นิคอน D850 และ D7500 คว้ารางวัลเรด ดอท อวอร์ด: โปรดักต์ ดีไซน์ 2018 กล้องดีเอสแอลอาร์ชั้นนำจากนิคอนคว้ารางวัลระดับโลกประจำปีนี้ จากเวทีประกวดการออกแบบชั้นนำ

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๑
บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า กล้องนิคอน D850 และ D7500ได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม เรด ดอท อวอร์ด: โปรดักต์ ดีไซน์ 2018 (Red Dot Award: Product Design 2018)

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลถูกคัดเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าประกวดประมาณ 6,300 ชิ้นจาก 59 ประเทศทั่วโลก และถูกพิจารณาและตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบจากทั่วโลก โดยพิจารณาจากสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นวัตกรรม ฟังก์ชั่นการใช้งาน และความทนทาน รางวัลอันทรงเกียรตินี้ที่มีมายาวนานกว่า 60 ปีนี้ได้รับการสนับสนุนโดยสถาบันการออกแบบดีไซน์ เซ็นทรัม นอร์ดไฮน์ เวสต์ฟาเลน (Design Zentrum Nordrhein Westfalen) ของเยอรมนี

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลจะถูกจัดแสดงภายในงานนิทรรศการที่จัดขึ้นเป็นพิเศษระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคมถึง 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ที่เรด ดอท ดีไซน์ มิวเซียมในเมืองเอสเซน ประเทศเยอรมนี

เกี่ยวกับนิคอน D850

กล้อง D850 คือกล้องดีเอสแอลอาร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างสูงสุด มอบความไวและความละเอียดถึง 45.7 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ถึงสมดุลที่ลงตัวอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้ ระหว่างความละเอียดสูงอย่างเหนือชั้นและ ระบบถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็ว 7 fps เมื่อถ่ายจากตัวกล้องเพียงอย่างด้วย (และบันทึกภาพได้สูงสุดถึง 9 fps1, เมื่อใช้ร่วมกับแบตเตอรี่ MB-D18) นอกจากนี้ยังมาพร้อมความสามารถในการบันทึกวีดีโอ 4K UHD แบบฟูลเฟรม (3840 x 2160)/30p และความสามาถในการสร้างภาพยนตร์ time-lapse ระดับ 8K โดยใช้โหมดการถ่ายภาพแบบหน่วงเวลา (Interval timer photography) นิคอน D850 ได้รับการยอมรับการทั่วโลกถึงคุณภาพของภาพถ่าย ควมรวดเร็วในการบันทึกภาพ การออกแบบ ประหยัดพลังงาน กันฝุ่นและหยดน้ำ การออกแบบการใช้งานที่เหนือระดับพร้อมระบบถ่ายภาพไร้เสียง

เกี่ยวกับนิคอน D7500

กล้องนิคอน D7500 ได้รับการออกแบบใหม่ให้เบาและเล็กกว่าที่เคย ด้วยการมอบประสิทธิภาพสูงสุดในการบันทึกภาพ และถอดแบบให้มีดีเอ็นเอของกล้อง D500 กล้องฟอร์แมต DX รุ่นเรือธงที่มีระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 อันทรงพลัง กล้อง เป็นการผสมผสานที่ลงตัวเพื่อผลงานภาพที่มีรายละเอียดความคมชัดที่เหนือกว่า สัญญานรบกวนต่ำกว่า แม้ถ่ายภาพด้วยค่า ISO สูง จุดเด่นเหล่านี้ถูกพัฒนามาจากกล้องนิคอน D500 ที่ช่วยให้ช่างภาพสามารถเติมเต็มศักยภาพและความสร้างสรรค์ ช่วยลดข้อจำกัดทั้งหลายของการถ่ายภาพ เซ็นเซอร์สำหรับกล้องฟอร์แมต DX รุ่นใหม่นี้ สามารถปรับค่า ISO ได้ตั้งแต่ 100 ถึง 512001 ให้สัญญาณรบกวนต่ำแม้การถ่ายภาพในที่แสงน้อย นอกจากนี้กล้อง D7500 ยังตอบโจทย์ด้วยประสิทธิภาพด้วยระบบถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้จำนวนภาพต่อเนื่องสูงสุด 50 ภาพที่ความเร็วสูงสุด 8 เฟรมต่อวินาที ในฟอร์แมต RAW 14-bit ที่มีการบีบอัดแบบ lossless ด้วยความจุของบัฟเฟอร์ที่เพิ่มขึ้น และสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวด้วยวีดีโอ 4K UHD ฟอร์แมต 3840 × 2160 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด เข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://en.red-dot.org

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของ แบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินงานด้านการตลาดและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/nikonthailand

[1] เมื่อมีการตั้งค่าต่าง ๆ ดังนี้: โหมดออโตโฟกัสติดตามวัตถุต่อเนื่อง (continuous-servo AF), โหมดบันทึกภาพ S (shutter-priority auto) หรือ M (manual) ความไวชัตเตอร์ที่ 1/250 วินาที หรือเร็วกว่า และตั้งค่าอื่น ๆ อยู่ที่ค่ามาตรฐาน

[2] เมื่อมีการกำหนดค่าต่าง ๆ ดังนี้: โหมดออโตโฟกัสติดตามวัตถุต่อเนื่อง (continuous-servo AF), โหมดบันทึกภาพ S (shutter-priority auto) หรือ M (manual) ความไวชัตเตอร์ที่ 1/250 วินาที หรือเร็วกว่า และตั้งค่าอื่น ๆ อยู่ที่ค่ามาตรฐาน; ใช้ชุดแบตเตอรี่ MB-D18 Multi-Power ร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบรีชาร์จได้ EN-EL 18a/EN-EL18b (อุปกรณ์เสริมแยกจำหน่าย); ต้องใช้ฝาปิดช่องบรรจุแบตเตอรี่ BL-5 (อุปกรณ์เสริมแยกจำหน่าย) เพื่อใส่แบตเตอรี่ EN-EL18a/EN-EL18b

[3] ต้องมีการติดตั้งซอฟต์แวร์ภายนอกเพิ่มเติมเพื่อสร้างภาพยนตร์ time-lapse 8K

[4] เมื่อใช้ออโต้โฟกัสแบบ continuous-servo โหมดบันทึกภาพแบบ manual หรือ shutter-priority auto ตั้งความไวชัตเตอร์ที่ 1/250s หรือไวกว่า และตั้งค่าอื่นๆ เป็นค่าจากโรงงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4