ไอเน็ตให้บริการที่รวดเร็วและปลอดภัยแก่ลูกค้าด้วย Enterprise Cloud OS software ของนูทานิคซ์

พฤหัส ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
ไอเน็ตเลือกนูทานิคซ์เสริมแกร่งโครงสร้างพื้นฐานไอที เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการ PaaS และ SaaS สัญชาติไทย

นูทานิคซ์, (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์คอมพิวติ้งได้รับความไว้วางใจจากบริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับแนวหน้าของประเทศไทย นำ Enterprise Cloud OS software ของนูทานิคซ์เป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับบริการต่างๆ ของไอเน็ต เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าองค์กรที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล พร้อมสร้างบริการใหม่ ทันสมัย รวดเร็ว ใช้งานง่ายให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ประหยัดค่าไลเซ่น มีราคาสมเหตุสมผล และมีความปลอดภัย เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และสามารถแข่งขันกับบริการพับบลิคคลาวด์ในต่างประเทศ และผู้ให้บริการคลาวด์อื่นๆ ในประเทศ

โครงสร้างพื้นฐานไอทีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้ให้บริการด้านไอที จึงต้องเผชิญกับความท้าทายในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจต่างๆ ที่ล้วนต้องการเทคโนโลยีที่รองรับการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลและช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน ด้วยราคาที่ลดลง ใช้งานง่าย ยืดหยุ่น และมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล คลาวด์เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่องค์กรธุรกิจให้ความสำคัญมากขึ้น ทั้งนี้ข้อมูลจาก Asia Cloud Computing ประจำปี 2559 ระบุว่าไทยมีความพร้อมในการใช้งานคลาวด์อยู่ในลำดับที่ 10 ในเอเชียแปซิฟิก

นายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ไอเน็ตใช้ Enterprise Cloud OS software ของนูทานิคซ์ ซึ่งเปรียบเป็นระบบไพรเวทคลาวด์ เป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับบริการ INET NX Cloud ซึ่งเป็นบริการที่รองรับทั้งด้านพับลิคคลาวด์, การบริหารไพรเวทคลาวด์ และบริการโครงสร้างพื้นฐานเวอร์ชวลเดสก์ท็อป ตั้งแต่เริ่มใช้โซลูชั่นของนูทานิคซ์ ไอเน็ตสามารถเพิ่มบริการใหม่ๆ ได้เพิ่มขึ้น 8 บริการ ในเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งสร้างรายได้เพิ่มภายใต้บริการของ INET NX Cloud 20 % และประหยัดค่าซอฟต์แวร์ไลเซ่นได้ถึง 25 – 30%.

นายทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการ นูทานิคซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ต้องการโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย รวดเร็ว ยืดหยุ่น เสถียร วิเคราะห์ได้แบบเรียลไทม์ ปลอดภัย ให้ข้อมูลได้ทันทีเมื่อต้องตัดสินใจทางธุรกิจ เราเชื่อมั่นว่า Enterprise Cloud OS software ของนูทานิคซ์จะช่วยให้ไอเน็ตตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย รวดเร็วขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่คล่องตัว ความเป็นอัตโนมัติ ประสิทธิภาพสูงจากระบบคลาวด์ และยังมีความปลอดภัยสูง สามารถควบคุมการทำงานได้ด้วยตนเองเหมือนที่เคยทำได้จากระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร ซึ่งจะช่วยให้ไอเน็ตสามารถควบคุมและยกระดับมาตรฐานการให้บริการได้อย่างมั่นใจ"

Enterprise Cloud OS software ของนูทานิคซ์เป็นโครงสร้างพื้นฐานแบบไอเปอร์คอนเวิร์จซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยความสามารถโดดเด่นที่รวมเอาสตอเรจ ระบบเน็ตเวิร์ค และระบบการประมวลผลไว้ในอุปกรณ์เดียว รองรับซอฟต์แวร์ได้หลากหลาย และใช้ได้ทั้งกับระบบพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร

ปัจจุบันไอเน็ตให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจ (Full Internet Access for Business) และบริการครบวงจรที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Business Solutions) เช่น บริการอินเตอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ (Internet Data Center: IDC), คลาวด์เซอร์วิส (Cloud Services), อีดีซี เน็ตเวิร์ค เซอร์วิส (EDC Network Service) และซอฟต์แวร์เซอร์วิส (Software Services) ไอเน็ตมีลูกค้าที่ใช้บริการ INET NX Cloud ที่สร้างบนโครงสร้างพื้นฐาน Enterprise Cloud OS Software ของนูทานิคซ์ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มธุรกิจพลังงาน การศึกษา ประกัน และค้าปลีก

"ผลตอบรับที่ดีและความพึงพอใจจากลูกค้าที่ใช้บริการของเราที่สร้างใช้โซลูชั่นของนูทานิคซ์ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เรากำลังพิจารณาใช้ Nutanix Calm ซึ่งสามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะต้องใช้งานและจัดวางแอปพลิเคชั่นเหล่านั้นลงบนระบบคลาวด์ที่เหมาะสมกับเวิร์กโหลดแต่ละประเภท และประสานการทำงานระหว่างระบบ มัลติคลาวด์ ให้สอดคล้องกัน เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการ Platform as a Services (PaaS) และ Software as a Services (SaaS) ไอเน็ตยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมเพื่อแปลงเทคโนโลยีให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่องและทันต่อความต้องการ" นายวัลล์ชัย กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ