CLX เปิดตัว API สำหรับส่งข้อความระดับองค์กรแบบ A2P RCS ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมฟังก์ชั่น SMS fall-back

พุธ ๑๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๐
- ตลาด A2P จะมีมูลค่าสูงถึง 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2564 ด้วยแรงขับเคลื่อนจาก RCS

CLX Communications AB (NASDAQ XSTO: CLX) ผู้ให้บริการ CPaaS ชั้นแนวหน้า ได้ประกาศเปิดตัว API สำหรับส่งข้อความแบบ Rich Communications Service (RCS) ตัวแรกของโลก ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น SMS fall-back โดยองค์กรต่างๆ สามารถลงทะเบียนทดลองใช้งาน A2P RCS ได้ในช่วงเวลาจำกัดและในบางประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.clxcommunications.com/products/rcs-business-messaging/

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/470400/CLX_Communications_AB_Logo.jpg )

เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา สมาคม GSMA ได้ยืนยันว่า มีผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ 50 รายที่ให้บริการ RCS และปัจจุบันมีผู้ใช้งานราว 138 ล้านรายทั่วโลก โดยคาดว่าจะเติบโตแตะ 350 ล้านรายในปี 2561 และ 1 พันล้านรายภายในปี 2562

SMS fall-back เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยรับประกันว่า ข้อความที่ส่งจะถึงผู้รับไม่ว่าจะในลักษณะ Rich Message สำหรับอุปกรณ์ Android ที่รองรับ RCS หรือในรูปแบบข้อความ SMS มาตรฐานทั่วไป หากอุปกรณ์ปลายทางไม่มีตัวรับ RCS

มาตรฐาน RCS Universal Profile 2.0 รองรับการส่งข้อความแบบ Rich Content ไม่ว่าจะเป็นภาพ คลิปวิดีโอ หรือปุ่มตอบกลับข้อความ ที่เมื่อกดแล้วจะเชื่อมไปยังเมนูและฟังก์ชั่นอื่นๆ โดยได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อส่งเสริมการสื่อสารแบบสองทางระหว่างองค์กรกับลูกค้า เพื่อยกระดับฟังก์ชั่นการให้บริการลูกค้า เช่น การติดต่อลูกค้าผ่านแชทบอท เป็นต้น

การส่งข้อความแบบ RCS ยังมีฟังก์ชั่นแสดงผลว่าผู้รับได้รับและอ่านข้อความแล้วหรือไม่ ซึ่งนักการตลาดสามารถนำไปทำ A/B Testing เพื่อวัดระดับความสำเร็จของการส่งข้อความ และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้ทันท่วงทีเพื่อยกระดับการเข้าถึงลูกค้า

TJ Thinakaran ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Callfire ลูกค้าระดับองค์กรรายแรกๆของ CLX ที่เลือกใช้โซลูชั่น CLX RCS API กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว RCS ในตลาดสหรัฐอเมริกา และมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นให้แก่ลูกค้าด้วยฟีเจอร์ขั้นสูงต่างๆที่มาพร้อมกับการส่งข้อความแบบ RCS ทั้งนี้ ศักยภาพในการส่งข้อความถึงตัวผู้รับเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น เราต้องบริหารจัดการระบบที่ผสมผสานระหว่างข้อความแบบ RCS กับ SMS ให้ได้ในอนาคตอันใกล้ และ CLX ก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ RCS โดยไม่จำเป็นต้องทิ้ง SMS"

สมาคม GSMA คาดการณ์ว่า ภายในปี 2564 ตลาดการส่งข้อความแบบ A2P จะมีมูลค่าถึง 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และ RCS จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตนี้ เช่นเดียวกับตลาดการส่งข้อความแบบ Messaging-as-a-Platform (MaaP) ที่กำลังแพร่หลาย โดย MaaP เป็นวิวัฒนาการของการส่งข้อความผ่านมือถือ โดยเป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้าที่เปิดโอกาสให้สามารถใช้ประโยชน์จากการส่งข้อความทางธุรกิจแบบ A2P ผ่านแชทบอทปัญญาประดิษฐ์ (AI)

RCS ได้รับแรงสนับสนุนครั้งสำคัญในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 เมื่อ Google ได้ประกาศเปิดตัวโครงการ Early Access Programme ให้ทดลองใช้โซลูชั่น Android Business Messaging ซึ่งเป็น A2P Service ตัวแรกที่รองรับมาตรฐาน RCS

Rob Malcolm รองประธานฝ่ายการตลาดและการขายออนไลน์ของ CLX กล่าวว่า "เป็นที่ชัดเจนว่า RCS จะเข้ามาขับเคลื่อนตลาดการส่งข้อความระดับองค์กรสู่ยุคใหม่แห่งการบริการและการเข้าถึงลูกค้า และที่สำคัญคือ ตอนนี้ระบบดังกล่าวรองรับบริการใหม่ๆที่ใช้เทคโนโลยี AI เช่น แชทบอท เพื่อผนวกรวมเข้ากับช่องทางส่งข้อความผ่านมือถือ"

"แม้ความก้าวหน้าดังกล่าวจะเป็นข่าวดีสำหรับองค์กรและเจ้าของแบรนด์ต่างๆ แต่การให้บริการครอบคลุมอุปกรณ์มือถือที่ไม่รองรับระบบ RCS ก็เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งทำได้ด้วยการส่ง SMS โดยอัตโนมัติ เพื่อให้มั่นใจว่าข้อความจะส่งถึงทุกคน"

เกี่ยวกับ CLX Communications

CLX Communications (CLX) คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาบริการและโซลูชั่นการสื่อสารบนคลาวด์ ให้แก่องค์กรและผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการการสื่อสารเคลื่อนที่จาก CLX เปิดทางให้องค์กรต่างๆ สามารถสื่อสารกับผู้คนและอุปกรณ์เชื่อมต่อ (Internet of Things หรือ IoT) ได้ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และคุ้มค่า

โซลูชั่นของ CLX รองรับการสื่อสารที่มีความสำคัญทางธุรกิจทั่วโลก ด้วยบริการข้อความสั้น (SMS) บริการเสียง วิดีโอ ดาต้า และบริการการเชื่อมต่อ IoT โดย CLX มีผลกำไรที่เติบโตอย่างมั่นคงนับตั้งแต่ก่อตั้ง บริษัทมีสำนักใหญ่อยู่ที่สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน และมีสำนักงานสาขากระจายอยู่ใน 20 ประเทศ หุ้น CLX Communications จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ Stockholm รหัสหุ้น XSTO: CLX

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.clxcommunications.com

เกี่ยวกับ Callfire

CallFire เป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำที่ให้บริการโซลูชั่นการตลาดผ่านข้อความและเสียงแบบบริการตนเองที่ใช้งานง่าย รองรับองค์กรธุรกิจหลายพันรายทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เรามีความเชี่ยวชาญในการช่วยให้ธุรกิจท้องถิ่นสามารถเพิ่มพูนและรักษารายได้ผ่านการเข้าถึงและสานความสัมพันธ์เชิงรุกกับลูกค้า นอกจากนี้ โซลูชั่นของเรายังรองรับงานบริการลูกค้า การเรียกเก็บหนี้ และการสื่อสารด้านโลจิสติกส์ด้วย

นอกเหนือจากธุรกิจท้องถิ่นแล้ว เรายังให้บริการแก่องค์กรไม่แสวงผลกำไร องค์กรทางศาสนา และองค์กรอื่นๆ เพื่อยกระดับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ CallFire มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีสำนักงานสาขาอยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส และกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.callfire.com

ที่มา: CLX Communications Limited

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้