ซัมซุง จับมือ มาสเตอร์การ์ด และ ทีทูพี (T2P) เปิดตัว “Galaxy Gift Virtual Prepaid MasterCard” ตอบรับเทรนด์สังคมไร้เงินสด

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๕
นายวิชัย พรพระตั้ง (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอทีบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด นายโดนัลด์ ออง (ที่ 1 จากซ้าย) ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด นายทวีชัย ภูรีทิพย์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานบริหาร บริษัท ทีทูพี (T2P) จำกัด และนายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้ก่อตั้งบริษัท ทีทูพี (T2P) จำกัด

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด และบริษัท ทีทูพี (T2P) จำกัด เปิดตัว "Galaxy Gift Virtual Prepaid MasterCard" บัตรเติมเงินบนมือถือ (Virtual Card) ใหม่ล่าสุด พร้อมการสร้างบัตรและตรวจสอบวงเงินผ่านแอพพลิเคชั่น "Galaxy Gift Card" ที่มาพร้อมกับ สมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ โดยผู้ถือบัตรเงินสดบนมือถือใบนี้สามารถเติมเงินตามร้านสะดวกซื้อและธนาคารชั้นนำต่างๆ เพื่อนำไปชำระสินค้าและค่าบริการต่างๆ ที่มีเครื่องหมายMasterCard(R) ได้ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และ เครื่องรูดบัตรผ่านการใช้งานร่วมกับ Application Samsungpay เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการชำระเงินพร้อมรับของสมมนาคุณและโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายจากซัมซุง

ความร่วมมือครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นของทั้งสามบริษัทเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคยุคดิจิตอลและเพื่อเป็นหนึ่งในต้นแบบเทคโนโลยีการชำระเงินที่สะดวกง่ายดายสู่ยุคของสังคมไร้เงินสด ตามนโยบายของภาครัฐ โดยซัมซุงได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจในการพัฒนาคิดค้นบัตรเติมเงินบนมือถือ (Galaxy Gift Virtual Prepaid MasterCard) นี้เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว พร้อมความปลอดภัยที่ช่วยให้มั่นใจได้ยิ่งขึ้น ผ่านการผูกบัตรเข้ากับระบบ "Samsungpay Application"แอพพลิเคชั่นรูปแบบกระเป๋าเงินออนไลน์ หรือ eWallet ที่สามารถเพิ่มบัตร Galaxy Gift Virtual Prepaid MasterCard เข้าไปได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ โดยการสแกนบัตรจากสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ กับเครื่องรูดบัตรตามร้านค้าที่ร่วมรายการ พร้อมเพิ่มความปลอดภัยอย่างสูงสุดให้กับผู้ใช้งานด้วยระบบเทคโนโลยีไบโอเมตริก (Biometric)* ในตัวเครื่องซัมซุง กาแลคซี่ ที่รวมถึง ระบบสแกนม่านตา ระบบสแกนลายนิ้วมือ ผนวกกับซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox) แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยสำหรับสมาร์ทโฟนระดับโลก

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "หนึ่งในสิ่งที่ซัมซุงมุ่งมั่นให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือการพัฒนาเทคโนโลยีโซลูชั่นการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน เพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคยุคใหม่มีชีวิตผูกติดกับเทคโนโลยีอย่างขาดไม่ได้ ซัมซุงจึงได้ร่วมกับมาสเตอร์การ์ดและทีทูพี(T2P) ในการสร้างแอพพลิเคชั่น 'Galaxy Gift Card Application' เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องการจับจ่ายสินค้าได้รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ไม่มีบัตรเครดิตเช่นนักศึกษา คนที่เริ่มเข้าสู่การทำงาน หรือคนที่อยากควบคุมการใช้จ่ายผ่าน Mobile Payment ให้สามารถสร้างบัตรเติมเงินบนมือถือ (Galaxy Gift Virtual Prepaid MasterCard) ผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยซัมซุงมองว่าการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสมาร์ทโฟนเป็นสิ่งที่จะช่วยสร้างความประทับใจจากลูกค้าและยกระดับให้แบรนด์ซัมซุง กาแลคซี่ มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน เพราะผู้บริโภคทุกวันนี้หันมาทำทุกอย่างผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกรรมด้านการเงินและการชำระสินค้าต่างๆ สิ่งที่เรานำเสนอในวันนี้ จึงไม่เพียงแค่เป็นการมอบนวัตกรรมที่ล้ำหน้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างสรรค์วิถีชีวิตแบบคนยุคใหม่ที่รักความสะดวกสบาย ให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยของระบบอย่างสูงสุด รวมทั้งลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนในตระกูลกาแลคซี่ยังจะได้รับสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นมากมายจากการใช้บริการใหม่นี้อีกด้วย"

นายโดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "ผลสำรวจจากมาสเตอร์การ์ดเกี่ยวกับการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือในปี 2560(Mastercard Mobile Shopping Survey 2017) พบว่า ร้อยละ 64.9% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสมาร์ทโฟนในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนานวัตกรรมกระเป๋าเงินดิจิตอล หรือ eWallet เพื่อสร้างความสะดวกปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่กำลังถูกขับเคลื่อนไปสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) อย่างรวดเร็ว โดยแพลตฟอร์มและระบบการรักษาความปลอดภัยระดับสูงของมาสเตอร์การ์ด สามารถช่วยให้ผู้บริโภคทำธุรกรรมด้านการเงินได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น ทั้งรูปแบบออนไลน์หรือผ่านร้านค้า 'มาสเตอร์การ์ด' ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคในประเทศไทยและทั่วโลกในด้านการชำระเงิน"

สำหรับลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนในตระกูลซัมซุง กาแลคซี่** สามารถสร้างบัตรเติมเงินบนมือถือ Galaxy Gift Virtual Prepaid MasterCard ผ่าน Galaxy Gift Card Application ได้ด้วยตัวเองเพียงดาวน์โหลดผ่าน Google Play Store และลงทะเบียนเพื่อสร้างบัตรพร้อมใช้งานได้ทันที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ Galaxy Gift Call Center หมายเลข02-030-0089

*เทคโนโลยีไบโอเมตริก (Biometric) มีในสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ รุ่นที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวเท่านั้น และสำหรับระบบสแกนม่านตาในปัจจุบันมีเฉพาะในรุ่น กาแลคซี่เอส8, เอส 8 พลัส, โน้ต 8 และ โน้ต แฟน เอดิชั่น เท่านั้น

**เฉพาะผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ รุ่นที่รองรับแอพพลิเคชั่น Samsung Pay สามารถสอบถามรุ่นสมาร์ทโฟนดังกล่าวได้ที่ Galaxy Gift Call Center หมายเลข 02-030-0089

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ