วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จับมือพันธมิตรใหม่ Rubrik ผู้นำตลาดด้าน Cloud Data Management Platform

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๖
บริษัทวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าส่งสินค้าไอทีในประเทศไทย จับมือกับพันธมิตรใหม่ Rubrik หรือ บริษัทรูบริค อิงค์ โดยมีการเซ็นสัญญาและรับมอบเอกสารแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

Rubrik ถือได้ว่าเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในตลาดทางด้าน Cloud Data Management Platform ซึ่งเป็นการรวมความสามารถต่าง ๆ ของ Backup Solution ให้มาอยู่บนตัว Rubrik นี้ ไม่ว่าจะเป็น Backup, Instant Recovery, Data Archival, Replication and DR, Remote and Branch Offices, Global Search, Analytics, Compliance, Copy Data Management in One Scale-out, Policy-Based Automation, Cloud Mobility เป็นต้น ซึ่งความสามารถเหล่านี้จะมาช่วยเสริมประสิทธิภาพให้การ Recover ระบบข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว, มีระบบจัดการที่ง่าย, และทำให้ข้อมูลปลอดภัยยิ่งขึ้นได้ทั้งระบบที่เป็น Physical หรือ Virtualized และยังสามารถข้ามระหว่าง On Premises, At the Edge, และ Public Cloud ได้อีกด้วย นอกจากนี้ Rubrik ยังเป็นแพลทฟอร์มแรก ๆ ที่มีระบบ Orchestrate Data สำหรับการทำ Hybrid Cloud Enterprises ได้อีกด้วย ในส่วนของผลิตภัณฑ์ Rubrik นี้เปิดตัวในปี 2014 และอีกเพียง 3 ปีต่อมาก็สามารถผลักดันผลิตภัณฑ์ขึ้นไปยืนอยู่บน Visionary ของทางGartner Magic Quadrant ในส่วนของ Data Center Backup and Recovery Solution ได้ ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ระบบ Rubrik Cloud Data Management ได้ถูกออกแบบให้เป็น Software-Defined ซึ่งเป็นการหลอมรวมในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้ multi-tiered ของสถาปัตยกรรมแบบ Legacy Backup & Recovery แบบเดิม ๆ ให้มาเป็นซอฟท์แวร์หนึ่งเดียว (Single Platform) และในส่วนระบบอินฟราสตรัคเจอร์ของ Rubrik Appliances เองยังถูกออกแบบมาเป็น Hyper-converged Infrastructure เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีกว่าแบบเดิม และยังมีการทำคลัสเตอร์ของทุก ๆ โหนด เพื่อเป็นการปกป้องข้อมูลเมื่อมีโหนดใดโหนดหนึ่งเสียไป และยังเน้นในเรื่องของความง่าย ลดความซับซ้อนในการใช้งานสำหรับยูสเซอร์ (Consumer-grade usability) นอกจากนี้ยังได้ใช้หลักการของเทคโนโลยีแบบเว็บสเคลที่บริษัทชั้นนำของโลกใช้งาน อาทิ Google, Facebook และ Amazon มาร่วมด้วยเพื่อให้ทางผู้ใช้สามารถจัดการเพิ่มขยาย volumes ได้ง่ายและรวดเร็ว (Scale-out) ซึ่งจะมาช่วยขจัดปัญหาในส่วนของ Folklift Upgrades และยังสามารถจัดการตัว Rubrik ได้อย่างต่อเนื่องเสมือนเป็นระบบเดียวกันทั้งหมด (Single System)

ปัจจุบันนี้ การกู้คืนข้อมูลและแอพพลิเคชันต่าง ๆ ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ในทันทีในขณะที่เกิดปัญหาระบบล่มนั้น เป็นความท้าทายกับทางไอทีขององค์กรเป็นอย่างมาก ซึ่งในแต่ละธุรกิจนั้นล้วนมีความต้องการระบบกู้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงและรวดเร็วในการนำข้อมูลเหล่านั้นขึ้นมาใช้งานให้ได้ในทันทีหรือโดยเร็วที่สุด ซึ่งระบบ backup ปัจจุบันก็มักจะพบปัญหาที่ไม่สามารถจัดการได้ตาม SLAs, ใช้เวลานานในการbackup & recovery, มีความซับซ้อนในการติดตั้งและจัดการ, มีต้นทุนของระบบที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เป็นต้น แต่จะดีกว่าหากเรามาทำความรู้จักระบบ Backup Solutions รูปแบบใหม่ในตลาดยุคนี้ ที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้งานง่าย มีความยีดหยุ่น ลดขนาด Footprint ลด RPO & TCO ลงอย่างมากและยังสามารถขยายได้ตามที่ต้องการอย่างไร้ขีดจำกัดอีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้รู้จักในนามว่า Rubrik

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าแบรนด์ Rubrik ได้ที่ฝ่ายขาย โทร. +66 2661 6666, +66 2261 2900 หรือ[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4