Unigroup Spreadtrum & RDA ยกทัพนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมรองรับ "Black Technology"

พฤหัส ๑๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๘
Unigroup Spreadtrum & RDA เล็งเห็นถึงความสนใจในปัจจุบันเกี่ยวกับวิดีโอเกมส์แบบอิมเมอร์ซีฟและเทคโนโลยีก้าวล้ำอื่น ๆ อย่างเช่นการพัฒนาของเทคโนโลยี AI, AR และการจดจำใบหน้าแบบ 3D ที่ทำให้ฉากหนังอันน่าตื่นตาตื่นใจอยู่ใกล้แค่เอื้อม โดยเทคโนโลยีเหล่านี้ถูกนำไปใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นที่อยู่ใกล้กับชีวิตผู้คนมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นโทรศัพท์มือถือ

AR: มองโลกมุมใหม่ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณเอง

เทคโนโลยี AR ได้เปลี่ยนการนำเสนอรูปภาพแบบเดิม ๆ พร้อมเปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับตัวละครในเกมแบบสมจริงมากยิ่งขึ้นผ่านโทรศัพท์มือถือของตัวเอง รวมไปถึงการลองชุดบนร้านค้าออนไลน์ และระบบนำทางที่มีความชาญฉลาดมากขึ้น โดยเทคโนโลยี AR ได้นำเสนอภาพอันน่าตื่นเต้นผ่านหน้าจอมือถือ ซึ่งในเดือนมกราคมปีนี้ Unigroup Spreadtrum & RDA ได้เปิดตัวโซลูชั่นเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) บนสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกของโลก ด้วยความร่วมมือกับ uSens ผู้ให้บริการเทคโนโลยีปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์แบบ 3D โซลูชั่นดังกล่าวขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์มชิปเซ็ต Spreadtrum SC9853I ที่ช่วยลดปัญหาด้านอะแดปเตอร์ และกินพื้นที่ในซีพียูต่ำ (ซึ่งจากการทดสอบพบว่า ใช้พื้นที่เพียงหนึ่งในสี่ของ ARcore)

เทคโนโลยีจดจำใบหน้าแบบ 3D พร้อมแปลงข้อมูลในรูปแบบ 3D

ในปัจจุบัน เทคโนโลยี 3D ในโทรศัพท์มือถือสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยเหตุนี้ Unigroup Spreadtrum & RDA จึงร่วมมือกับผู้ให้บริการโซลูชั่นการถ่ายภาพดิจิทัลขั้นสูงอย่าง OmniVision เปิดตัวโซลูชั่นกล้อง 3D ที่ใช้แสงแบบสเตอริโอสำหรับสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก โดยโซลูชั่นดังกล่าวมีจุดเด่นที่ขนาดเล็กและกินพลังงานน้อย ทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในการใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพ 3D อาทิ เทคโนโลยี 3D modeling, in-depth capture และการจดจำใบหน้า ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาให้รองรับกับสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ใหม่

เติมลูกเล่นใหม่ ๆ ด้วย Black Technology

LEAGOO T5c เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Spreadtrum SC9853I SoC โดย SC9853I ใช้สถาปัตยกรรมไมโคร Intel 14nm X86 Airmont ซึ่งสามารถยกระดับประสิทธิภาพ SoC ได้เป็นอย่างมาก แถมยังกินไฟน้อยลง นำมาซึ่งความสมดุลระหว่างสมรรถนะที่ดีเยี่ยมและประสิทธิภาพพลังงาน

LEAGOO T5c เคยจัดแสดงที่งาน Hong Kong Electronics Show และกำลังเป็นที่สนใจอีกครั้งในหลายประเทศ โทรศัพท์มือถือล้ำอนาคตด้วย "black technology" รุ่นนี้มาพร้อมฟีเจอร์เด่นอย่างเทคโนโลยี 14nm กล้องหลังคู่ และการเพิ่มขีดความสามารถกล้องคู่ด้วยชิป

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ https://goo.gl/J565U3

สำหรับในอนาคต Unigroup Spreadtrum & RDA และ LEAGOO กำลังวางแผนความร่วมมือให้ครอบคลุมมากขึ้นในสาขาต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง AR, AI และการจดจำใบหน้าแบบ 3D เพื่อสร้างสรรค์ "black technology" สำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest