ซัมซุงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรม Samsung Career Discovery เพิ่มเนื้อหา 4 กลุ่มอาชีพยุคใหม่ ช่วยเด็กไทย 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ’

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๘
ซัมซุงเดินหน้าพัฒนา ต่อยอดความสำเร็จเว็บแอปพลิเคชั่น Samsung Career Discovery 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ' เพิ่มวิดีโอแนะนำอาชีพ 4 กลุ่มอาชีพ ในสาขาช่างอุตสาหการ สาขา STEM สาขาผู้ประกอบการเกษตร และสาขาธุรกิจสร้างสรรค์ เปิดโลกอาชีพยุคใหม่ให้เด็กไทย

นายวาริท จรัณยานนท์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า นวัตกรรม Samsung Career Discovery 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ' เป็นเครื่องมือเว็บแอปพลิเคชั่น ที่ทางซัมซุงพัฒนาเพื่อให้เด็กไทยทุกคนได้ใช้สำรวจศักยภาพของตนเองและค้นพบแนวทางอาชีพในอนาคต อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือให้ครูได้ใช้ประกอบการให้คำปรึกษาแนะแนวลูกศิษย์สู่อาชีพเป้าหมาย ตั้งแต่มีการเปิดตัวเมื่อปี 2559 นวัตกรรมนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักเรียนและคุณครูทั่วประเทศ ปัจจุบันมีผู้เข้าใช้งานแล้วกว่า 800,000 คน

เพื่อให้เด็กๆ ได้รับประโยชน์จากการใช้งานเว็บแอปพลิเคชั่น Samsung Career Discovery อย่างเต็มที่ ซัมซุงจึงพัฒนาและปรับปรุงเนื้อหาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการค้นพบอาชีพ เพราะมีอาชีพที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้นทุกปี และในครั้งนี้ ซัมซุงได้ผลิตวิดีโอแนะนำอาชีพเพิ่มเติม 4 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ สาขาช่างอุตสาหการ สาขา STEM (Science Technology Engineering และ Mathematics) สาขาผู้ประกอบการเกษตร และสาขาธุรกิจสร้างสรรค์ รวมทั้งหมด 13 อาชีพ โดยอาชีพในกลุ่มนี้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน และมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ

"ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกของการทำงาน อาชีพใหม่กำลังเข้ามาแทนที่อาชีพเดิมที่เราเคยรู้จัก หากเด็กไทยไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพที่ทันสมัย ก็จะสูญเสียโอกาสค้นพบอาชีพที่เหมาะกับพวกเขาในอนาคต เราจึงผลิตวิดีโอแนะนำอาชีพในโลกยุคใหม่ให้เด็กไทยได้ทำความรู้จัก เพื่อพวกเขาจะได้ใช้นวัตกรรม Samsung Career Discovery ค้นพบ ลักษณะงานของอาชีพต่างๆ พร้อมวางแผนพัฒนาตนเอง และเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในสายอาชีพที่พวกเขาต้องการ" นายวาริทกล่าว

เว็บแอปพลิเคชั่น Samsung Career Discovery 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ' นี้เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นภายใต้โครงการ Samsung Smart Learning Center "ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต" จากประสบการณ์ทำงานร่วมกับโรงเรียนทั่วประเทศ ซัมซุงพบว่า เด็กไทยยังไม่ได้รับโอกาสเรียนรู้ศักยภาพของตนเอง และเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพต่างๆ ที่มีในปัจจุบันมากนัก โดยเฉพาะนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ด้วยความตั้งใจที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนให้พร้อมรับมือกับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้านตามเป้าหมายของของโครงการฯ โดย Samsung Career Discovery ได้รับการพัฒนาขึ้นในรูปแบบเว็บแอปพลิเคชั่นที่เปิดให้ใช้งานสาธารณะ เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนสามารถค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ ได้ทุกที่ทุกเวลา

นวัตกรรม Samsung Career Discovery 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ' ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Samsung Smart Learning Center ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsungslc.org/scd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง