ซีเอ เทคโนโลยีคว้าตำแหน่งผู้นำจากบริษัทวิจัยการ์ตเนอร์ ด้าน API ติดต่อกัน6 ปีซ้อน

พฤหัส ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
CA Technologies (NASDAQ:CA) บริษัทซีเอ เทคโนโลยีเผยได้รับการ จัดอันดับจากบริษัทวิจัยการ์ตเนอร์ ให้เป็นผู้นำในด้าน API ในปี 2018 นี้โดยได้รับเกียรติเป็นผู้นำในการจัดอันดับด้านนี้ติดต่อกัน 6 ปีซ้อน โดยรายงานได้ ระบุว่าบริษัทซีเอ เทคโนโลยี มีขีดความสามารถในการบริหารจัดการและวิสัยทัศน์ที่ครอบคลุมครบวงจร สำหรับโซลูชั่น CA API Management

"ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ด้วยการใช้โครงสร้างการบริหารงานที่ยึดหยุ่นในการใช้งาน APIs และ ไมโครเซอร์วิสเพื่อการสร้างแอพพ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น" ราฮีม ภาเตีย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์บริษัทซีเอ เทคโนโลยีกล่าวพร้อมกับเสริมว่า "เราเชื่อมั่นว่า การยกย่องในการจัดอันดับนี้จากบริษัทวิจัยการ์ตเนอร์ น่าจะช่วยยืนยันความสำเร็จทั้งด้านยุทธศาสตร์และความแข็งแกร่งของเรา ที่มีใน โซลูชั่นชั้นนำของตลาด ที่ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบพัฒนา การทดสอบ การรักษาความปลอดภัยการบริหารจัดการและการเฝ้าติดตาม APIs ต่างๆ และด้วยการใช้งานโซลูชั่น Full Lifecycle API Managemenตลอดจนไมโครเซอร์วิสและ และโซลูชั่น IoT ทำให้ เราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือ นำเสนอระบบบริหารซอฟต์แวร์สมัยใหม่ที่จะนำเสนอประสบการณ์ใช้งานที่ดีกว่าและตอบโจทย์ ทุกธุรกิจ ด้วยยอดการเติบโตของรายได้ในที่สุด"

ในรายงานฉบับนี้การ์ตเนอร์ ได้ระบุว่า "บริษัทผู้นำตลาด คือผู้ผลิตที่บริหารงานได้อย่างเข้มแข็งและเป็นผู้นำตลอดจนมีอิทธิพลต่อตลาด ทั้งนี้ผู้ผลิตรายใหม่ที่เข้ามาในตลาดจะมี ข้อจำกัดในด้านการบริหารจัดการงานซึ่งมีโอกาสน้อยที่จะมาเป็นผู้นำ ในทางกลับกันผู้ผลิตที่มีการบริหารงานอย่างเข้มแข็งแต่ระมัดระวังมากเกินไป และไม่กล้าเสี่ยงก็ไม่สามารถพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ได้เช่นกัน ดังนั้นตัวแปรที่สำคัญที่สุดของผู้นำในที่นี้ก็คือขีดความสามารถในการตอบโจทย์การใช้งาน APIs ประเภทต่างๆได้ กว้างขวางที่สุดไม่ว่าจะเป็นการใช้งานภายในระหว่างแอพพลิเคชั่น กับ แอพพลิเคชั่นด้วยกันเอง การใช้งานแบบ B2B การใช้งานแบบ B2C ทั้ง ในแง่ของการติดตั้งจริงและในระบบคลาวด์ และครอบคลุมอย่างครบวงจรนับตั้งแต่การใช้งานแบบเดิม ไปจนถึงการใช้งาน SOA "Mode 1" เจเนอเรชั่นใหม่ และการใช้งานแบบยืดหยุ่นพร้อมปรับเปลี่ยนในแบบเน้นดิจิตอล

"การมาถึงของยุคการเปลี่ยนผ่านดิจิตอลได้เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งอย่าง รวมทั้งโมเดลธุรกิจต่างๆ ตลอดจนแพลตฟอร์มการใช้งานมากมาย ส่งผลทำให้เรื่องของ APIs มาสู่การตัดสินใจ ของ CIOรวมทั้งยังต้องขยายถึงการตัดสินใจของผู้บริหารระดับสูงอื่นๆของแต่ละบริษัทองค์กรอีกด้วย โดยปกติการใช้งาน APIs มักจะเริ่มต้น ในรูปแบบ โปรเจกต์เล็กๆ ที่มาพร้อมกับไอเดียใหม่ๆ และการทุ่มเททำงาน อย่างข้ามวันข้ามคืน จนกว่าจะเริ่มจุดติด ซึ่งพอถึงตอนนั้นเองจะต้องรับมือบริหารจัดการเรื่องราวต่างๆให้ได้อย่างรวดเร็ว

"บริษัทผู้นำจะต้องมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอออกไปสามารถช่วยลูกค้าให้เติบโตได้ในสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วด้วยการใช้ ตัวเปรียบเทียบ Magic Quadrant จะเห็นว่ามีผู้นำต่างๆมากมาย โดยมีตัวแปรสำคัญ 3 อย่างที่จะกำหนดในเรื่องนี้ ข้อแรกคือ การทุ่มเททำการตลาดและ เพิ่มเสริมให้กับระบบบริหารจัดการ API ที่ผ่านการพิสูจน์การใช้งานแล้ว ซึ่งเป็นตัวแปรที่ชัดเจนทุกคนทราบดี

วิธีต่อไปคือ เข้าซื้อบริษัทที่เป็นผู้นำในด้านวิสัยทัศน์ และรวมระบบเข้ากับโครงสร้างแอพพลิเคชั่นที่มี ให้กว้างขวางครอบคลุมขึ้น และรับมือกับกระแสนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการบริหารจัดการ API ส่วนข้อสุดท้ายก็คือ การ ตอบโจทย์ด้านการเปลี่ยนผ่านดิจิตอล และ การรวมระบบ โดยการเพิ่มการใช้งาน ระบบบริหารจัดการ API ที่มีฟังชั่นครบวงจร"

บริษัทผู้นำที่เข้าใจตลาดและบริษัทลูกค้าผู้ใช้งานระบบ จะได้รับประโยชน์จากยุทธศาสตร์ ทางธุรกิจ ในรูปของการเปลี่ยนผ่านดิจิตอล บริษัทผู้นำจะมองเห็นศักยภาพทางธุรกิจของการใช้งานระบบ API และ สื่อสารต่อ ในเรื่องของศักยภาพนี้ กับหน่วยทางธุรกิจต่างๆ เท่าที่ผ่านมายังไม่มีบริษัทผู้นำที่ ใช้ระบบโอเพ่นซอร์สอย่างเต็มตัว แต่สถานการณ์ที่เห็นนี้จะเป็นไปเพียงชั่วคราว เพราะเราคาดว่าจะมี บริษัทผู้ผลิต ระบบในแบบโอเพ่นซอร์สจำนวนมากที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นมาในตลาดในอนาคต

ระบบ CA API Management คือชุดซอฟต์แวร์ครบวงจรที่จะช่วยให้บริษัทและองค์กรต่างๆ ได้บรรลุเป้าหมาย ทางด้านการเปลี่ยนผ่านดิจิตอลโดยใช้ประโยชน์จากคุณค่า การวิเคราะห์ข้อมูลและ การช่วยให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สามารถขยายธุรกิจและ สร้างประโยชน์ ทางรายได้จากโอกาสในใหม่ที่มีด้วยระบบ CA API Management ดังนี้ CA Live API Creator, CA API Gateway, CA Mobile API Gateway, CA API Developer Portal, CA Microgateway และ CA API Management SaaS รวมทั้งเป็นอันดับ #1 ในการจัดอันดับของ ITCentral Station

การ์ตเนอร์ได้ระบุว่า นวัตกรรมอาจจะมีได้ ต้องได้ไอเดียใหม่ๆ จะต้องใช้งาน APIs ให้ถูกต้อง มุ่งเป้าไปที่คุณค่าทางธุรกิจใหม่ๆ และตรงนี้ล่ะที่คือหัวใจของธุรกิจดิจิตอล

จากรายงานฉบับนี้ ของบริษัทวิจัยการ์ตเนอร์ ผู้ผลิตรายต่างๆได้ถูกประเมินในแง่ ความครอบคลุมของวิสัยทัศน์และขีดความสามารถในการบริหารจัดการ โดยในหัวข้อความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์บริษัทการ์ดเนอร์ ได้ขยายความว่าหมายถึง ความเข้าใจตลาด ยุทธศาสตร์การทำตลาด ยุทธศาสตร์การขาย

การนำเสนอโปรดักส์ โมเดลธุรกิจ ยุทธศาสตร์ เฉพาะแต่ละอุตสาหกรรม ยุทธศาสตร์ทางด้านนวัตกรรมและ แผนงานแต่ละภูมิภาค ในขณะที่ขีดความสามารถในด้านการบริหารจัดการจะหมายถึง ขีดความสามารถในด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ใน 5 ประเภท ของวงจรการบริหารและใช้งาน API ได้แก่ การ วางแผนและออกแบบดีไซน์ขั้นต้น การติดตั้งดำเนินการและทดสอบ การติดตั้งใช้งานจริงในขั้นต้น การติดตั้งและใช้งานจริงในขั้นสูง การแบ่งเวอร์ชั่นของซอฟต์แวร์และการเลิกใช้เวอร์ชั่นเดิม เปลี่ยนสู่เวอร์ชั่นใหม่

"ความคิดริเริ่มทางด้านดิจิตอลที่เน้น API จะเป็นเรื่องของการนำเสนอ การเชื่อมต่อระหว่างข้อมูลกับผู้คนและระหว่างแอพพ์กับอุปกรณ์ที่วางใจได้พร้อมปรับขยายได้ในอนาคต เราเชื่อมั่นว่ารางวัลที่ได้รับการยกย่องครั้งนี้ได้ช่วยแสดงให้เห็นความพยายามของพวกเราที่จะให้ลูกค้าได้เข้าถึงและใช้งาน การรวมระบบ ระดับการใช้งานที่ครบฟังก์ชัน การใช้งานสูงสุดในด้านระบบโมไบล์ การบริหารจัดการระบบคอมพิวเตอร์คลาวด์ และการบริหารจัดการเดเวลอบเปอร์ เพื่อสร้างและปรับการใช้งานให้เข้ากับระบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่" ภาเตียกล่าว

สามารถดาวน์โหลด รายงานฉบับเต็มที่ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Gartner Magic Quadrant for Full Life Cycle API Management ได้ที่ htt ps://www.ca.com/us/collateral/industry-analyst-report/gartner-magic-quadrant-for-full-life-cycle-api-management.html สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทซีเอ เทคโนโลยีและโซลูชั่นด้าน

เกี่ยวกับ ซีเอ เทคโนโลยี

ซีเอ เทคโนโลยี (NASDAQ: CA) เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการไอที ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและรักษาความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมของระบบไอทีที่ซับซ้อนเพื่อรองรับการให้บริการธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้ องค์กรต่างๆ ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์และโซลูชั่นในกลุ่ม SaaS ของซีเอ เทคโนโลยี เพื่อสร้างนวัตกรรม ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐาน และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและอัตลักษณ์ต่างๆ นับตั้งแต่ระดับดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงระบบคลาวด์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเอ เทคโนโลยี ได้ที่ www.ca.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้