BIG เปิดฤดูกาลค้าปลีกกล้องดิจิทัล "บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2018" วันที่ 4-11 เม.ย.นี้ มั่นใจหนุนรายได้ปี 61 โต10-15%

พุธ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
บิ๊ก คาเมร่า ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งดีลเลอร์ผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิทัลรายใหญ่ผนึกพันธมิตร เปิดฤดูกาลค้าปลีกกล้องดิจิทัล "บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2018" รวมสินค้ากล้องและอุปกรณ์เพื่อการถ่ายภาพจากทุกค่ายเปิดตัวใหม่ในปี 2018 พร้อมจัดจำหน่ายเป็นครั้งแรก 4-11 เมษายน นี้ ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โต10-15% จากปีก่อนที่ 6,043.10 ล้านบาท

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG ดำเนินธุรกิจผู้จัดจำหน่ายค้าปลีกสินค้าประเภทกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์ถ่ายภาพ ภายใต้ชื่อ BIG Camera, โทรศัพท์เคลื่อนที่ ภายใต้ชื่อ BIG Mobile และบริการพิมพ์รูปครบวงจร ภายใต้ชื่อ Wonder Photo Shop กล่าวว่า ภาพรวมตลาดกล้องดิจิทัลของไทยในปีที่ผ่านมา มูลค่ารวม 8,600 ล้านบาท หรืออยู่ที่ 310,000 ตัว โดยเซ็กเมนต์กล้อง Mirrorless ยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงกว่า DSLR และ Compact ทำให้ผู้ผลิตกล้องหลายแบรนด์ให้ความสำคัญกับตลาด Mirrorless จึงทำให้เกิดการแข่งขันสูงขึ้นตามไปด้วย

"ช่วง1-2 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิทัลของลูกค้าเริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยพบกลุ่มอายุของผู้ใช้งานลดลงเรื่อยๆ มีการค้นคว้าเกี่ยวกับเทรนด์ของกล้องหรือหาข้อมูลผลิตภัณฑ์มากขึ้น รวมถึงมีความต้องการรุ่นและสีเฉพาะตัวที่แตกต่างบ่งบอกถึงตัวตนและแสดงถึงความเอ็กซ์คลูซีฟ" สำหรับ "บิ๊ก คาเมร่า" เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจดังกล่าวจึงนำเอาจุดเด่นด้านการเป็นพันธมิตรทางการค้าที่เข้มแข็งกับ แบรนด์กล้อง ช่างภาพมืออาชีพระดับประเทศ รวมถึงการเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของไทย วางแผนการดำเนินงานโดยใช้กลยุทธ์ "Exclusivity Marketing" โดยนำเข้ากล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ถ่ายภาพที่มีวางจำหน่ายเฉพาะที่ บิ๊ก คาเมร่า ที่เดียวเท่านั้น และในงานอีเว้นท์แรกของปีนี้ คือ "บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2018" (BIG CAMERA FESTIVAL 2018) ซึ่งถือว่าเป็นอีเว้นท์เปิดฤดูกาลขายของกล้องดิจิทัลปี 2018 เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีมีกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพเปิดตัวใหม่หลายแบรนด์ แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย โดยปกติมักจะเริ่มจัดจำหน่ายปลายมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน ซึ่งจะตรงกับช่วงที่จัดงานพอดี จึงถือเป็นการจัดจำหน่ายกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดของปีนี้ไว้ในที่เดียว โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-11 เมษายน นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ใช้งบประมาณในการจัดงานรวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เฉลี่ยกว่า 75 ครั้งต่อปี ได้แก่ กิจกรรมเวิร์คช้อปการถ่ายภาพ ในบรรยากาศและสถานที่ระดับพรีเมี่ยม พร้อมเชิญช่างภาพชื่อดังระดับประเทศมาแนะเทคนิคการถ่ายภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้กล้องให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มีลูกค้ากว่า 6,000 รายต่อปีที่ได้รับความรู้ในการถ่ายภาพและสามารถใช้งานกล้องดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการคืนกำไรให้กับลูกค้า ผ่านกิจกรรมบิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โบนัส ซึ่งลูกค้าผู้โชคดีจะได้ร่วมทริปเวิร์คช้อปถ่ายภาพพร้อมท่องเที่ยว ประเทศในฝัน อาทิ ฝรั่งเศส ออสเตรีย เยอรมนี นิวซีแลนด์ เป็นต้น

นอกเหนือจากกลยุทธ์ด้านการทำตลาดแบบ Exclusivity Marketing นี้แล้ว บริษัทฯ ยังคงวางแผนใน การเปิดสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น ตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนในธุรกิจการพิมพ์ (Printing) ซึ่งดำเนินงานภายใต้ชื่อ Wonder Photo Shop นั้น ที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 6 สาขา และปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 4 สาขา รวมเป็น 10 สาขา

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ BIG กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการในปี2561 คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 10 - 15% จากปีก่อนที่ 6,043.10 ล้านบาท โดยจะเน้นขยายธุรกิจ Printing โดยเฉพาะการขยายสาขาเพิ่มเป็น 4 สาขา และเพิ่มธุรกิจ Printing ในร้าน BIG Camera ทุกสาขา

ด้านธุรกิจ BIG Mobile ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และจะเริ่มขยายสาขาในจังหวัดกรุงเทพมากขึ้น จากเดิมที่เน้นขยายสาขาในต่างจังหวัด และอยู่ระหว่างหาโอกาสเข้ารับงานบริหารร้าน AIS Shop เพิ่มเติม ดังนั้นจึงมั่นใจว่าภาพรวมรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital