รอบรู้เรื่องพรรณไม้ ง่ายนิดเดียว มาค้นหา ง่ายๆได้โดย Mobile Application botany4thai บริการสืบค้นข้อมูลพรรณไม้นานาชนิด

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๘
อ.ส.พ. เปิดตัว Mobile Application botany4thai "รอบรู้เรื่องพรรณไม้ ง่ายนิดเดียว"

ปัจจุบันอุปกรณ์ Smart Devices เช่น Smart Phone และ Tablet PCs นั้น ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ทำให้เราสามารถรับข่าวสารและเข้าใช้งาน Social Media ต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วขึ้น กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้กำหนดนโยบายให้หน่วยงานระดับกรม จัดทำ Mobile Application ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มศักยภาพและอำนวยความสะดวก ในการให้บริการแก่ประชาชนอย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการจัดทำและพัฒนา Mobile Application ชื่อว่า botany4thai ขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางให้บริการสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับพรรณไม้นานาชนิด สำหรับประชาชน นิสิต นักศึกษา สามารถ ใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งองค์การฯ เปิดให้ผู้สนใจทำการ Download application นี้ ได้ฟรี สำหรับการติดตั้ง botany4thai ทำได้โดย ไปที่ App Store หรือ Google play และค้นหา botany4thai ดาวน์โหลด Application และรอทำการติดตั้ง เมื่อเสร็จสิ้น ก็เริ่มใช้งานได้ทันที ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานเทคโนโลยีสารสนเทศ องค์การ สวนพฤกษศาสตร์ โทรศัพท์ 0-5384-1150 และ www.qsbg.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา