ยีนส์-เกวลิน หวั่นเสียชื่อ! เดินหน้าแจ้งความมือดีปลอมเฟสบุ๊ก

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
หลังนางเอกสาว ยีนส์ เกวลิน ศรีวรรณา จากละครเรื่อง "พ่อปลาไหล" ทาง ช่อง8 ถูกมือดีปลอมเฟสบุ๊กนำรูปไปใช้สวมรอยเพื่อพูดคุยนัดพบผู้ชาย ล่าสุด สาว ยีนส์ ตัดสินใจเดินหน้าแจ้งความที่ กองป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ปอท. เพื่อปกป้องชื่อเสียง และกลัวว่าคนที่ถูกทักไปคุยด้วยจะโดนหลอกให้เสียทรัพย์ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า

ยีนส์-เกวลิน "ปกติยีนส์จะไม่ค่อยได้เล่นเฟสบุคเท่าไหร่ค่ะ ส่วนมากจะใช้ส่งงานอาจารย์มากกว่า ส่วนเพจของยีนส์ก็จะมีแฟนคลับที่เค้าทำไว้ให้ซึ่งเค้าก็จะแจ้งเราก่อน แต่ในกรณีเฟสบุ๊ก ชื่อ Gaelwarin Oiljeanszz ที่แอบอ้างเป็นเรา ยีนส์ไม่เคยรู้จักมาก่อน แถมยังสวมรอยแชทคุยกับหนุ่มๆหลายคน จนถึงขั้นนัดแนะให้มาเจอกัน พอทราบเรื่องวันนี้เลยตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความที่ปอท.เพราะกลัวว่าจะทำให้เกิดความเสียหายกับชื่อเสียงตัวเอง และคนที่โดนหลอกจะเดือดร้อน ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะส่งเรื่องไปที่สน.บึงกุ่ม รับผิดชอบต่อไปค่ะ สำหรับกรณีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มาตรา328 ในความผิดทางพรบ. คอมพิวเตอร์ทำให้เสียชื่อเสียง ซึ่งยีนส์อยากให้ทุกคนที่ใช้โซเชียลระมัดระวังมิจฉาชีพกันด้วยนะคะ หากไม่แน่ใจว่าเป็นคนที่รู้จักหรือไม่ ก็อย่าหลงเชื่อเด็ดขาดค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ