แอสเซนด์ มันนี่ เลือกใช้โซลูชั่นเร้ดแฮท ขับเคลื่อนกระบวนการ สร้างระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เร็วขึ้น

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
แอสเซนด์ มันนี่ เลือกใช้โซลูชั่นเร้ดแฮท ขับเคลื่อนกระบวนการ สร้างระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เร็วขึ้น

Red Hat OpenShift Container Platform, Red Hat Ansible Automation และ Red Hat Satellite ช่วยบริหารจัดการปัญหาทางเทคนิค สร้างบริการชำระเงินที่มีความพร้อม ทำงานได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว

เร้ดแฮท (NYSE: RHT) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโอเพ่นซอร์ส ระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด หนึ่งในบริษัทฟินเทคระดับแนวหน้าในภูมิภาคอาเซียนได้เลือกใช้เทคโนโลยีเร้ดแฮทเพื่อช่วยให้ระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ใช้งานได้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคได้เร็วขึ้น

บริษัทฯ ใช้ Red Hat OpenShift Container Platform, Red Hat Ansible Automation และ Red Hat Satellite ในการวางโครงสร้างพื้นฐานให้กับโซลูชั่นด้านการเงินที่กำลังเติบโตของบริษัทฯ เทคโนโลยีเหล่านี้ช่วยสร้างแพลตฟอร์มมาตรฐานระบบเปิดที่ทำงานร่วมกันได้อย่างสอดคล้อง ทำให้แอสเซนด์ มันนี่ให้บริการด้านแอปพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็วทั่วทุกประเทศที่บริษัทฯ ให้บริการอยู่

ทรูมันนี่ เป็นบริการแพลตฟอร์มการชำระเงินของแอสเซนด์ มันนี่ ซึ่งรองรับผู้ใช้งานมากกว่า 30 ล้านคนผ่านบริการชำระเงินอี-วอลเล็ต และผ่านเครือข่ายตัวแทน 50,000 ราย ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการชำระค่าบริการต่างๆ เติมเงินมือถือ โอนเงิน รวมถึงการชำระเงินทั้งบนช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ การขยายตัวของฐานลูกค้าทำให้เกิดความท้าทายในการควบรวมระบบให้เป็นหนึ่งเดียว และการขยายตลาดเพิ่ม ด้วยความตระหนักว่าการให้บริการลูกค้าเป็นปัจจัยหลักที่นำสู่ความสำเร็จของแพลตฟอร์มด้านการชำระเงิน แอสเซนด์ มันนี่ จึงเริ่มมองหาแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์สที่มีความยืดหยุ่นและปรับขยายได้มากขึ้นมาใช้ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต ที่มุ่งเป้าไปยังการนำเสนอแอปทางการเงินให้กับกลุ่มผู้ใช้งานที่ไม่มีบัญชีธนาคาร (unbanked) และกลุ่มผู้ใช้งานที่มีบัญชีแต่นิยมใช้เงินสดหรือเช็คเงินสด (underbanked) พร้อมขยายการให้บริการที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มขึ้นไปสู่อีกหลายประเทศ

เมื่อมีการกำหนดแผนขยายรากฐานทางด้านแอปพลิเคชั่นใหม่ขึ้น แอสเซนด์ มันนี่ จึงวางแผนใช้ Red Hat OpenShift Container Platform เพื่อสร้างแอปพลิเคชั่น เพื่อเป็นโฮสต์ และปรับขยายแอปพลิเคชั่นบนระบบไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์ให้ได้เร็วขึ้น Red Hat OpenShift Container Platform ทำงานบนพื้นฐานของนวัตกรรมระบบเปิดและใช้งานได้กับเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม เช่น Red Hat Enterprise Linux และ Kubernetes ซึ่งช่วยให้แอสเซนด์ มันนี่สามารถผสานรวมการทำงานของนักพัฒนาและทีมปฏิบัติการไอทีเข้ามาไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน เพื่อทำงานกับแอปพลิเคชั่นรุ่นใหม่ๆ และแอปพลิเคชั่นที่มีอยู่เดิมด้วยกระบวนการพัฒนาที่ใช้เวลาสั้นลง และมีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

การที่ Red Hat OpenShift Container Platform สามารถผสานรวมการทำงานของนักพัฒนาและทีมปฏิบัติการไอทีเข้ามาไว้ในแพลตฟอร์มเดียว เพื่อให้การสร้างสรรค์ การนำไปใช้ และการบริหารจัดการแอปพลิเคชั่นทุกแอปบนโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์ต่างๆ เป็นไปอย่างสอดคล้องกัน ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจประสบความสำเร็จในการเพิ่มรายได้จากการที่สามารถลดกระบวนการพัฒนาให้สั้นลงและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทั้งแอปพลิเคชั่นรุ่นใหม่ๆ และแอปพลิเคชั่นที่มีอยู่เดิม แพลตฟอร์มได้รับการออกแบบมาจากพื้นฐานของนวัตกรรมระบบเปิดและใช้งานได้กับโซลูชั่นต่างๆ ที่มีมาตรฐานในอุตสาหกรรม เช่น Red Hat Enterprise Linux และ Kubernetes ทั้งยังได้รับความเชื่อถือจากบริษัทต่างๆ ทั่วโลก

แอสเซนด์ มันนี่ ยังเลือกใช้ Red Hat Ansible Automation และ Red Hat Satellite เพื่อให้บริการด้านการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และการเตรียมสร้างโครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติให้แก่สภาพแวดล้อมทั้งหมดอย่างครอบคลุม

คำกล่าวสนับสนุน

เจสัน แจ็คสัน ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง แอสเซนด์ มันนี่

"แอสเซนด์ มันนี่ เชื่อว่าการให้บริการทางการเงินในรูปแบบใหม่ จะช่วยให้เข้าถึงผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารและลูกค้ายุคดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี แนวทางการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลของเราจำเป็นต้องใช้โอเพ่นซอร์ส และนำความได้เปรียบที่เทคโนโลยีใหม่ๆ มีให้ เช่น Red Hat OpenShift Container Platform และ Red Hat Ansible Automation มาเป็นโฮสต์ในการจัดการและปรับขยายการทำงานของแอปพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งบนสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ เราคาดหวังการเติบโตของเราไปพร้อมๆ กับวิธีการชำระเงินผ่าน

โมบายที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการขยายธุรกิจของเราไปทั่วภูมิภาคนี้ ด้วยเทคโนโลยีของเร้ดแฮทที่คุ้มค่าการลงทุนและทรงประสิทธิภาพ"

แดเมี่ยน หว่อง รองประธานและผู้จัดการทั่วไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใต้หวัน และฮ่องกง เร้ดแฮท

"ลูกค้ายุคดิจิทัลในปัจจุบันคาดหวังว่าแอปพลิเคชั่นต่างๆ จะสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานง่าย และตรงกับความต้องการของตนมากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่โอเพ่นซอร์สสามารถมอบให้ได้ เทคโนโลยี Red Hat OpenShift Container Platform, Red Hat Ansible Automation และ Red Hat Satellite มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับขยายได้ จะช่วยให้แอสเซนด์ มันนี่ ประสบความสำเร็จในการสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจด้วยการมอบฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ทั้งยังสามารถรักษาความปลอดภัยและความเสถียรของสภาพแวดล้อมได้ เร้ดแฮท มุ่งที่จะทำงานร่วมกับแอสเซนด์ มันนี่ เพื่อให้ผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติม

- อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Hat customer success stories ที่นี่

- เรียนรู้เกี่ยวกับ Red Hat OpenShift Container Platform ที่นี่

- เรียนรู้เกี่ยวกับ Red Hat Ansible Automation เพิ่มเติม ที่นี่

- เรียนรู้เกี่ยวกับ Red Hat Satellite เพิ่มเติม ที่นี่

เชื่อมต่อกับเร้ดแฮท

- เรียนรู้เกี่ยวกับเร้ดแฮทเพิ่มเติม ที่นี่

- รับข่าวสารเกี่ยวกับเร้ดแฮทเพิ่มเติม ที่นี่

- อ่านเกี่ยวกับเร้ดแฮทเพิ่มเติม ที่นี่

- ติดตามเร้ดแฮทบน Twitter ได้ ที่นี่

- เป็นเพื่อนกับเร้ดแฮทได้ ที่นี่

- ติดตามเร้ดแฮทบน YouTube ได้ ที่นี่

- เพิ่มเร้ดแฮทใน Google+ ได้ ที่นี่

- ติดตามเร้ดแฮทบน Linkedin ได้ ที่นี่

เกี่ยวกับเร้ดแฮท อิงค์

เร้ดแฮทคือผู้ให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่นโอเพนซอร์สชั้นนำของโลก ที่ใช้วิธีการขับเคลื่อนจากชุมชน เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์ ลินุกซ์ มิดเดิลแวร์ สตอเรจ และเวอร์ชวลไลเซชั่นที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูง และให้บริการการสนับสนุน การฝึกอบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับการยอมรับ เร้ดแฮทเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อของเครือข่ายทั่วโลกให้กับผู้ประกอบการ พันธมิตร และชุมชนโอเพนซอร์ส เร้ดแฮทจึงสามารถสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการ และเป็นระบบเปิดใช้งานได้อย่างอิสระเพื่อสร้างการเติบโตและเป็นการเตรียมลูกค้า

ให้พร้อมตอบรับกับไอทีในอนาคต ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.redhat.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้