโอกาส จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DEPA ผ่านสมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ เพื่อเข้าร่วมแสดงผลงาน และจับคู่ทางธุรกิจ ณ ประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น อเมริกา และแคนาดา เพื่อเปิดตลาด และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นจากบริษัทต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และศักยภาพในตัวบริษัทฯ รวมถึงผลงานเกม Homesweethome ภาค 1 ที่ได้รับการตอบรับที่ดี โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีรายได้จากเกม Home Sweet Home Episode 1 อยู่ประมาณ 10 ล้านบาท และมียอดการซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการขยายตลาดต่างประเทศนั้น ได้มีการวางแผนโดยเน้นการใช้ช่องทางออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างความรับรู้ เนื่องด้วยเงินทุนด้านการตลาดที่มีอยู่อย่างจำกัด ในขณะเดียวกัน ทางบริษัทฯได้รับข้อมูลว่าเกม Home Sweet Home ได้เข้าไปในตลาดจีนและสามารถสร้างยอดขายได้แม้ว่าไม่ได้ทำกิจกรรมการตลาดหรือส่งเสริมการขายใด ๆ และปัจจุบัน เกม Home Sweet Home Episode 1 เป็นเกมอันดับ 1 ด้านยอดซื้อ และมีการทำออกมาถึง 9 ภาษาและได้วางขายในร้าน Steam ซึ่งเป็น online store ที่ขายทั่วโลก โดยก่อนหน้าที่จะออกเกม Home Sweet Home Episode 1 นั้น บริษัทฯ ได้เปิดตัว Demo ออกมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเล่นเกมทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกระแส Youtuber, Twitch ที่เข้ามาของนัก Caster ซึ่งคอนเทนต์ของ Home Sweet Home นั้น คนแคสกลัว คนดูขำ จนทำให้เกิดปรากฏการณ์ยอดวิวของนัก Caster ขึ้นสูงในเวลาเพียงไม่กี่วัน นอกจากนี้ เกม Home Sweet Home ยังไปโดนใจนัก Caster ระดับโลกที่มีชื่อว่า Piw Die Pie ซึ่งมียอดคนตามถึง 50-60 ล้านคน โดยนำเกมมา Cast ทาง Youtube ซึ่งได้สร้างความสนใจในระดับโลก หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เกม Home Sweet Home Episode 1 จึงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่ชื่อชอบการเล่นเกมแนว Visual Effect ทั้งในตลาดไทยและต่างประเทศ

"เราเชื่อว่า เกม Home Sweet Home เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเกม Horror สายพันธ์ไทยแท้เท่านั้น ถึงเวลาแล้วที่เราจะสร้างความประทับใจกันอีกครั้งให้คนทั่วโลกกับ Home Sweet Home Episode 2 ที่จะคลี่คลายความสงสัย และเป็นบทสรุปจากภาคที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ด้วยการเพิ่มความเข้มข้นของเรื่องราว ปมปริศนาต่างๆ และความน่ากลัวให้มากยิ่งขึ้น จุดแตกต่างที่พิเศษสำหรับภาคนี้คือจะไม่ได้ดำเนินเรื่องเพียงแค่การหลบซ่อน หรือแก้ไขปริศน่าเท่านั้น หากแต่ตัวละครยังสามารถทำอะไรได้มากมายยิ่งกว่าเดิม รวมไปถึงกราฟิกที่ตระการตาและสมจริง" นายธนัช กล่าว

ในขณะที่เกม Number 6 เป็นโปรเจคที่พัฒนามาจากโครงการลับในบริษัทอิ๊กดราซิลที่มีชื่อว่า Number 5 ซึ่งหลายคนจะเคยเห็นภาพของเกมนี้อยู่ในส่วนหนึ่งของฉากเกม Home Sweet Home ในรูปแบบของโปสเตอร์เกมนั้นเอง ซึ่งเกม Number 5 จะมีรูปแบบการเล่นเป็น "First person shooting" โดยการเล่นเกมนี้สามารถเล่นในระบบ Co-op ซึ่งจะ Support ในระบบ VR อีกด้วย โดยเรื่องราวของเกม Number 6 จะกล่าวถึงอนาคตอีก 50 ปี ข้างหน้า เมื่ออิสรภาพของมนุษย์ได้หมดลง จากการปฏิวัติของ AI (Artificial Intelligence) ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้จึงมีการก่อตั้งกองกำลังเล็กๆ เพื่อที่ช่วยกอบกู้โลก และทำให้มนุษยชาติกลับมามีอิสระอีกครั้ง โดยนักเล่นเกมจะได้พบกับความตื่นเต้น เร้าใจ กับการเผชิญหน้า และต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดที่ถูกดัดแปลงหลากหลายสายพันธ์ที่มีความสามารถแตกต่างกันไป ทั้งนี้ เกม Number 6 ยังถูกพัฒนาใน เวอร์ชั่นอาเขตด้วย ซึ่งหลังจากที่ระบบและทุกอย่างพร้อม ตัวเกมจะถูกขยายสเกลเป็น Full Game สำหรับคอมพิวเตอร์ และ Playstation 4 ในอนาคต

นายธนัช กล่าวว่า สำหรับเกมทั้งสองที่เราพัฒนาอยู่นั้น จะเห็นได้ว่าทั้งสองเกมเป็นเกมที่ Support ในระบบ VR ทั้งสิ้น เนื่องจากปัจจุบันการพัฒนาของเทคโนโลยี Visual Reality (VR) นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้คนทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ดังนั้นเราเชื่อมั่นว่าเกมทั้ง 2 เกมของเรานั้นจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน โดย HTC VIVE PORT ที่ให้การสนับสนุนด้านการนำเกมลงใน VR ARCADE เราจึงมองตลาดจีนเป็นตลาดที่มีศักยภาพและความต้องการสูงมาก

อย่างไรก็ตาม อิ๊กดราซิล กรุ๊ป คาดหวังที่จะได้เรียนรู้การทำเกมเข้าสู่ตลาดจีน และได้เรียนรู้การตลาดในประเทศ จีน อย่างลึกซึ้ง รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่เริ่มเข้าไปในตลาดจีน ไม่ว่าจะเป็นผลงานโฆษณา ผลงานภาพยนตร์ และแอนนิเมชัน อย่างเช่นงานภาพยนตร์การ์ตูน Duck Duck Goose จากประเทศจีนที่จะเข้าฉายต้นปีหน้าด้วยทุนสร้างกว่า 700 ล้านบาท รวมทั้งผลงานภาพยนตร์ไทยที่ดังๆ ในประเทศจีน อย่างเช่น ฉลาดเกมโกง ของทาง GDH ที่ได้กวาดรายได้กลับมาอย่างมหาศาล นั่นแสดงให้เห็นว่า กำลังซื้อของประชากรชาวจีนนั้นสูงมาก จึงนับเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการไทยที่จะได้สร้างผลงานในตลาดจีน ซึ่งจะนำมาถึงชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย

สำหรับ เกม Home Sweet Home Episode 2 นั้น บริษัทวางเป้าหมายที่จะขยายไปทั่วโลก และจีนเป็นตลาดเป้าหมายที่มีจำนวนคนเล่นเป็นจำนวนมากอันดับต้นๆ ของโลก และจากปัจจัยดังกล่าวย่อมส่งผลให้เกิดรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งได้เรียนรู้การทำธุรกิจเกมในตลาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 37,000 ล้านบาท

ส่วนแผนระยะยาวในช่วง 3-5 ปี บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด จะเน้นทำในสิ่งที่ตนเองถนัด คือการพัฒนาดิจิทัล คอนเทนต์ ให้มีความทันสมัย รับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น รวมถึงขยายความสามารถโดยการตั้งสาขาในต่างประเทศ และร่วมมือกับบริษัทไทยอื่น ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ผ่านพันธมิตรการค้าในต่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเน้นการพัฒนาและผลิตทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของบริษัท และส่งเสริมผลักดันให้อุตสาหกรรม ด้าน digital content ของไทยให้เติบโต แข็งแรงต่อไปในอนาคตด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง