ชาร์ป จับมือ ททท. จัดโครงการ Amazing Thailand Amazing 8K

พุธ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๒
ชาร์ป จับมือ ททท. จัดโครงการ Amazing Thailand Amazing 8K นำเทคโนโลยี 8K เผยแพร่ภาพเมืองไทยในมิติใหม่ที่สวยงามยิ่งขึ้น

นายโยชิฮิโระ ฮาชิโมโตะ กรรมการผู้บริหารของสำนักงานประธานกรรมการ บริษัท ชาร์ป สำนักงานใหญ่ เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ Amazing Thailand Amazing 8K ระหว่าง ชาร์ป และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ถือเป็นครั้งแรกในอาเซียนที่ชาร์ป ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ได้ผลิตภาพยนตร์ท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยี 8K โดยทีมงาน ททท. และชาร์ป มีกำหนดถ่ายทำตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป และจะนำไปเผยแพร่ผ่าน ช่องทางประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของ ททท. และผ่านจอภาพของชาร์ป ซึ่งมีเครือข่ายเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก โดยเฉพาะในตลาดเอเชียและอาเซียน

" ชาร์ปต้องขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่มอบโอกาสในการร่วมมือครั้งสำคัญนี้ สำหรับการผลิตภาพยนตร์ท่องเที่ยวประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยี 8 K จะถ่ายทำเทศกาลสงกรานต์เป็นงานแรก ซึ่งททท. และชาร์ปจะร่วมกันนำเสนอบรรยากาศอันน่าประทับใจ ผ่านกล้อง บันทึกภาพด้วยเทคโนโลยี ชาร์ป 8K ตัวแรกของโลก ที่จะบันทึกช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน และทิวทัศน์ อันงดงามของเมืองไทยมานำเสนอ สู่สายตาชาวโลก ให้ได้ร่วมชื่นชม" มร. โยชิฮิโระ

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการ Amazing Thailand Amazing 8K มีกำหนดระยะเวลา 2 ปี ในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ผ่านอุปกรณ์บันทึกภาพและจอภาพเทคโนโลยีล่าสุดด้วยนวัตกรรมSHARPAQUOS8KSeries โดยททท. นำเสนอแนวคิดในการจัดทำชิ้นงานให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานขององค์กร และ ชาร์ปได้จัดส่งทีมงาน ถ่ายทำจากไต้หวัน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการใช้อุปกรณ์ 8K เดินทางมาบันทึกภาพสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม เทศกาล และงานประเพณีในประเทศไทยร่วมกับบุคลากร ททท.

ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จะนำสื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าวเผยแพร่ผ่านจอภาพที่ใช้เทคโนโลยี 8K ซึ่งมีความละเอียดสูงสุดถึง 7680x4320 พิกเซล มากกว่าจอโทรทัศน์แบบ Full HD ถึง 16 เท่า สามารถถ่ายทอดให้เห็นภาพที่มีรายละเอียดคมชัดในทุกมิติ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ งานสถาปัตยกรรมของวัดวาอารามต่าง ๆ งานหัตถศิลป์ที่ปรากฏ ความวิจิตรบรรจงของฝีมือช่าง รวมถึงอาหารไทยนานาชนิดที่มีสีสันชวนรับประทาน ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย

" ททท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บูรณาการความ ร่วมมือกับ ชาร์ป เพื่อผลิตและเผยแพร่ภาพยนตร์ท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยี 8K ซึ่งถือเป็น ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในการส่งเสริมภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยว ผ่านนวัตกรรมที่ล้ำสมัย สอดคล้องกับการขับเคลื่อนนโยบาย 4.0 โดยหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วย นำเสนอภาพความสวยงามของประเทศไทยในหลากหลายมิติ ตามแนวทางแคมเปญ Amazing Thailand Open to the New Shades ด้วย"นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?