ไฮเซนส์ ภูมิใจติดอันดับ "BrandZ Top 10 Chinese Global Brand Builders"

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๒๖
WPP ด้วยความร่วมมือกับ Google ได้เปิดเผยรายงานฉบับใหม่วันนี้ในชื่อ BrandZ Top 50 Chinese Global Brand Builders รายงานดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเสาะหาและจัดอันดับสุดยอด 50 แบรนด์จีนใน 9 สาขาตามความแข็งแกร่งของแบรนด์นอกแผ่นดินจีน ทั้งยังนำเสนอข้อมูลเจาะลึกและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในการสร้างแบรนด์ให้ก้าวไกลในระดับโลกด้วย โดยไฮเซนส์ (Hisense) ได้รับการจัดอันดับอยู่ที่อันดับ 9 และยังได้ชื่อว่าเป็น "แบรนด์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เติบโตเร็วที่สุด" ด้วย รายงานฉบับใหม่นี้ให้ข้อมูลเจาะลึกแบรนด์จีนที่มีอิทธิพลกับผู้บริโภคในตลาดโลก พร้อมนำเสนอนานาเคล็ดลับเพื่อให้บริษัทจีนสามารถสร้างแบรนด์ให้ก้าวไกลในระดับโลก ความเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ WPP ได้ร่วมงานกับ Google ในการเปิดตัว Brand Ranking ซึ่งเป็นผลสำรวจจากการรวบรวมข้อมูลใน 7 ประเทศ และผู้บริโภครวมกันกว่า 395,000 ราย ขณะที่ BrandZ(TM) นั้นเป็นฐานข้อมูลตราสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมข้อมูลใน 53 ประเทศ และแบรนด์ชั้นนำราว 120,000 แบรนด์ และยังเป็นระเบียบวิธีการประเมินมูลค่าแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกด้วย

การที่ไฮเซนส์ติดอันดับ "BrandZ Top 10 Chinese Global Brand Builders" นี้ เป็นผลจากอิทธิพลและกลยุทธ์ของแบรนด์ในระดับโลก ปัจจุบัน ไฮเซนส์เป็นเจ้าของบริษัทในต่างประเทศรวมกัน 18 แห่งทั่วยุโรป อเมริกา แอฟริกา ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งยังมีฐานการผลิตในต่างประเทศอีก 3 แห่ง เพื่อรองรับห่วงโซ่อุปทานของแบรนด์เอง เช่นเดียวกับสถาบัน R&D 12 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ ผลสำรวจ "China National Image Global Survey" ของ China International Publishing Group ยังยกให้ไฮเซนส์เป็นหนึ่งใน "10 อันดับแบรนด์จีนที่ชาวต่างชาติรู้จักมากที่สุด" เป็นเวลา 2 ปีติดต่อกันด้วย ความก้าวหน้าดังกล่าวเป็นผลจากการที่ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าของจีนนั้นกำลังเดินหน้าบุกตลาดโลกอย่างรวดเร็ว และยังเป็นผลจากการที่ไฮเซนส์ยังคงยึดมั่นในการผลักดันให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในตลาดโลกอย่างไม่ลดละ

ไฮเซนส์ กรุ๊ป (Hisense Group) มีรายได้จากยอดขายเพิ่มขึ้น 10.7% เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ขณะที่รายได้จากต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 21.3% โดยรายได้จากยอดขายของไฮเซนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Hisense International) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 19.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น ขณะเดียวกัน ตัวเลขสถิติจากศุลกากรจีนพบว่า ยอดขายจากการส่งออกเครื่องปรับอากาศและโทรทัศน์ของไฮเซนส์ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 28.3% และ 34.4% ตามลำดับ และเมื่อไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญเกิดขึ้นในแง่ของความต้องการจากต่างประเทศแล้ว ไฮเซนส์ก็ยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลจากอิทธิพลของแบรนด์

นับจนถึงวันนี้ โครงการ Belt and Road Initiative ของรัฐบาลจีนมีอายุกว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ของไฮเซนส์ ก็ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อความก้าวหน้าของไฮเซนส์ในต่างแดน โดยเทคโนโลยี ULED ที่ทางบริษัทได้พัฒนาขึ้นเอง รวมถึงระบบดำเนินงานในต่างประเทศ ความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์และห่วงโซ่อุปทานในพื้นนี้นั้น ล้วนเป็นสิ่งรับประกันให้ไฮเซนส์ตอบสนองตลาดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ขณะนี้ มหกรรม 2018 FIFA World Cup(TM) กำลังใกล้เข้ามา ไฮเซนส์จึงพร้อมก้าวไปข้างหน้า แต่ไม่ใช่เพื่อสร้างแบรนด์ในระดับโลกเพียงเท่านั้น แต่เพื่อสร้างแบรนด์ระดับโลกที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและทรงคุณค่า เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและกลยุทธ์ระดับโลกของแบรนด์ด้วยการตลาดวงการกีฬา ทั้งนี้ ไฮเซนส์เป็นผู้นำรายหนึ่งในวงการอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และจะเดินหน้าสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ต่อไป เพื่อเติมเชื้อเพลิงขับเคลื่อนธุรกิจและผลักดันให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้