มหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน เตรียมเปิดฉาก ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ เพื่อส่งเสริมการค้าระดับโลก

จันทร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๘
เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางการค้าระดับโลก มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน China International Import Expo (CIIE) จะเปิดฉากขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) ตั้งแต่วันที่ 5 - 10 พ.ย. 2561 ครอบคลุมพื้นที่กว่า 59 เอเคอร์ (240,000 ตารางเมตร) มหกรรม CIIE บ่งชี้ถึงการผลักดันล่าสุดของรัฐบาลจีนสู่ศักราชใหม่ของการเปิดเสรีทางการค้าในระดับสูง และเป็นจุดสำคัญในการเปิดตลาดจีนไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสสำคัญทางประวัติศาสตร์สำหรับบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดจีนที่มีขนาดใหญ่ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้ซื้อประมาณ 1.5 แสนรายจากกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วมในมหกรรมดังกล่าว

มหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน เตรียมเปิดฉาก ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ เพื่อส่งเสริมการค้าระดับโลก

ซัน เฉิงไห่ รองอธิบดี CIIE ระบุว่า "จีนเป็นประเทศผู้นำเข้าและผู้บริโภครายใหญ่อันดับสองของโลกด้วยจำนวนประชากรที่มากที่สุดในโลก และด้วยการเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองทางด้านเศรษฐกิจ ผู้บริโภคชาวจีนมีความต้องการสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูง ในช่วง 5 ปีถัดจากนี้ไป จีนคาดว่าจะนำเข้าสินค้าและบริการมูลค่ากว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ การจัดมหกรรม CIIE นับเป็นความพยายามของรัฐบาลจีนในการรังสรรค์และเปิดเวทีให้ประเทศต่าง ๆ อีกทั้งบริษัทจากทั่วโลกเข้ามาทำความรู้จักกับตลาดจีนอันกว้างใหญ่ พร้อมแสวงหาโอกาสด้านความร่วมมือระดับท้องถิ่น"

มหกรรมดังกล่าวจะมีทั้ง Country Pavilion สำหรับการค้าและการลงทุน รวมถึงพื้นที่นิทรรศการสำหรับธุรกิจและวิสาหกิจ นอกจากนี้ จะมีการประชุมสุดยอดการค้านานาชาติหงเฉียวจัดขึ้นเป็นครั้งแรก พร้อมด้วยกับกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การประชุมจับคู่ทางธุรกิจ การสัมมนา ไปจนถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

สำหรับโซน Country Pavilion เพื่อการค้าและการลงทุนนั้น สงวนไว้สำหรับจัดนิทรรศการระดับชาติเท่านั้น ซึ่งบรรดาประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ จะได้รับการเชิญชวนให้ร่วมแสดงศักยภาพด้านการค้าและการลงทุน อาทิ สินค้าและบริการ การพัฒนาอุตสาหกรรม การลงทุนและการท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าตัวอย่าง

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนจะเปิดพื้นที่จัดแสดงสินค้าสำหรับทุกประเทศที่เข้าร่วมใน Country Pavilion โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อีกทั้งจะมอบความช่วยเหลือโดยตรง รวมถึงการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ให้แก่ประเทศที่กำลังพัฒนา

พื้นที่แสดงสินค้าสำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจจะจัดแสดงสินค้าประเภทต่าง ๆ ดังนี้:

- อุปกรณ์อัจฉริยะระดับไฮเอนด์

- เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทริกนิกส์สำหรับผู้บริโภค

- ยานยนต์

- เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ และสินค้าอุปโภคบริโภค

- อาหารและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

- อุปกรณ์การแพทย์และผลิตภัณฑ์ดูแลทางการแพทย์

สำหรับพื้นที่ในภาคส่วนของการบริการนั้น ประกอบด้วย:

- การท่องเที่ยว

- เทคโนโลยีล่าสุด

- วัฒนธรรมและการศึกษา

- การออกแบบเชิงสร้างสรรค์

- การจัดจ้างบริการภายนอก

ทั้งนี้ บริษัทผู้จัดแสดงสินค้าจะต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของพื้นที่แสดงสินค้าสำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจดังกล่าวด้วยตนเอง (ส่วนลด 20% สำหรับผู้ที่แสดงความจำนงล่วงหน้าจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2561) ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมในมหกรรม CIIE ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ สามารถเข้าชมรายละเอียดต่าง ๆ ได้ทางเว็บไซต์ http://www.ciie.org/zbh/en/ รวมถึงลงทะเบียนภายในวันที่ 30 มิ.ย. 2561

"มหกรรม CIIE ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ไม่เพียงตอบสนองความต้องการด้านผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภคชาวจีนได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้ประเทศต่าง ๆ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอันจะช่วยผลักดันการค้า, พัฒนาเศรษฐกิจให้มีความเป็นสากลยิ่งขึ้น รวมถึงเปิดโลกของเศรษฐกิจให้กว้างไกลยิ่งกว่าเดิม" เฉิงไห่ ทิ้งท้าย

เกี่ยวกับมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน

มหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (China International Import Expo - CIIE) เป็นความริเริ่มร่วมกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและรัฐบาลเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ด้วยการสนับสนุนจากองค์กรนานาชาติ อย่าง องค์การการค้าโลก การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ มหกรรมนี้จัดขึ้นโดยสำนักงาน CIIE และบริษัทศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) จำกัด

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.ciie.org/

ติดต่อ:

โทร: +86-21-67008870

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180105/2026126-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้