ภาพข่าว: รมว.ดิจิทัลฯ ร่วมหารือกับเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย สร้างความร่วมมือด้านดิจิทัล

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๙
ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ให้การต้อนรับ H.E. Mr. Paul Robilliard เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือความร่วมมือด้านดิจิทัลระหว่างประเทศไทยและออสเตรเลีย โดยฝ่ายไทยได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินนโยบาย ที่สำคัญของกระทรวงฯ ใน 5 ด้าน ได้แก่ ความปลอดภัยด้านไซเบอร์ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล การพัฒนาศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ Big Data การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านดิจิทัล รวมถึงการดำเนินโครงการสำคัญๆ อาทิ Digital Park, Smart city และการจัดตั้งสถาบัน IoT เป็นต้น นอกจากนี้กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับกระทรวงดิจิทัลฯ โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ของประเทศออสเตรเลีย ได้ร่วมมือกันกำหนดจัดการประชุมและสัมมนาในด้าน Cybersecurity และ Digital Economy ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในหลากหลายสาขา โดยเป็นการประชุมสำคัญที่เน้นย้ำถึงความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างออสเตรเลียและกลุ่มประเทศอาเซียนในทุกสาขา สำหรับการหารือในครั้งนี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 ณ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ถนนรางน้ำ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๑๖ TRP คว้ารางวัล MegaDerm Plus Award Ceremony Top 10 Customer 2024 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าเมืองไทย!
๐๘:๒๓ จากรุ่นสู่รุ่น.เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจครอบครัว
๐๘:๓๕ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รับประกาศนียบัตรรักษ์โลก
๐๘:๒๗ วว./กรมพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน เชิญร่วมงาน IDENTITY CREATIVITY by DIPROM 2024 พบกับสุดยอดสินค้าสร้างสรรค์
๑๗:๐๓ มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
๑๗:๓๙ BC มั่นใจปี 67 ธุรกิจหลัก BOS Model ปัจจัยบวกหนุน เป้ารายได้โต 25% รับท่องเที่ยวบูม - ดอกเบี้ยขาลง แย้มเตรียมปิดดีลขายโครงการ
๑๗:๓๖ โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand's Most Admired Company และ Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นองค์กรและแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด
๑๗:๕๖ บางจากฯ ตรึงราคาน้ำมัน เตรียมพร้อมปั๊มกว่า 2,200 แห่ง ต้อนรับนักเดินทางช่วงสงกรานต์นี้
๑๗:๒๓ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ 'โลตัส' จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม
๑๗:๐๕ แมคโดนัลด์ เปิดตัวแคมเปญ 'McDrive-Thru 2 Minutes Challenge' ท้าให้ลอง เสิร์ฟร้อนอร่อยไว รอเกิน 2 นาที