ทรานส์เซนด์ ส่ง DrivePro 230 ผู้ช่วยเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๓๐
บริษัท ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน (Transcend Information Inc.) ผู้นำผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลและมัลติมีเดียระดับแนวหน้า ส่งกล้องติดรถยนต์รุ่น DrivePro 230 ผู้ช่วยเสริมความปลอดภัยบนถนน ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ Sony Exmor(TM) ที่ช่วยให้กล้องสามารถบันทึกภาพด้วยความละเอียดสูง โดยมีการไล่ระดับเฉดสีที่ดีแม้ในขณะที่มีแสงน้อย คุณสมบัติที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ ตัวรับสัญญาณ GPS, G-sensor, แบตเตอรี่ลิเทียมโพลิเมอร์ ความจุสูง, ปุ่ม snapshotสำหรับถ่ายภาพนิ่ง และการเชื่อมต่อ Wi-Fi

สำหรับกล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 ของทรานส์เซนด์ ใช้เซนเซอร์ Sony Exmor(TM) ที่บันทึกภาพความละเอียดสูงด้วยสีที่ยอดเยี่ยมแม้ในที่มีแสงน้อย เทคโนโลยี Wide Dynamic Range (WDR) ในตัว ช่วยให้บันทึกภาพได้คมชัดทั้งในพื้นที่สว่างและพื้นที่มีแสงน้อย กล้องสามารถบันทึกรายละเอียดได้ดี เห็นป้ายทะเบียนได้อย่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน โดยบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด Full HD 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

นอกจากความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนแล้ว กล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 ของทรานส์เซนด์ ยังทำหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ในขณะจอดรถในพื้นที่สาธารณะหรือริมถนน โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ฟังก์ชันตรวจจับการเคลื่อนไหวซึ่งจะเริ่มทำงานเมื่อตรวจพบการเคลื่อนไหวด้านหน้าของกล้อง หรือฟังก์ชันการบันทึกวิดีโอแบบ time-lapse ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบภาพเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเสียเวลาดูภาพวิดีโอในช่วงที่ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ใดๆ

พร้อมยังมีตัวรับสัญญาณ GPS ของกล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 สามารถล็อคพิกัด GPS, วันที่ และเวลาลงในภาพวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ นอกจากนี้พิกัด GPS ยังช่วยระบุตำแหน่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อส่งต่อให้กับบริการช่วยเหลือบนท้องถนน, ตำรวจหรือตัวแทนประกัน ทำให้สามารถตอบสนองและมาถึงสถานที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น โปรแกรมDrivePro Toolbox ยังสามารถช่วยตรวจสอบการเดินทางรวมถึงตำแหน่ง GPS, ความเร็ว, วันและเวลาของการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์

"กล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 รุ่นนี้มีระบบเตือนระยะห่างจากรถคันหน้า โดยจะเตือนผู้ขับขี่เมื่อความเร็วในการขับขี่สูงกว่าค่าที่ตั้งไว้ และรถกำลังใกล้กับรถคันหน้ามากเกินไป โดยระบบจะแจ้งเตือนคนขับด้วยเสียงเตือนและการเตือนบนหน้าจอ ระบบเตือนรถออกนอกเลน จะตรวจสอบและแจ้งเตือนผู้ขับขี่ทันทีที่รถเริ่มออกนอกเลน เมื่อกล้อง DrivePro ตรวจพบสภาวะแสงที่ไม่เพียงพอ ระบบเตือนเปิดไฟหน้า จะเริ่มทำงาน ระบบเตือนให้จอดพัก จะเตือนให้ผู้ขับขี่ต้องหยุดพักหลังจากขับรถมาเป็นระยะเวลาหนึ่งตามเวลาที่กำหนด เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจากการเหนื่อยล้าในการขับรถต่อเนื่องเป็นเวลานาน"

อีกทั้งยังอัดแน่นด้วย DrivePro Toolbox ซึ่งเป็นโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานง่าย มีฟังก์ชันการเรียงลำดับเพื่อหาคลิปวิดีโอได้อย่างรวดเร็วตามชื่อไฟล์ วันที่บันทึก หรือตามกลุ่ม โปรแกรม DrivePro Toolbox ยังมีฟังก์ชันสกรีนช็อตที่ช่วยให้สามารถบันทึกภาพนิ่งจากวิดีโอแบบเฟรมต่อเฟรม ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหารูปภาพที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว กล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Apple iOS และแอนดรอยด์ ผ่านแอพDrivePro ซึ่งดาวน์โหลดฟรี ในขณะที่คนขับกำลังมีสมาธิอยู่กับการขับขี่ ผู้โดยสารสามารถดูและดาวน์โหลดวิดีโอและภาพที่ถ่ายผ่านทางแอพ DrivePro และเปลี่ยนการตั้งค่าเพื่อทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สำหรับกล้องติดรถยนต์DrivePro 230 วางจำหน่ายในราคา 5,500 บาท โดยทรานส์เซนด์ รับประกันเป็นเวลานานถึง 2 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้