บริษัท ไทยดอทคอม จำกัด แจกซอฟต์แวร์ไทยเพื่อนักศึกษาวิศวกรรมไทย

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๗
บริษัท ไทยดอทคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับ บริษัท โปรดักติวิตี้ แอสโซซิเอทส์ จำกัด ก่อตั้งโครงการมอบซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานบำรุงรักษา (Computerized Maintenance Management System: CMMS) ได้แก่ CEDAR(R) และ IDYL(R) ให้แก่คณะวิศวกรรมศาสตร์ของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ได้ใช้ประกอบหลักสูตรวิศวกรรมการบำรุงรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมวิศวกรรมศาสตร์ในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

ซอฟต์แวร์ CEDAR และ IDYL เป็นซอฟต์แวร์ของคนไทย พัฒนาโดยบริษัท โปรดักติวิตี้ แอสโซซิเอทส์ จำกัด ทั้ง 2 โปรแกรมเป็นซอฟต์แวร์ SaaS หรือ Software as a Service ซึ่งหมายถึงซอฟต์แวร์แอปพลิเคชั่นที่ให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องทำการลงซอฟแวร์ที่เครื่อง ประโยชน์ของซอฟต์แวร์ประเภทนี้คือผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้เพียงแค่มีการเชื่อมต่อ และยังไม่ต้องกังวลถึงการบำรุงรักษาหรืออัพเดตซอฟต์แวร์ CEDAR เป็นระบบบริหารงานบำรุงรักษาสำหรับโรงงานขนาดกลาง-ใหญ่ สามารถทำ Work Flow และบันทึก Failure Mode เพื่อการวิเคราะห์ปรับปรุง Reliability รองรับ Central Maintenance Concept ส่วน IDYL เป็นระบบบริหารงานบำรุงรักษาสำหรับงานซ่อมบำรุงเพื่อโรงงานอุตสาหกรรม งานดูแลอาคาร และดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์ ช่วยจัดทำแผน PM บันทึกประวัติการซ่อม การใช้อะไหล่ กำลังคน ค่าใช้จ่าย เริ่มต้นระบบง่ายและรวดเร็ว

โครงการดังกล่าวมุ่งที่จะยกระดับความรู้ในการบริหารงานบำรุงรักษา และการใช้ซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานบำรุงรักษา CMMS อย่าง CEDAR(R) และ IDYL ที่เหมาะกับอุตสาหกรรมตั้งแต่ขนาดกลางขึ้นไป สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานในอนาคตได้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้มีความพร้อมในการก้าวสู่ยุคของอุตสาหกรรม 4.0

ปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (Thai-Nichi Institute of Technology) มหาวิทยาลัยธนบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี บริษัท ไทยดอทคอม จำกัด ยังมีเป้าหมายที่จะขยายโอกาสให้สถาบันการศึกษาอื่น ๆ เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-257-7000 และ 063-206-3404 ,อีเมล [email protected] หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaidotcommarketplace.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024
๑๔:๐๘ Finnomena Funds มองสงครามคลายกังวล เป็นโอกาส Buy the Dip แนะจังหวะสะสม กองทุนหุ้นเวียดนาม ดาวเด่น
๑๔:๕๔ กลุ่ม KTIS คว้า 3 รางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นและอ้อยรักษ์โลก ประจำปี 2566
๑๔:๒๒ AKP จัดประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567
๑๔:๕๒ บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ
๑๔:๕๘ SINO จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๓:๑๘ เรียน ONLINE- เรียนลัดคัดหุ้นเด็ด ฉบับปรับปรุงใหม่ (CC01)