ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน แบ่งจ่ายด้วยกัน ง่ายแสนง่ายกับ Split Fare! ฟังก์ชั่นดีๆ จาก Uber

ศุกร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๐
การเรียกใช้บริการ Uber ในปัจจุบันถือว่าเรื่องง่ายแสนง่าย โดยนอกจากจะได้รับการบริการที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ ปลอดภัย และสะดวกสบายแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ ที่เข้ามาตอบโจทย์ให้กับผู้โดยสาร เหมาะกับไลฟ์สไตล์การเดินทางสำหรับคนเมืองได้เป็นอย่างดี

หนึ่งในบริการจากแอพของ Uber คือ Split Fare ฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปด้วยกันมากกว่า 2 คนขึ้นไป ไม่ว่าจะเดินทางไปเรียนหนังสือ ทำงาน ปาร์ตี้ เที่ยว หรือกลับบ้าน และต้องการหารค่าโดยสารกัน คุณสามารถทำได้ง่ายในแอพพลิเคชั่นของ Uber

ขั้นตอนง่ายๆ ของการใช้ฟังก์ชั่น Split Fare หรือการหารค่าโดยสาร หลังจากที่เลือกรถ Uber ที่พร้อมจะให้บริการ และรถได้มารับคุณและเพื่อนๆ ของคุณแล้ว คุณสามารถเข้าไปกดใช้งานฟังก์ชั่น "Split Fare" หรือ "หารค่าโดยสาร" โดยระบบจะให้คุณใส่ชื่อเพื่อนของคุณพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ จากนั้นเพื่อนของคุณจะได้รับข้อความแจ้งในแอพ หากเขาต้องการหารค่าเดินทางกับคุณก็สามารถกดยืนยันได้เลย

วิธีการของ Split Fare เป็นตัวช่วยให้คุณได้ทราบถึงราคาค่าโดยสารที่แต่ละคนต้องรับผิดชอบ และจะไปเก็บเงินจากบัตรเครดิตของผู้ร่วมหารค่าโดยสารทุกคนทันทีเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง

ทั้งนี้ ระบบสามารถหารค่าโดยสารให้คุณได้ถึง 4 คน สำหรับผู้โดยสาร uberX, uberFLASH, uberTAXI และ UberBLACK หรือ 6 คนสำหรับผู้โดยสารที่นั่งรถขนาดใหญ่หรือ SUV

นับว่า Split Fare เป็นฟังก์ชั่นที่มอบความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย และช่วยคุณประหยัด เงิน รวมทั้งยังเป็นการรักษาสัมพันธภาพกับเพื่อนๆ ที่ร่วมเดินทาง โดยไม่ต้องมีการโดนทวงเงินให้หงุดหงิดใจกันอีกต่อไป

Uber ประเทศไทย

Uber เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2557 โดยพื้นที่ให้บริการในปัจจุบันครอบคลุมกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา ชลบุรี และขอนแก่น

พันธกิจหลักของ Uber คือการนำระบบการเดินทางที่เชื่อถือได้ไปทุกที่ เพื่อทุกคน เราเริ่มธุรกิจเมื่อปี พ.ศ. 2553 ในสหรัฐอเมริกา เพื่อแก้ปัญหาธรรมดาอันหนึ่ง คุณจะเดินทางด้วยการกดเพียงปุ่มเดียวได้อย่างไร 8 ปีผ่านไปกับอีกห้าพันล้านทริปเดินทาง เรามุ่งหน้าไปสู่ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม: ลดปัญหาการจราจรและมลภาวะในเมืองต่างๆ ที่เราให้บริการพาผู้คนเดินทางไปที่ต่างๆ ได้โดยใช้รถน้อยลง ขณะนี้ Uber ให้บริการมากกว่า 600 เมือง ใน 78 ประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4