มหกรรม China International Import Expo เตรียมเปิดฉากครั้งแรก 5-10 พ.ย.นี้ที่เซี่ยงไฮ้ คาดผู้ซื้อเข้าร่วมงานถึง 150,000 ราย

อังคาร ๒๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๐
มหกรรมChina International Import Expo (CIIE) เตรียมเปิดปฐมฤกษ์ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าแห่งชาติที่นครเซี่ยงไฮ้ ในระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2561

เมื่อประเมินจากยอดการสอบถามและสำรองพื้นที่สำหรับงานCIIE เบื้องต้นแล้ว ทำให้บ่งชี้ได้ว่า จำนวนผู้เข้าร่วมมหกรรมจัดแสดงสินค้านำเข้านานาชาติครั้งแรกนี้อาจมีมากอย่างคาดไม่ถึง กระแสความสนใจนี้ขับเคลื่อนด้วยการเติบโตของการนำเข้าสินค้ามายังประเทศจีนเมื่อปี 2560 ซึ่งยอดนำเข้าอยู่ที่เกือบ 12.5 ล้านล้านหยวน (1.95 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 18.7% จากปี 2559 และคาดว่าตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 5 ปีข้างหน้า เนื่องจากจีนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลก ซึ่งยังคงเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ไปสู่การพัฒนาขั้นต่อไป

อุตสาหกรรมที่มีโอกาสในการเติบโตด้านการค้าข้ามพรมแดนมากที่สุดมีอยู่ 6 ภาคส่วนด้วยกัน ซึ่งจะเข้ามาจัดแสดงที่งานCIIE อย่างคับคั่ง อุตสาหกรรมทั้ง 6 นี้ได้แก่ผลิตภัณฑ์จากอาหารและการเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภคและเครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์ในครัวเรือนและเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค ยานยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ยา และการดูแลสุขภาพ ตลอดจนอุปกรณ์ไฮเทคอัจฉริยะ โดยอุตสาหกรรมทั้งหมดนี้ล้วนมียอดนำเข้าที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าพึงพอใจตลอดช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2560

อุตสาหกรรม มูลค่าการนำเข้าช่วงเดือนม.ค.-พ.ย. 2560 (อัตราการเติบโตเทียบรายปี) คาดการณ์มูลค่าการนำเข้าในช่วง 5 ปี ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโต

ผลิตภัณฑ์จากอาหารและการเกษตร 1.044 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ(> 14%) 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ถั่วเหลือง นมผง ไวน์ น้ำผลไม้และผัก

สินค้าอุปโภคบริโภคและเครื่องนุ่งห่ม 1.285 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ(> 13.2%) 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ อุปกรณ์ประเภทมีด เครื่องครัว ของเล่น ผ้าอ้อมสำเร็จรูป

อุปกรณ์ในครัวเรือนและเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค 2.044 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ> 11.2%) 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำและอากาศ หูฟัง

ยานยนต์ 4.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ(> 15.4%) 2.60 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ยานยนต์ประเภทSUV และรถที่ใช้พลังงานใหม่

อุปกรณ์ทางการแพทย์ ยา และการดูแลสุขภาพ 3.588 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ(> 17%) 2.50 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ อุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ ยาตัวสำคัญที่ได้รับสิทธิบัตร

ผู้เยี่ยมชมชาวจีนระดับมืออาชีพที่เป็นตัวแทนมาจากภาคส่วนต่าง ๆ เช่น การศึกษา การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ก็จะมาเข้าร่วมงานนี้ด้วย เช่นเดียวกับบรรดาหอการค้า กลุ่มหน่วยงานภาครัฐ ผู้นำอุตสาหกรรม และมืออาชีพจากบริษัทท้องถิ่นรายใหญ่ ๆ จากหลายมณฑล เทศบาลนคร และเขตปกครองตนเองต่าง ๆ ทั่วประเทศจีน นอกเหนือจากที่กล่าวข้างต้นแล้ว ยังมีตัวแทนจากบริษัทอีคอมเมิร์ซและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนเข้าร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นAlibaba, JD.com, Sunning และ kaola.com

"ด้วยจำนวนบริษัท องค์กร และผู้เยี่ยมเยือนที่คาดว่าจะตบเท้าร่วมมหกรรมนี้อย่างเนืองแน่นแล้ว เราจึงขอเชิญชวนให้ผู้จัดแสดงสินค้าเสนอชื่อผู้ซื้อและบริษัทจีนที่พวกเขาต้องการดึงดูดได้เลย" คุณซุน เฉิงไห่ รองผู้อำนวยการสำนักงาน CIIE กล่าว "เราจะได้ตอบสนองความประสงค์ของเหล่าผู้จัดแสดงในงาน CIIE เพื่อที่จะได้มอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ มีประสิทธิภาพ และตรงตามความต้องการให้แก่แขกของเราทุกคน"

ผู้จัดแสดงสินค้าที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.ciie.org/zbh/en/ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติสำหรับผู้จัดแสดงและทำการสมัครก่อนวันที่ 30 มิ.ย.

เกี่ยวกับChina International Import Expo

มหกรรมChina International Import Expo ครั้งแรกมีกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและรัฐบาลประชาชนแห่งเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้เป็นเจ้าภาพ และได้รับการสนับสนุนจากองค์การการค้าโลก การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม: http://www.ciie.org/

ติดต่อ:

โทร: +86-21-67008870

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180122/2037557-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้