โตต่อเนื่อง! “แอดไวซ์” สู่แถวหน้าตลาดอีสปอร์ตและอี-คอมเมิร์ช

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๕
"แอดไวซ์" ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าคอมพิวเตอร์ไอที พร้อมจับเทรนด์ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้สู่ความเป็นผู้นำด้านตลาดอีสปอร์ตของประเทศไทย

คุณจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ไอที อินฟินิท จำกัด อธิบายว่า แอดไวซ์มองอีสปอร์ตว่าไม่ใช่แค่การเล่นเกมส์ทั่วไป แต่คือการพัฒนาเป็นอาชีพที่มั่นคงได้ในอนาคต และยังสร้างทักษะด้านต่างๆ ให้แก่นักกีฬาอีสปอร์ตได้ เช่น สร้างสมาธิ, มีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งในปีนี้แอดไวซ์มีแคมเปญ "แอดไวซ์อยากให้คนไทยเข้าใจอีสปอร์ต"

นอกจากตลาดเกมมิ่ง แอดไวซ์ ยังรักษาจุดแข็งเดิมไว้ คือ เป็นผู้จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไอทีสมาร์ทโฟน อุปกรณ์ต่างๆ และมีบริการเพิ่มเติมครบวงจร

"เรามีบริการให้คำปรึกษาด้านคอมพิวเตอร์และไอที การดูแลหลังการขาย อีกทั้งยังได้รับแต่งตั้งจากผู้ผลิตแบรนด์สินค้าต่างๆ ให้เป็นศูนย์บริการ รับเคลม และรับซ่อมสินค้าอย่างเป็นทางการ"

ในปัจจุบัน"แอดไวซ์" มีสาขาภายใต้เครื่องหมายการค้าแอดไวซ์กว่า 350 ร้าน ครอบคลุม 75 จังหวัด แต่เท่านั้นไม่พอ!! ยังมีเว็บไซต์สำหรับสั่งซื้อสินค้าภายใต้ชื่อ "Advice Online" ถือเป็นเว็บไซต์ในประเทศไทยที่มีรายการกว่า 19,000 รายการถือว่าเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มของสินค้าคอมพิวเตอร์และไอทีด้วยยอดผู้เข้าชมเว็ปไซด์กว่า 4 ล้านครั้ง (ข้อมูลจากเว็ปไซด์ ecommerceig.asia)

"สำหรับการพัฒนาบริษัทให้เติบโตต่อไปในอนาคต แอดไวซ์ใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาเรื่องระบบโลจิสติกส์ ระบบบัญชี บริษัทฯ จำหน่ายสินค้าไอทีทุกประเภท ในราคาที่คุ้มค่า เพื่อบริการลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งแต่ผู้ใช้ทั่วไป, องค์กรภาครัฐ, เอกชน, ร้านค้าไอที และช่างอิสระ โดยมีสินค้าให้เลือกซื้อกว่า 19,000 รายการ อาทิ คอมพิวเตอร์, แทบเล็ต, สมาร์ตโฟน, ชิ้นส่วนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (DIY), อุปกรณ์เน็ตเวิร์ก, กล้องวงจรปิด รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น ปริ้นเตอร์, เครื่องสำรองไฟ, สายต่อพ่วง และอุปกรณ์ทุกชนิด"

"ความแตกต่างระหว่างเว็บไซต์ของแอดไวซ์กับเว็บไซต์ที่เป็น Market place นอกจากเว็บไซต์Advice online จะมีสินค้าไอทีจากแบรนด์ชั้นนำที่ได้ถูกรวบรวมไว้จบในที่เดียวแล้วยังมีบริการที่แตกต่างคือ เมื่อสั่งซื้อสินค้าแล้วลูกค้าสามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้หลายรูปแบบ เช่นแบบ COD (Cash on Delivery) ซึ่งเป็นระบบเก็บเงินปลายทาง โดยลูกค้าจะไม่ต้องชำระเงินเข้ามาก่อนจึงจะได้รับสินค้า ระบบนี้จะเก็บเงินลูกค้าในตอนที่นำสินค้าไปส่งถึงมือลูกค้า ทำให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัย ยังมีการชำระเงินแบบตัดชำระบัตรเครดิต , โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารและพร้อมเพย์,จ่ายผ่านระบบ QR Code,การชำระเงินผ่านจุดบริการ Counter Service,และยังมีระบบผ่อนชำระ 0% ให้บริการบนระบบ Advice Online

และข้อได้เปรียบของแอดไวซ์ที่แตกต่างจาก Market place อีกอย่าง คือแอดไวซ์มีสาขาทั่วประเทศในกรณีสินค้ามีปัญหาก็สามารถเข้าไปเคลมสินค้าได้ที่แอดไวซ์ทุกสาขา แตกต่างจากเว็บ market place ที่ต้องส่งคืนบริษัทที่เปิดเว็บแล้วจึงส่งคืนผู้ผลิต ซึ่งยุ่งยากและเสียเวลามากกว่า

แอดไวซ์ยังมองว่าตลาดออนไลน์จะยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในอนาคต เพราะมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉพาะปีที่ 2560 มียอดขายเติบโตสูงถึง1,000 ล้านบาท หลังจากเปิดขายในระบบนี้ได้เพียงปีกว่า นอกจากนี้ยังมีบริการจัดส่งด่วนรับสินค้าได้ภายใน 3 ชั่วโมง หลังจากสั่งซื้อสินค้า"

เท่านั้นไม่พอยังเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า โดยมีพื้นที่ให้บริการมากที่สุด 13 จังหวัด มากกว่า 80 อำเภอ และยังพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการให้บริการอื่นๆ เช่น การประกอบคอมพิวเตอร์ และจัดส่งภายใน 5 ชม. ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

"ด้วยความโดดเด่นในการบริหารหน้าร้านแบบให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่เป็นคนท้องถิ่นบริหารร้านค้าด้วยตนเอง ซึ่งข้อดีของการบริหารงานแบบนี้จะทำให้แอดไวซ์มีความเข้าใจพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้า สามารถวางแผนการทำตลาด จัดหาสินค้าและบริการเพื่อนำมาตอบสนองความต้องการลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ รวมทั้งการจัดจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์ที่ถือว่าจำนวนสินค้าให้เลือกมากที่สุดในประเทศไทยในหมวดคอมพิวเตอร์และไอที

นอกจากนี้แอดไวซ์ยังได้เพิ่มบุคลากรที่มีประสบการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ การตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย การวางตำแหน่งสินค้า ฯลฯ ระดับมืออาชีพเข้ามาร่วมงาน ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับผู้ค้า และพันธมิตรมิตรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและรองรับการเจริญเติบโตของบริษัทในอนาคตได้อย่างดี" คุณจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา