ออราเคิลเพิ่มประสิทธิภาพใหม่ให้กับคลาวด์ดาต้าเบส ด้วยบริการ Autonomous Database บริการแรกของโลก

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
ทรงประสิทธิภาพ ปลอดภัย และมีความพร้อมใช้งานสูง ในราคาเพียงครึ่งเดียวของ Amazon Web Services

นายแลร์รี่ เอลลิสัน ประธานบริหารและประธานด้านเทคโนโลยีของออราเคิลประกาศเปิดตัวบริการแรกบน Oracle Automomous Database รุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ เป็นบริการดาต้าเบสคลาวด์ที่สามารถบริหารจัดการตัวเองได้ สร้างความปลอดภัยได้ด้วยตัวเอง ฟื้นฟูซ่อมแซมตัวเองได้ เป็นบริการแรกของโลกชื่อ Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud ทรงประสิทธิภาพ ปลอดภัย และมีความพร้อมใช้งานสูงด้วยการใช้แมชชีนเลิร์นนิ่ง โดยไม่ต้องพึ่งพามนุษย์ ในราคาเพียงครึ่งเดียวของ Amazon Web Services

นายเอลลิสันกล่าวว่า "Oracle Autonomous Database เป็นเทคโนโลยีที่สร้างการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง ทำงานบนเทคโนโลยีที่พลิกโฉมวงการเหมือนกับการเกิดขึ้นของอินเทอร์เน็ต สามารถอุดช่องโหว่ ปรับตัว และทำการอัปเดทต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งทำได้มากกว่าดาต้าเบสของ Amazon ในราคาที่ต่ำกว่า"

Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud มีความสามารถในการวิเคราะห์ มีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย และมีความพร้อมใช้ Oracle Database สูง สามารถปรับแต่งและกำหนดค่าได้โดยไม่ยุ่งยาก บริหารจัดการง่ายแม้กับแวร์เฮ้าส์ซิ่งเวิร์คโหลดและเมื่อปริมาณข้อมูลเปลี่ยนไปก็ตาม ออโตโนมัสดาต้าเบส เป็นการนำเสนอใหม่อีกระดับที่ไม่ต้องให้ลูกค้าบริหารจัดการการทำงานเองเลย โดยใช้คลาวด์ดาต้าแวร์เฮ้าส์ซิ่ง ซึ่งมีคุณสมบัติดังนี้

- ใช้งานง่าย : Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud เป็นการจัดเตรียมแวร์เฮ้าส์ในขั้นตอนเดียวรายแรกในอุตสาหกรรม หมุนเวียนดาต้าแวร์เฮ้าส์อย่างปลอดภัยด้วยการสำรองข้อมูล เข้ารหัส โดยอัตโนมัติ และเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความพร้อมใช้งานสูงในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ช่วยให้โยกย้ายการทำงานไปบนระบบคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย เพราะใช้งานได้กับดาต้าเบสที่จัดเก็บอยู่ในที่ตั้งได้อย่างสมบูรณ์

- ใช้งานได้เร็ว: มอบประสิทธิภาพในการค้นหาระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม โดยไม่ต้องปรับการตั้งค่าใดๆ ออราเคิลรับประกันได้ว่า หากเทียบในปริมาณเวิร์กโหลดที่เท่ากันแล้ว Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud มีราคาเพียงครึ่งเดียวของ Amazon Web Services1

- มีความยืดหยุ่น: สามารถปรับขนาดการจัดเก็บและการคำนวนได้อย่างอิสระบนระบบออนไลน์ ทำให้สามารถเพิ่มหรือลดการใช้ทรัพยากรได้อย่างไดนามิก จึงจ่ายเท่าที่ใช้ ช่วยให้ต้นทุนลดลงอย่างมาก

ดาต้าแวร์เฮ้าส์ดาต้าเบสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ขณะนี้ใช้งานได้ง่ายที่สุดและปลอดภัยที่สุดในโลก Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud เป็นบริการแรกในกลุ่มบริการด้าน Oracle Autonomous Database Cloud ที่สร้างจากประสบการณ์ และความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีหลายสิบปี มาแปรเป็นสิ่งที่องค์กรจะได้ประโยชน์จากบริการด้านดาต้าเบส ทั้งนี้ บริการอื่นๆ ที่พัฒนาประกอบด้วย Oracle Autonomous Database for Transaction Processing สำหรับการประมวลผลการทำธุรกรรมต่างๆ, Oracle Autonomous NoSQL Database สำหรับการเขียนและอ่านข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งาน IoT และ Oracle Autonomous Graph Database สำหรับการวิเคราะห์ระบบเน็ตเวิร์ค แต่ละบริการต่างๆ เหล่านี้ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับเวิร์กโหลดอย่างเฉพาะเจาะจง และใช้การกำหนดคุณลักษณะต่างๆ ของบริการ Oracle Autonomous Database ดังนี้

- การบริหารจัดการตัวเอง: ช่วยให้ประหยัดแรงงานมนุษย์ และความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากมนุษย์ ทั้งด้านการเตรียมการ ความปลอดภัย การติดตามตรวจสอบ การสำรองและการกู้คืนข้อมูล การแก้ปัญหา และการปรับแต่งดาต้าเบส ทั้งยังทำการอัปเกรดและแก้ไขตัวเองได้อย่างอัตโนมัติในขณะทำงาน

- การรักษาความปลอดภัยได้ด้วยตัวเอง: ปกป้องตัวเองจากการโจมตีและผู้ใช้งานภายในที่เป็นอันตราย อัปเดทด้านความปลอดภัยอัตโนมัติในระหว่างทำงานเพื่อป้องกันการโจมทีทางไซเบอร์ และสามารถเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดได้อย่างอัตโนมัติ

- ซ่อมแซมตัวเองได้: ปกป้องตัวเองจากการต้องหยุดการทำงานทั้งที่ได้วางแผนไว้และที่ไม่ได้วางแผนได้โดยอัตโนมัติ ด้วยความพร้อมใช้งานสูงถึง 99.995 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้การทำงานหยุดชะงักน้อยกว่า 2.5 นาทีต่อเดือน ซึ่งรวมทั้งเวลาในการบำรุงรักษาตามกำหนดที่ได้วางแผนไว้

Oracle Autonomous Data Warehouse สร้างบน Oracle Database 18c เป็นโมเดลดาต้าเบสซอฟต์แวร์รุ่นแรกประจำปีของออราเคิล Oracle Database 18c ซึ่งเป็นแหล่งของนวัตกรรมที่มีฟีเจอร์ใหม่มากกว่า 100 ฟีเจอร์ พร้อมให้บริการบน Oracle Cloud Services, Oracle Engineered Systems และ livesql.oracle.com

การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการประกาศขยายบริการ Oracle Cloud Platform Autonomous Analytics เมื่อเร็วๆ นี้ ในปีนี้ ออราเคิลวางแผนจะให้บริการ Oracle Autonomous Analytics, Oracle Autonomous Mobility, Oracle Autonomous Application Development และ Oracle Autonomous Integration

ข้อมูลเพิ่มเติม

- ทดลองใช้ Oracle Autonomous Database

- Oracle Autonomous Data Warehouse Cloud

- Oracle Autonomous Database

- Autonomous Database Cloud World Tour

- ติดตามออราเคิลดาต้าเบสผ่านทาง บล็อก เฟซบุ๊ค และ ทวิตเตอร์

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิลคลาวด์นำเสนอแอปพลิเคชั่นที่เป็น Software as a Service (SaaS) ครบวงจรสำหรับระบบวางแผนการใช้ทรัพยากรขององค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (HCM) และระบบบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้า (CX) รวมถึง Platform as a Service (PaaS) ด้านดาตาเบสชั้นนำ และ Infrastructure as a Service (IaaS) จากดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) ได้ที่ www.oracle.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital