ตอบรับไลฟ์สไตล์ของนักธุรกิจรุ่นใหม่ ตอบโจทย์การสร้างธุรกิจให้ก้าวไกล กับ Huawei Mate 10 Pro

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
เปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นความสำเร็จกับงานรวมตัว 6 สตาร์ทอัพชื่อดังระดับประเทศในงาน "Huawei - The Ultimate Passion to Success" โดย Huawei มาพร้อม Huawei Mate 10 Pro สมาร์ทโฟนที่กลุ่มนักธุรกิจสตาร์ทอัพยุคใหม่ที่ประสบความสำเร็จเลือกใช้ งานนี้ โจ้-ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์, ทิม - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำทีมเหล่าสตาร์ทอัพชื่อดังร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับการสร้างธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่

ธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นกระแสที่คนรุ่นใหม่หันมานิยมมากขึ้น เนื่องจากมีการเติบโตสูงและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ คนรุ่นใหม่หัวเว่ยไม่รอช้าจัดงานแชร์เคล็ดลับการสร้างธุรกิจในไสตล์คนดังรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ "Huawei - The Ultimate Passion to Success" เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากมีธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นของตนเองเพื่อช่วยให้คนรุ่นใหม่ บรรลุเป้าหมายตามฝันของพวกเขา พร้อมเปิดตัว Huawei Mate 10 Pro สมาร์ทโฟนอัจฉริยะเครื่องแรกของโลกคู่หูคู่ใจนักธุรกิจยุคใหม่ที่สามารถตอบโจทย์การทำงาน การทำธุรกิจและการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ของนักธุรกิจได้มากกว่า โดยภายในงานมีบรรดานักธุรกิจสตาร์ทอัพชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมงานและแชร์เคล็ดลับสู่ความสำเร็จมากถึง 6 ท่าน ด้วยกัน

เริ่มจากไฮโซนักธุรกิจหนุ่มสุดหล่อทายาทหมื่นล้าน ช.การช่าง "โจ้-ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์" ผู้จัดการสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ และเลขานุการบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) โดยหนุ่มโจ้เผยว่า "เส้นทางความสำเร็จของผมเริ่มจากการที่ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมากกว่าเพียงแค่ลูกชายคนที่มารับไม้ต่อ โดยเฉพาะการเข้ามารับช่วงสานต่อธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากรุ่นพ่อ หลายคนมองว่าง่ายแต่สำหรับผมแล้ว มันคือก้าวที่เริ่มจากติดลบ ช่วงเริ่มต้นผมใช้เวลาไปกับการศึกษาและเรียนรู้ทุกอย่างในเชิงลึก ต้องรู้ที่มาที่ไปของบริษัทจนถึงแผนงานในอนาคต เรียกได้ว่าชีวิตแทบไม่เคยห่างงานเลย ตัวช่วยของผมในการทำงานคือสมาร์ทโฟน Huawei Mate 10 Pro ที่สามารถเชื่อมต่อทุกการสื่อสารอย่างไม่มีสะดุด ผมมีประชุมบ่อยและต้องโชว์แผนงานกับทีม ผมมีเพียงแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ก็ทำให้ผมสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะ Huawei Mate 10 Pro มีโปรแกรม PC Mode ที่สามารถเปลี่ยนจากสมาร์ทโฟนเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดย่อม สามารถพิมพ์งานและยังเป็นเมาส์ได้ในตัว ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานให้กับผมมาก ผมไม่ต้องพกโน๊ตบุ๊คไปด้วยทุกๆที่ อีกทั้งยังมีโปรแกรมแปลภาษาแม้ว่าจะอยู่ในโหมดออฟไลน์และแบตเตอร์รี่ ขนาด 4,000 มิลลิแอมป์ ทำให้ผมไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอร์รี่หมดระหว่างวัน ไม่ต้องพกที่ชาร์จไฟสำรองให้หนักหรือเกะกะเหมือนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ทำให้ผมทำงานได้ทั้งวันอย่างไม่ต้องกังวล"

ต่อด้วยสาวสวยมากความสามารถหนึ่งเดียวในงานอย่าง "ปรางค์ - อภินรา ศรีกาญจนา" ผู้ปลุกปั้น "U drink I drive" แอพพลิเคชั่นสุดคูล เอาใจนักดื่มที่ไม่อยากขับรถกลับบ้าน เธอเริ่มธุรกิจตั้งแต่อายุ 23 ปี โดยมีจุดเริ่มต้นจากแรงบันดาลใจในการลดอุบัติเหตุก่อนเกิด ซึ่งส่งผลให้เธอคิดบริการ "คุณเมา...เราขับให้" โดยช่วงแรกเปิดให้บริการผ่านไลน์ และโทรศัพท์ จนล่าสุดพัฒนาเป็นแอพพลิเคชั่น ที่ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น เธอเล่าว่า "ในแต่ละวันปรางค์ทำงานและประชุมตลอดเวลา และต้องเดินทางไปหลายๆที่ สมาร์ทโฟนจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับปรางค์ ปรางค์เลือกใช้ Huawei Mate 10 Pro เพราะแบตอึดทนใช้โทรคุยงานทั้งวัน ประชุมงาน แบตก็ไม่หมดค่ะ หากเมื่อคืนลืมชาร์จแบตและแบตหมดระหว่างวันก็มี ฟีเจอร์ Fast Charge ที่สามารถชาร์จไฟเข้าได้ถึง 57 เปอร์เซนต์ในเวลาเพียงแค่ 30 นาที และก็ทำให้ปรางค์ใช้งานต่อไปได้ทั้งวัน ที่สำคัญเวลาปรางค์ไปประชุมที่ไหน ปรางค์ก็พกเพียงแค่โทรศัพท์เครื่องเดียวแล้วสามารถเปลี่ยนมือถือเป็นคอมพิวเตอร์ได้ทันทีด้วย PC Mode ปรางค์ว่าชีวิตคนเรามันทำงานสะดวกขึ้นเยอะเมื่อมีตัวช่วยเหล่านี้ค่ะ"

ปิดท้ายด้วยซีอีโอผู้พลิกฟื้นธุรกิจจากจุดติดลบกว่าร้อยล้านสู่อาณาจักรธุรกิจพันล้าน ทิม - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่แชร์เคล็ดลับความสำเร็จว่า "หลักการทำธุรกิจของผมคือการจัดลำดับความสำคัญก่อนหลัง หนักเบาในการแก้ปัญหาธุรกิจ หลายคนถามผมว่าระหว่างทำงานที่ใจรักใจชอบ กับทำงานแบบที่เราเฉยๆแต่เงินเดือนสูงๆ ควรเลือกแบบไหน การที่จะปฏิเสธว่าเงินทองไม่สำคัญมันก็ไม่ถูกนัก ส่วนตัวผมผมเลือกที่จะอยู่กับสิ่งที่ผมรักและเป็นตัวเอง ผมมองว่าความเครียดคือการทำงานที่เราไม่ชอบ 1 ชั่วโมง กับสิ่งที่เรารัก 10 ชั่วโมง ผมมองว่ามันต่างกันเยอะนะ ผมมองว่าการหาจุดที่เป็นส่วนตัวของตัวเองที่ทำให้ตัวเองเป็นตัวของตัวเองและสุขที่จะอยู่กับงานมากกว่าดีที่สุดครับ การอยู่กับงานที่รักทำให้เราไม่รู้สึกว่าอะไรเป็นอุปสรรคเลย อย่างเช่น การที่ต้องประชุมในที่ที่มีเสียงรบกวนมาก เมื่อเรารักงานที่เราทำเราจะหาโซลูชั่นให้กับมัน อย่างผมผมใช้ Huawei Mate 10 Pro ที่มี AI ในฟีเจอร์ Huawei Easy Talk สามารถเรียนรู้และจดจำเสียงของผมได้ ทำให้การพูดคุยธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ว่าผมจะอยู่ในที่ที่มีเสียงดัง หรือแม้แต่อยู่ในที่ประชุมที่ต้องพูดด้วยเสียงกระซิบ คนที่ผมคุยด้วยก็จะได้ยินเสียงผมด้วยความคมชัด เพราะฟีเจอร์อัจฉริยะดังกล่าวจะตัดเสียงรบกวนรอบข้างและจะปรับเสียงของผมให้ดังขึ้นโดยอัตโนมัติครับ"

ใครที่ต้องการมีสมาร์ทโฟนอัจฉริยะเป็นเพื่อนรู้ใจในเส้นทางธุรกิจแล้วล่ะก็ ต้องไม่ลืมพิจารณาคุณสมบัติพิเศษที่ได้แนะนำไป และถ้าจะบอกว่า Huawei Mate 10 Pro มีทุกอย่างที่กล่าวมารวมไว้อยู่ในเครื่องเดียว นี่คือเครื่องมือสำคัญที่ต้องอยู่ข้างกายคุณ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา