VMware Cloud on AWS เปิดตัวในตลาดยุโรป มาพร้อมขีดความสามารถใหม่ เพื่อการย้ายและป้องกันแอพพลิเคชั่นที่ดีกว่า

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๗
วีเอ็มแวร์ และ Amazon Web Services เปิดโอกาสใหม่ในการขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ มอบขีดความสามารถใหม่ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับการทำ cloud migration และลดความยุ่งยากในการใช้งานระบบไฮบริดคลาวด์

วีเอ็มแวร์ อิงค์ (NYSE: VMW) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์สำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดตัว VMware Cloud บน Amazon Web Services (AWS) ในภูมิภาคยุโรป โดยมาพร้อมกับขีดความสามารถใหม่ในการเสริมประสิทธิภาพให้กับการย้ายแอพพลิเคชั่นขึ้นบนคลาวด์ (cloud migration) และลดความยุ่งยากในการใช้งานระบบไฮบริดคลาวด์ วีเอ็มแวร์และ AWS จะสนับสนุนพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ดูแลระบบและผู้ดูแลระบบแบบเอาท์ซอร์ซ (SISO) รวมถึงผู้ให้บริการ (Service providers) และผู้ให้บริการโซลูชั่น (solution providers)ในการพัฒนาธุรกิจคลาวด์ด้วย VMware Cloud บน AWS พร้อมทั้งช่วยให้ลูกค้าของพวกเขาตระหนักถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับจากระบบไฮบริด คลาวด์

เพราะองค์กรต้องการความรวดเร็ว ง่าย และปลอดภัยในการย้ายปริมาณงานขึ้นคลาวด์ หรือการทำ Cloud Migration เพื่อให้เข้ากับรูปแบบของงานในปัจจุบัน วีเอ็มแวร์และ AWS ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรม VMware Cloud on AWS ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายในการใช้งานระบบคลาวด์มากขึ้น ทั้งยังช่วยให้พวกเขาสามารถโยกย้ายปริมาณงานที่มีในปัจจุบัน ไปยังระบบคลาวด์ได้ด้วยฟังก์ชันการทำงาน ความคล่องตัว ระบบรักษาความปลอดภัย และประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

มาร์ก โลห์เมเยอร์, รองประธานและผู้จัดการทั่วไป คลาวด์ แพลตฟอร์ม บิสเนส ยูนิต วีเอ็มแวร์ กล่าวว่า"นับตั้งแต่การเปิดตัว VMware Cloud on AWS เมื่อ 6 เดือนก่อน เราได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากทั้งฐานลูกค้าทั่วโลกและบริษัทนานาชาติ วันนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับการขยายธุรกิจของเราในการนำเสนอระบบไฮบริด คลาวด์ ในตลาดหลัก ๆ ทั่วโลก ในเวลาเพียง 6 เดือน ทางทีมวีเอ็มแวร์ และ AWS ได้ผลักดันนวัตกรรม ส่งผลให้มีการปรับปรุงครั้งสำคัญเป็นครั้งที่ 3 ที่มาพร้อมกับขีดความสามารถใหม่ และการใช้งานใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ลูกค้าทั่วทุกอุตสาหกรรมได้นำ VMware Cloud on AWS มาใช้งาน เนื่องจากระบบนี้ช่วยให้พวกเขามีไฮบริด คลาวด์ ที่เหมาะสมกับการใช้งาน สามารถปรับขนาดให้เข้ากับความต้องการใช้ และยังสอดคล้องกับกรณีใช้งานที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจของพวกเขา "

แมทท์ การ์แมน รองประธาน บริษัท Amazon Web Services, Inc. กล่าวว่า "ลูกค้าจำนวนมากเรียกร้องให้เรานำ VMware Cloud on AWS เข้ามาในยุโรป และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ทำสำเร็จในอังกฤษ การทำงานร่วมกันระหว่างวีเอ็มแวร์และ AWS ทำให้เกิดการบูรณาการเข้ากับ AWS มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Scripps Network Interactive ซึ่งเป็นคลาวด์บน AWS ของวีเอ็มแวร์ ได้ถูกนำมาพัฒนาเข้ากับ Amazon S3 และ Amazon RDS เพื่อลดค่าใช้จ่ายและใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่เก็บไว้ในการวิเคราะห์หา insight เชิงธุรกิจที่ดีขึ้น"

ในปัจจุบัน ลูกค้าจากทุกภาคอุตสาหกรรม รวมถึง อุตสาหกรรมสุขภาพ การขนส่ง การเงิน การผลิต พลังงาน การศึกษา เทคโนโลยี หรือแม้กระทั่งการให้บริการเฉพาะสายอาชีพ ต่างหันมาใช้ระบบไฮบริด คลาวด์ มากขึ้น บริษัทสามารถศึกษาจากกรณีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น cloud migration ตั้งแต่แอพพลิเคชั่นเพียงแอพพลิเคชั่นเดียว ไปจนถึงศูนย์ข้อมูลทั้งระบบ หรือการขยายศูนย์ข้อมูล (data center extension) เพื่อสนองการทำงานแบบครบวงจร และการขยายสู่ภูมิศาสตร์ใหม่ ๆ หรือเพื่อการทดสอบและพัฒนาแอพพลิเคชั่น แม้กระทั่งเพื่อทำ DR (Disaster Recovery) และนำกรณีเหล่านี้มาปรับใช้เพื่อแทนที่โซลูชั่นแบบเดิม หรือเพื่อพัฒนากลยุทธ์สำหรับการทำ DR หรือเพื่อป้องกันปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้นจากโซลูชั่น DR ที่มีอยู่

การสนับสนุนเพิ่มเติมจาก VMware Cloud Services

VMware Cloud Services ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จากคลาวด์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานไอทีระหว่างคลาวด์ต่างๆ ทำงานร่วมกันได้ และสามารถบริหารจัดการการรักษาความปลอดภัยของระบบคลาวด์ได้ในแบบเดียวกัน ทั้งนี้ VMware Cloud Services ยังช่วยให้สามารถมองเห็นการดำเนินงาน การรักษาความปลอดภัย และการกำกับดูแลในทุกระบบคลาวด์

ก่อนหน้านี้ VMware Cloud on AWS สามารถรองรับการทำงานของบริการ VMware Hybrid Cloud Extension และ Wavefront โดยวีเอ็มแวร์ได้ และในครั้งนี้ VMware Cloud on AWS จะเพิ่มบริการ VMware Cost Insight และ VMware Log Intelligence เข้าไปด้วย โดย VMware Cost Insight เป็นการให้บริการซอฟต์แวร์ (Software-as-a-service) ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าใจต้นทุนการโยกย้ายสู่ VMware Cloud on AWS ที่แท้จริง และ Log Intelligence จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบบันทึกการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานและบันทึกการใช้แอพพลิเคชั่นได้แบบเรียลไทม์เพื่อการไขปัญหาที่รวดเร็วขึ้น ซึ่งทั้ง VMware Cost Insight และ VMware Log Intelligence มีให้บริการฟรีสำหรับลูกค้าที่ใช้งาน VMware Cloud on AWS

การเข้าถึงบริการที่กว้างขึ้นสำหรับองค์กร พร้อมบริการใหม่ และโอกาสในการสร้างรายได้สำหรับพาร์ทเนอร์ของวีเอ็มแวร์

ด้วยการขยายเครือข่ายพันธมิตรวีเอ็มแวร์ (VMware Partner Network) โดยรวม VMware Cloud on AWS เข้ามา ทำให้องค์กรต่างๆ สามารถเข้าถึงบริการได้อย่างกว้างขวาง และสามารถเลือกพาร์ทเนอร์ด้านไอทีเพื่อยกระดับระบบคลาวด์ของพวกเขาให้ดีขึ้น วีเอ็มแวร์จะช่วยพาร์ทเนอร์ในการพัฒนาธุรกิจไฮบริด คลาวด์กับ VMware Cloud on AWS ผ่านโปรแกรม VMware Solution Provider และ VMware Cloud Provider ที่นอกจากจะฝึกอบรมพวกเขาแล้ว ยังสร้างแรงจูงใจเสริมการเข้าถึงบริการด้านความเชียวชาญของวีเอ็มแวร์ และทำตลาดร่วมกันบน VMware Cloud on AWS อีกด้วย

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อน ด้วยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์กว่า 75,000 ราย ผนวกกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของวีเอ็มแวร์ อาทิ ระบบประมวลผล ระบบคลาวด์ โมบิลิตี้ เน็ตเวิร์คกิ้ง และระบบรักษาความปลอดภัย วีเอ็มแวร์จึงเป็นผู้ให้บริการระบบดิจิทัลพื้นฐานที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัว โดยให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 500,000 รายทั่วโลก สำนักงานใหญ่วีเอ็มแวร์ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต ในปีนี้ วีเอ็มแวร์ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความก้าวหน้าในการพัฒนานวัตกรรมที่สร้างผลประโยชน์ต่อทั้งภาคธุรกิจและสังคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูได้ที่ https://www.vmware.com/company.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ