CIPOS(TM) Mini IPM ของ Infineon เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังต่ำ

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๘
มาตรฐานด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานทั่วโลกมักห้ามผู้ผลิตนำเข้าหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานดังกล่าว ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดขั้นต่ำที่เฉพาะเจาะจง จึงต้องลดการสูญเสียพลังงานโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุด Infineon Technologies AG (FSE: IFX / OTCQX: IFNNY) ขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ซีรีส์ IM512 และ IM513 ในตระกูล CIPOS(TM) Mini ซึ่งเป็นโมดูล IPM (โมดูลพลังงานอัจฉริยะ - intelligent power modules) ประสิทธิภาพสูงรุ่นแรกที่นำเทคโนโลยี CoolMOS(TM) MOSFET มาใช้เพื่อประสิทธิภาพทางอิเล็กทรอนิกส์อันยอดเยี่ยม ทั้งนี้ IPM ใหม่ทั้งสองซีรีส์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานในการใช้งานต่างๆ เช่น คอมเพรสเซอร์ ปั๊ม หรือพัดลมของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

เมื่อเทียบกับ IGBT IPM แบบเดิมแล้ว CIPOS Mini IPM ที่ใช้เทคโนโลยี CoolMOS จะช่วยลดการเหนี่ยวนำและการสูญเสียสวิทชิ่งได้อย่างมีนัยสำคัญ ผลิตภัณฑ์ทั้งสองซีรีส์ได้รับการออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ได้สูงถึง 600 วัตต์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับระบบที่ทำงานภายใต้สภาวะการใช้งานไม่หนักมาก ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายของระบบด้วยการใช้พลังงานที่ลดลง ซึ่งช่วยลดต้นทุนวัตถุดิบขณะที่ยังคงรักษาประสิทธิภาพโดยรวมไว้ได้ ผลิตภัณฑ์ทั้งสองซีรีส์มีค่าความต้านทานไฟฟ้าต่ำ 310 มิลลิโอห์ม และมีกระแสไฟฟ้า 10 แอมแปร์ ที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส โดยมีแรงดันของกระแสไฟชำรุด 600 โวลต์

CIPOS Mini IPM มีการกำหนดค่าของอินเวอร์เตอร์ทั้งแบบฟูลบริดจ์ (IM512) หรือ 3 เฟส (IM513) และมีเทอร์มิสเตอร์ NTC ในตัวที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน UL สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิ ตัดวงจรเมื่อแรงดันไฟฟ้าตก (UVLO) และป้องกันกระแสเกิน (OCP) เพื่อช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งสองซีรีส์ยังมี bootstrap diodes เพื่อความเรียบง่ายของโครงร่าง PCB ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ตระกูล CIPOS Mini CoolMOS ได้รับการกำหนดให้รองรับอุณหภูมิในการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 150 องศาเซลเซียส โดยแยกออกได้ถึง 2,000 Vrms/นาที

ความพร้อมจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ IM512 และ IM513 ในตระกูล CIPOS Mini พร้อมวางจำหน่ายแล้ว โดยจะมีการจัดแสดงสินค้าในงาน PCIM 2018 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infineon.com/CIPOS-Mini

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4