BenQ ประเทศไทย ชูนวัตกรรม Interactive Flat Panel หรือ IFP เพื่อรองรับ Smart Classroom

ศุกร์ ๑๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๐
คุณวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีภายใต้แบรนด์ BenQ จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ คุณลือเขต กลิ่นมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป จำกัด นำเสนอโซลูชั่นและการบริการทางด้านเทคโนโลยี Innovative สู่ห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา" ครั้งที่ 36 (WUNCA 36th) ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

คุณวัชรพงษ์ กล่าวว่า นอกเหนือจากสินค้า Projector แล้ว ทาง BenQ เองยังมีสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ รองรับการพัฒนาทางด้านการศึกษาและสื่อการเรียนการสอนแบบ Interactive Flat Panel หรือ IFP นวัตกรรมจอแสดงภาพแบบ Touch screen resolution ได้มากกว่า 10 จุด โดยใช้ระบบ IR sensor และการใช้ปากกาวาดเขียนด้วยระบบ NFC (Near Field Communication) ทำให้สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับในการเรียนการสอนที่ให้ผู้สอนและผู้เรียนได้สร้างเสริมประสบการณ์และมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน ทั้งในระบบเสียงและภาพแบบ Full HD

สำหรับ Interactive Flat Panel หรือ IFP ของ BenQ มีลักษณะที่โดดเด่นจนกลายเป็นสินค้าอันดับ 1 ในตลาดสถาบันการศึกษา ด้วย Function Anti Bacteria นวัตกรรมใหม่ที่ไม่ใช่เพียงจอแก้วทั่วไปแต่เป็นจอกระจกที่มีส่วนของ Panel 2 ชั้น ซึ่งเป็นหน้าจอชนิดลดแสงสะท้อน (Anti-Glare) มีระบบลดการกระพริบของหน้าจอ (Flicker Free) และระบบลดแสงสีฟ้า (Low Blue Light) เพื่อถนอมสายตาผู้ใช้งาน รวมทั้งมีเซนเซอร์ปรับลดแสงอัตโนมัติเมื่อมีคนเดินเข้าใกล้ในมุม120 องศา นอกจากนี้ IFP ยังสามารถทำการบันทึกระหว่างการเรียนการสอนได้ทั้งภาพและเสียงอีกด้วย

คุณวัชรพงษ์ ได้เสริมอีกว่า BenQ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาเป็นอย่างมาก จึงได้เตรียมโซลูชั่นและการบริการทางด้านเทคโนโลยี Innovative เพื่อขับเคลื่อนเทคโนโลยีในการรองรับการตลาดการศึกษา พร้อมส่งเสริมและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้กับสถาบันการศึกษาในประเทศ และสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4