Xiaozhu.com คู่แข่ง Airbnb เผยบริการที่พักแบ่งเช่าหยั่งรากลึกในประเทศจีน

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๑
"ระบบเศรษฐกิจแบ่งปัน" กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอีกครั้งในเอเชีย โดยในระหว่างการประชุมโป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์ เอเชีย (BFA) 2561 ซึ่งถือเป็นการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ภาคเอเชียนั้น บรรดาผู้ประกอบการชั้นนำในระบบเศรษฐกิจแบ่งปันของจีน ได้มารวมตัวกันเพื่ออภิปรายถึงอนาคตของอุตสาหกรรม ซึ่งนายเฉิน ฉือ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaozhu.com แพลตฟอร์มให้บริการที่พักแบ่งเช่าซึ่งเติบโตเร็วที่สุดของจีน ได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "The Sharing Economy: Getting Down to Business"

จากรายงานของศูนย์ข้อมูลแห่งรัฐของจีน พบว่า ตลาดที่พักแบ่งเช่าในประเทศจีนโตขึ้น 70.6% ในปี 2560 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่รวดเร็วขึ้น "หลังจากกว่า 5 ปีของการพัฒนา บริการแบ่งปันที่พักได้หยั่งรากลึกลงในประเทศจีน และกำลังเจาะตลาดเข้าไปตามเมืองในระดับล่างและตามชนบทอย่างรวดเร็ว" เฉิน ฉือ กล่าว พร้อมกับชี้ว่า บนแพลตฟอร์มของ Xiaozhu นั้น เมืองรองระดับ 2 เช่น เทียนจิน ฉงชิ่งและฉางซา เป็นตลาดที่ขยายตัวเร็วที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ขณะเดียวกันเมื่อพูดถึงความสามารถของการทำกำไรบนแพลตฟอร์มเศรษฐกิจแบ่งปันในจีน เฉินเปิดเผยว่า Xiaozhu ได้พัฒนารูปแบบธุรกิจที่เข้มแข็งและสร้างผลกำไรได้ด้วย

นอกจากนี้ นายเฉินยังได้ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวเชิงรุกของ Airbnb ในประเทศจีนระยะนี้ โดยเขาระบุว่า นี่เป็นตัวอย่างของการที่บริษัทต่างชาติเรียนรู้จากบริษัทจีน ทั้งในแง่ของการปรับตัวให้เข้ากับท้องถิ่นและนวัตกรรมทางธุรกิจ อย่างไรก็ดี นายเฉินเน้นย้ำว่า ขีดความสามารถในการแข่งขันของ Xiaozhu นั้น เกิดจากความสามารถในการให้บริการแบบออฟไลน์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นผลมาจากปรัชญาในการปฏิบัติงานจนเป็นผลสำเร็จของทีมงาน โดยบริษัทได้ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการสร้างระบบบริการและโครงสร้างพื้นฐานนับตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งแตกต่างจากคู่แข่งจากสหรัฐ

Xiaozhu.com ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 โดยเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มบริการที่พักแบ่งเช่ารายใหญ่ที่สุดของจีน และในเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถระดมทุนได้ 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบล่าสุดจาก Yunfeng Capital ซึ่งเป็นกองทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากแจ็ค หม่า

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180412/2102542-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน