BIGO วิดีโอสตรีมมิ่งรูปแบบใหม่ เปิดตัวแอพไลฟ์สตรีมเกม "Cube TV" สนับสนุนวงการ E-Sport พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่เอาใจบรรดาเกมเมอร์

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๐
บริษัท BIGO LIVE THAILAND เปิดตัวแอปพลิเคชั่นไลฟ์สตรีมเกม Cube TV ล่าสุดได้ร่วมมือกับ VJ Gamer ชื่อดังของเมืองไทยมากมาย อาทิ Hellgate, Eva gamer, Taeexzenfire ทั้งยังมีดาราชื่อดังมาร่วมไลฟ์สตรีมกับเรา เช่น บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และ Jannine Weigel (พลอยชมพู) นักร้องและนักแสดงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน รวมไปถึงเน็ตไอดอลสายเกมอีกมากมาย และนับจากนี้ Cube TV จะมีบรรดาวีเจชั้นนำ แถมเสริมทัพความร่วมมือกับ KOL ด้วยจุดมุ่งหมายที่ยิ่งใหญ่เพื่อก้าวไปเป็นสุดยอดแอปพลิเคชั่นไลฟ์สตรีมเกมชั้นแนวหน้าของเมืองไทย

บริษัท BIGO Live Thailand เจ้าของแอพไลฟ์สตรีม BIGO LIVE ที่ก่อตั้งในประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัวแอพไลฟ์สตรีมเกม "Cube TV" แอพไลฟ์สตรีมเกมมือถือ อีสปอร์ต และแหล่งช้อปปิ้งเกม พร้อมเปลี่ยนคอเกมให้เป็นมือโปร เน้นบริการไลฟ์สตรีมเกมมือถือและอีสปอร์ต รวมถึงเป็นแหล่งช็อปปิ้งเกม เพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ และสนับสนุนวงการอีสปอร์ต โดยเริ่มเปิดตัวที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย จากนั้นมีแผนที่จะทยอยเปิดตัวในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อื่นๆ และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกต่อไป

เนื่องด้วย Cube TV มีเทคโนโลยีคุณภาพขั้นสูง Blue Ray ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมการไลฟ์สตรีมและวิดีโอในรูปแบบ Blue Ray ที่มีคุณสมบัติสามารถให้รายละเอียดของภาพและเสียงในระดับสูง โดยจะเปิดตัว 8M Blue Ray ในขั้นแรก ตามด้วย 20M full HD ในขั้นต่อไป ทั้งในส่วนของวิดีโอและไลฟ์สตรีม

Aswin Atonie หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Cube TV กล่าวว่า "เราต้องการสร้างสภาพแวดล้อมการเล่นเกมที่ไม่หยุดนิ่ง และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกมได้มีปฏิสัมพันธ์กัน เพื่อเป็นการขยายสังคมและแบ่งปันความสนใจร่วมกับผู้เล่นด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีแหล่งช้อปปิ้งเกมสำหรับผู้ที่มองหาเกมต่างๆ และเปิดโอกาสให้สร้างรายได้อีกด้วย โดยมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวงการอีสปอร์ตและมอบโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์ในเอเชีย ซึ่งได้เซ็นสัญญากับเกมเมอร์มือโปรอย่าง Micheal Souw, Afif และ Rahmad และเตรียมร่วมมือกับมือโปรอีกหลายคน"

James Wang รองประธาน BIGO กล่าวว่า "ในปี 2560 ที่ผ่านมา Bigo Live มีกำไรและสร้างรายได้ 300 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ Cube TV เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด โดยเป็นส่วนหนึ่งของการขยายบริการและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งเชื่อว่าการนำเสนอคอนเทนต์ที่ลูกค้ายินดีจ่ายเงินเพื่อให้ได้มา ถือเป็นโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืนที่สุดสำหรับวงการไลฟ์สตรีม และจะผลักดันให้ธุรกิจใหม่นี้เติบโตยิ่งขึ้น จากที่มีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านรายต่อเดือนก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และรัสเซีย"

BIGO เดินหน้าวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ใช้งานทุกแอพ ได้แก่ BIGO LIVE, Cube TV, LIKE (แอพวิดีโอสั้น) และ Hello Yo (แอพแชทเสียงไม่เสียค่าบริการ)

เกี่ยวกับ BIGO LIVE

BIGO LIVE ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2559 และมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ บริษัทอินเทอร์เน็ตมือถือแห่งนี้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีไลฟ์สตรีมและบริการแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์ชุมชนกระจายวิดีโอบนโซเชียลในระดับโลก BIGO LIVE มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านรายในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ปัจจุบันเป็นผู้นำในวงการและเป็นแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bigo.tv

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ