ฮันนี่เวลล์ย้ำความมุ่งมั่นในการร่วมมือและขับเคลื่อนการเติบโตในไทย บริษัทพร้อมสนับสนุนวิสัยทัศน์ “ประเทศไทย 4.0” ด้วยเทคโนโลยีรองรับการเชื่อมต่อด้วยระบบอัจฉริยะ

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๙
ฮันนี่เวลล์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: HON) ประกาศย้ำแผนการลงทุนและขยายธุรกิจในไทย ที่มุ่งเน้น 'พลังแห่งการเชื่อมต่อด้วยระบบอัจฉริยะ (Power of Connected)' สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความร่วมมือกับภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และรัฐบาลไทย

ในฐานะที่เป็นองค์กรแถวหน้าด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรม ฮันนี่เวลล์มีความพร้อมช่วยสนับสนุนและส่งเสริม 'วิสัยทัศน์ ประเทศไทย 4.0' ของรัฐบาลไทย ซึ่งมุ่งเน้นยกระดับประเทศไทยไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่เน้นการเพิ่มคุณค่าและขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ความสำเร็จด้านอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งและยาวนานของฮันนี่เวลล์ ทำให้บริษัทมีศักยภาพเฉพาะตัวในการผนวกความสามารถของซอฟต์แวร์เข้ากับผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิดเป็นโซลูชั่นส์ที่สามารถเชื่อมต่อด้วยระบบอัจฉริยะ มากด้วยประสิทธิภาพและประสิทธิผลกว่าที่เคย ทั้งนี้ ราวครึ่งหนึ่งของวิศวกรของฮันนี่เวลล์ที่มีอยู่ทั่วโลกถึง 23,000 คน ล้วนเป็นวิศวกรด้านซอฟต์แวร์ ซึ่งบริษัทคาดว่า ในช่วง 5 ปีข้างหน้านี้ กว่าร้อยละ 60 ของอัตราการเติบโตจะเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์

"ประเทศไทยเป็นตลาดเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งในภูมิภาคที่มีศักยภาพการเติบโตสูง (HGRs) ซึ่งเป็นผลพวงจากการมีภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการเติบโตและเปิดรับด้านนวัตกรรม เราจึงคาดว่าการเติบโตของตลาด HGRs จะมีอัตราสูงกว่าระดับการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมไทยในช่วงระยะ 5 ปีข้างหน้า" มร. เชน เท็ดจาราติ กรรมการผู้จัดการ ฮันนี่เวลล์ ดูแลภูมิภาค HGRs กล่าว

"ไม่ว่าลูกค้าของเราจะบริหารโรงงานปิโตรเคมี สายการบิน หรือตึกสูงเสียดฟ้า การปฏิบัติการต่าง ๆ ล้วนมีข้อมูลเกิดขึ้นมหาศาลที่ยังไม่ได้นำมาทำให้เกิดคุณค่าสำหรับลูกค้า เทคโนโลยีอันล้ำหน้าของเราจะเข้ามาช่วยสกัดเอาคุณค่าที่ซ่อนอยู่ออกมา ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ดีขึ้นด้วยข้อมูล และช่วยยกระดับความปลอดภัย ความมั่นคง ประสิทธิภาพและผลิตภาพในการปฏิบัติการ"

นับเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษที่ฮันนี่เวลล์ได้เติบโตควบคู่กับอุตสาหกรรมไทย มีส่วนช่วยพัฒนาเครือข่ายโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน และสนับสนุนการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำได้อย่างแข็งแกร่งในการให้บริการด้านเทคโนโลยีคุณภาพสูงสำหรับอาคารและที่พักอาศัย โซลูชั่นส์ด้านความปลอดภัยและการเพิ่มผลผลิต เทคโนโลยีวัตถุดิบเพื่อการอุตสาหกรรม รวมทั้งระบบและผลิตภัณฑ์ด้านการบินและอวกาศ รองรับการพัฒนาของไทยที่มุ่งไปสู่สังคมที่ล้ำสมัย ปลอดภัย และยั่งยืนยิ่งขึ้น

"เราเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพเติบโตอีกมาก เนื่องจากมีความได้เปรียบด้านประชากรและการพัฒนาที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของฮันนี่เวลล์ และแนวโน้มระดับมหภาคของโลก เช่น การเติบโตอย่างเห็นได้ชัดของชนชั้นกลาง สังคมเมืองที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ความต้องการพลังงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพ ความปลอดภัยและมั่นคง และการก้าวสู่ยุคดิจิทัล ทั้งนี้ ข้อมูลการค้าล่าสุดส่วนใหญ่มีทิศทางบวก และคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติก็เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศไทยเติบโตร้อยละ 4 ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 และคาดว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้" นางไม ชาง ทัน กรรมการผู้จัดการ ฮันนี่เวลล์ ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าว "เราตื่นเต้นและยินดีมากที่ได้มาดำเนินธุรกิจในไทย และจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทย"

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฮันนี่เวลล์ได้สนับสนุนและส่งเสริมโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจมหภาคของไทย ด้วยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยต่าง ๆ อาทิ:

- เทสโก้ โลตัส ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตค้าปลีกชั้นนำในประเทศไทย และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทเทสโก้ ได้เริ่มปรับเปลี่ยนการใช้สารทำความเย็นในเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส 900 สาขา ไปเป็นสารทำความเย็น Solstice(R) N40 ของฮันนี่เวลล์เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ โดยสมัครใจ และมีแผนจะปรับไปใช้สารทำความเย็น Solstice N40 (R-448A) ของฮันนี่เวลล์กับทั้ง 1,500 สาขาทั่วประเทศภายใน 2 ปี โดยยักษ์ใหญ่วงการค้าปลีกแห่งนี้ได้ตั้งเป้าประหยัดพลังงานให้ได้สูงสุดร้อยละ 10 ซึ่งเทียบเท่ากับการเอารถถึง 67,000 คันออกไปจากท้องถนน

- ฮันนี่เวลล์เป็นผู้จัดหาแหล่งพลังงานสำรอง (APUs) ระบบเครื่องยนต์และอิเล็กทรอนิกส์การบิน ผลิตภัณฑ์ล้อและเบรก บริการอะไหล่ทดแทน อาทิ การปรับปรุงเครื่องจักรเก่าหรือรีโทรฟิต การปรับและอัพเกรดระบบหรืออุปกรณ์สำหรับสายการบิน ไม่ว่าจะเป็นการบินไทย บางกอกแอร์เวย์ส นกสกู๊ต นกแอร์ และสายการบินอื่น ๆ รวมทั้งงานของศูนย์ซ่อมบำรุงต่าง ๆ ในไทย

- ฮันนี่เวลล์ช่วยให้เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่สามารถพัฒนาโซลูชั่นส์ด้านอาคารอย่างครบวงจร เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการดำเนินงานและประสบการณ์ของผู้พักอาศัย นอกจากนี้ ฮันนี่เวลล์ยังมีส่วนร่วมในโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานสำคัญ ๆ ของรัฐ ด้วยการส่งมอบโซลูชั่นส์เทคโนโลยีอาคารที่ล้ำหน้า ช่วยให้โครงการเหล่านั้นสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี และอย่างรวดเร็ว

เกี่ยวกับฮันนี่เวลล์

ฮันนี่เวลล์ (เว็บไซต์: www.honeywell.com) เป็นบริษัทชั้นนำด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรม ติดอันดับ 100 บริษัทใหญ่ที่สุดในโลก จัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูน (Fortune 100) นำเสนอโซลูชั่นส์หลากหลายประเภท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์และบริการด้านการบินและอวกาศ รวมถึงยานยนต์ เทคโนโลยีการควบคุมสำหรับอาคาร บ้านเรือน และโรงงานอุตสาหกรรม และวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมให้กับลูกค้าทั่วโลก เทคโนโลยีของฮันนี่เวลล์ช่วยพัฒนาทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น อากาศยาน รถยนต์ บ้านและอาคาร โรงงานอุตสาหกรรม ซัพพลายเชน และผู้ปฏิบัติงาน ให้เชื่อมต่อกันได้มากขึ้น เพื่อสร้างโลกที่ล้ำสมัย ปลอดภัย และยั่งยืนมากขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.honeywell.com/newsroom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้