TCL ปลื้มคว้าหลายรางวัลในงาน CES 2018 เตรียมปล่อยนวัตกรรม QLED TV ทีวีแห่งอนาคต ลงตลาดประเทศไทย

อังคาร ๓๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๔
TCL หนี่งในแบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ภายใต้แนวคิด "The Creative Life" ปลื้มได้รับรางวัลจากงาน International Consumer Electronics Show (CES) 2018 หลายรางวัล โดยรางวัลที่โดดเด่น ได้แก่ รางวัล TOP 50 แบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์โลก ประจำปี 2017-2018 จาก International Data Group (IDG) และ รางวัลส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในทวีปอเมริกาเหนือหมวด LCD TV จาก NPD Group ซึ่งจัดขึ้น ณ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้

สำหรับผลิตภัณฑ์โทรทัศน์ของ TCL ยังได้รับรางวัลมากมายในงาน อาทิ TCL C6 ได้รับรางวัล 'Global Smart TV Audio-Visual Experience Award of the Year' จาก IDG นอกจากนี้ TCL 6-Series (มีจำหน่ายเฉพาะในตลาดอเมริกา) ได้รับรางวัล 'CES Editors 'Choice' จาก Reviewed.com และ 'Best of CES 2018' จาก AVS Forum ขณะที่ TCL QLED TV X6 ได้รับรางวัล 'นวัตกรรมยอดเยี่ยมจากงาน CES 2018'

โดยงาน CES 2018 ทีซีแอล มัลติมีเดีย สำนักงานใหญ่ ได้ประกาศถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจประจำปี 2561 ว่าจะมุ่งให้ความสำคัญกับ AI เป็นหลักในการพัฒนา โดยได้ร่วมมือกับผู้นำด้านวงการเทคโนโลยี อาทิ Google และ Baidu ซึ่งเน้นกลยุทธ์ทางเทคโนโลยีที่มุ่งเน้น AI โดย TCL คาดว่าจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเนื้อหาในแบบของตัวเองได้โดยตรง พร้อมรายงานผลการเติบโตธุรกิจประจำปี 2017 ซึ่งนับว่าสูงสุดในรอบ 5 ปี โดยในตลาดต่างประเทศยอดขาย LCD TV ของกลุ่มบริษัท เพิ่มขึ้น 33.5% จากปีก่อน อันเป็นผลมาจากยอดขายที่แข็งแกร่งในอเมริกาเหนือและตลาดเกิดใหม่เช่น บราซิล โดยในตลาดอเมริกาเหนือมียอดขายพุ่งสูงขึ้นอย่างมากถึง 131.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

สำหรับประเทศไทย นายทอมมี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า "ในปี 2561 นี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์ทีวี QLED TV ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมล่าสุดของทีวี หรือเรียกได้ว่าเป็นทีวีแห่งอนาคต สามารถแสดงสีได้แม่นยำ คมชัดที่สุดแม้จะนั่งอยู่มุมใดในบ้าน นับเป็นเทคโนโลยีสูงสุดในบรรดาทีวีที่มีอยู่ในท้องตลาด สามารถสั่งงานผ่านรีโมทอันเดียว สั่งงานได้ทุกเครื่อง รวมทั้งการสั่งงานด้วยเสียงทั้งการเปิดปิด เปลี่ยนช่อง หาคลิปยูทูป รวมถึงสามารถสั่งงานทุกอย่างได้ด้วยสมาร์ทโฟน โดยทีวีทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เป็นต้น

ในปี 2561 นี้ TCL Thailand มีแผนจะนำทีวีรุ่นใหม่ๆ ที่มีนวัตกรรม QLED TV ที่โดดเด่น และการันตีด้วยรางวัลจากงาน CES 2018 เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย อย่างซีรีส์ X6 ซึ่งนับเป็นรุ่นที่โดดเด่นและนับเป็นเรือธงของ TCL ในปีนี้ คือ Private Theater X6 Premium QLED TV ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุด 85 นิ้ว ออกแบบหน้าจอแบบ Quantum Dot ที่มีจุดเด่นเรื่องสีสันสดและแสงสว่างสูง สามารถใช้งานยาวนานโดยสีสันคงที่ ถึง 60,000 ชั่วโมงมากกว่า OLED TV ถึง 2 เท่า ดีไซน์หรูหรามีระดับและเป็นหนึ่งในทีวีขนาดใหญ่ที่บางที่สุดในโลกด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 85 นิ้ว และมีความหนาเพียง 24.8 มิลลิเมตร สามารถรองรับระบบภาพ Dolby Vision HDR มีลำโพง Harman Kardon

นอกจากนี้ TCL Thailand ยังมีแผนจะเปิดตัวเพิ่มอีก 3 รุ่น คือ ซีรีส์ C6, P5 และซีรีส์ P6 จะมีขนาด 43, 50, 55 และ 65 นิ้ว ทั้งหมดมีหน้าจอความละเอียดแบบ 4K, ใช้ระบบปฏิบัติการ Android TV มาพร้อมแอพพลิเคชันและ Google Chromecast ในตัว รวมทั้งมีลำโพง Harmon Kardon และ Smart Cube เพื่อการจัดการสายเคเบิลให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้นด้วย

นายทอมมี่ หยาง กล่าวปิดท้ายว่า "บริษัทฯ ตั้งเป้าว่านวัตกรรมทีวี QLED TV รวมถึงทีวีรุ่นใหม่ๆ ที่มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และเข้าถึงกลุ่มระดับไฮเอนท์ได้มากยิ่งขึ้น และสามารถกระตุ้นยอดขายของ TCL ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 10 - 15% จากยอดขายเดิมที่เฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 25,000 เครื่อง โดยบริษัทฯ ได้เริ่มทยอยนำทีวีรุ่น P6 เข้ามาจำหน่ายในเดือนมกราคมนี้ และมีแผนจะนำรุ่น X6, C6 และ P5 เข้ามาจำหน่ายภายในกลางปีนี้ พร้อมมั่นใจว่า ทีซีแอลยังคงสามารถรักษาแชมป์ทีวีอันดับ 3 ในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest