Nutanix Beam ควบคุมการใช้คลาวด์ โซลูชั่นใหม่เพื่อกำกับ ดูแล และบริหารค่าใช้จ่ายบนพับลิคคลาวด์ รวมถึงตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๕
Nutanix Beam ควบคุมการใช้คลาวด์

โซลูชั่นใหม่เพื่อกำกับ ดูแล และบริหารค่าใช้จ่ายบนพับลิคคลาวด์ รวมถึงตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับบนสภาพแวดล้อมแบบมัลติคลาวด์

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านโซลูชั่นคลาวด์สำหรับองค์กร เปิดตัว Nutanix Beam, บริการ SaaS ใหม่ที่ช่วยให้เกิดความมั่นใจในการนำระบบงานขององค์กรขึ้นไปใช้งานบนพับลิคคลาวด์ หรือมัลติคลาวด์ และช่วยให้องค์กรสามารถจัดการค่าใช้จ่าย รักษาความปลอดภัย และปฏิบัติตามกฎข้อบังคับต่างๆ ได้เป็นอย่างดี Nutanix Beam พัฒนามาจากการเข้าซื้อบริการ Minjar Botmetric เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งหลายๆ องค์กรได้นำไปใช้เพื่อควบคุมและจัดการกับการค่าใช้จ่ายมากกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่เกิดขึ้นกับการใช้งานคลาวด์บน AWS และ Microsoft Azure

ข้อมูลจากการ์ทเนอร์ ระบุว่า "การกำกับดูแลเป็นเรื่องที่ทวีความท้าทายมากขึ้นเมื่อองค์กรที่มียุทธศาสตร์ในการใช้ระบบมัลติคลาวด์ เพราะผู้ให้บริการที่แตกต่างกันนั้นมีค่าใช้จ่าย และแนวทางของต้นทุนที่คิดแตกต่างกัน ทรัพยากรบนระบบคลาวด์นั้นยูสเซอร์สามารถร้องขอด้วยตนเองตามที่ต้องการ สร้างความยากลำบากให้กับองค์กร และบุคลากรไอทีที่จะมองเห็นภาพรวมของการใช้งานจากหน่วยงาน และยูสเซอร์ที่กระจัดกระจายในองค์กร เมื่อไม่สามารถมองเห็นภาพรวมต่างๆ ได้ ก็เป็นเรื่องยากที่จะสามารถกำกับดูแล และจัดการกับการใช้ระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"1 การที่องค์กรนำสถาปัตยกรรมแบบไฮบริดคลาวด์มาใช้งาน สร้างสถานการณ์ที่ยากแก่การคาดการณ์เมื่อต้องบริหารค่าใช้จ่ายด้านไอที และสร้างความปลอดภัยในการใช้งานระบบมัลติคลาวด์

ซอฟต์แวร์ Nutanix Enterprise Cloud OS ช่วยให้องค์กรลดความซับซ้อนในการใช้สถาปัตยกรรมแบบมัลติคลาวด์ ด้วยการผสานรวมไพรเวทคลาวด์ พับลิคคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดคลาวด์ ผ่านการดูแลจัดการแบบรวมศูนย์ และเป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่ง Beam คือบริการ SaaS ตัวแรกจากนูทานิคซ์ที่เข้ามาช่วยลดความซับซ้อนให้แก่ลูกค้า Beam สามารถเข้าถึงการใช้งานพับลิคคลาวด์ขององค์กรในเชิงลึก วิเคราะห์การใช้งาน และให้คำแนะนำ และการคาดการณ์กับองค์กร ทำให้ทีมไอทีสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายของระบบคลาวด์ได้อย่างเหมาะสม พร้อมกับยกระดับความปลอดภัยให้สอดคล้องกับข้อกำหนดทางด้านการใช้งานคลาวด์ได้ องค์กรทางด้านไอทีจะมองเห็นภาพรวมของการใช้งานพับลิคคลาวด์ได้อย่างชัดเจน ช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัย บริการ Beam ช่วยให้องค์กรสามารถตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น เมื่อต้องการทำงานบนสถาปัตยกรรมแบบมัลติคลาวด์

นาย รัสตรัม วิรานี่ ผู้จัดการทางด้านสถาปัตยกรรมแห่งโซลูชั่นคลาวด์ บริษัท ซีเอส แอสโซซิเอทส์ กล่าวว่า "สำหรับเรา สิ่งสำคัญที่สุดคือความถูกต้อง, ปลอดภัย และการกำกับดูแล ในสภาพแวดล้อมการทำงานร่วมกับลูกค้า และเทคโนโลยีที่หลากหลายบนแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ของเรา การที่ต้องเฝ้าดูทุกสิ่งในสภาพแวดล้อมแบบนี้ของเราเป็นเสมือนฝันร้าย จนกระทั่งเราได้มาทำความรู้จักกับ Nutanix Beam ซึ่งเป็นเครื่องมือทรงประสิทธิภาพที่แสดงให้เราได้เห็นสถานะของโครงสร้างพื้นฐาน การจัดการข้อมูลโดยอัตโนมัติ พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการลดและสรุปรายงานค่าใช้จ่าย

ลูกค้าที่ใช้ Nutanix Beam สามารถบริหารจัดการระบบมัลติคลาวด์ได้ดียิ่งขึ้นด้วย:

- วิเคราะห์การใช้งาน และค่าใช้จ่ายบนคลาวด์ และให้คำแนะนำที่เหมาะสม — ทีมไอทีสามารถประเมินค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับคลาวด์ได้ทั้งหมด ทั้งยังสามารถบริหารค่าใช้จ่ายให้เหมาะสมโดยทำการระบุทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้งานและทรัพยากรที่มีการใช้งานน้อย จากนั้นเลือกขนาด และราคาของทรัพยากรคลาวด์ที่เหมาะสมกับแอปพลิเคชั่นนั้นๆ

- กำกับดูแลควบคุมงบประมาณและการใช้จ่ายกับคลาวด์ จากส่วนกลาง — ความสามารถในการเห็น และเข้าถึงภาพรวมของคลาวด์ที่ใช้งานทั้งองค์กร ทำให้ฝ่ายไอทีสามารถติดตามการใช้งานทรัพยากรคลาวด์ของแต่ละแผนก และแต่ละฝ่ายได้ ทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อประกอบการจัดสรรงบประมาณ และกำกับดูแลการใช้จ่ายกับคลาวด์ตามงบประมาณที่กำหนดไว้

- การตรวจสอบความปลอดภัยในการใช้งานคลาวด์ และการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ — ลูกค้าสามารถกำหนดนโยบายในการตรวจสอบให้เป็นไปตามข้อบังคับ (compliance) รวมถึงวิเคราะห์การปฏิบัติการทางด้านความปลอดภัยของคลาวด์ได้อย่างมั่นใจ ในขณะเดียวกันก็สามารถระบุความเสี่ยงและการละเมิดที่เกิดขึ้นบนคลาวด์ได้ นาย วิเจ รายาพาตี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกร นูทานิคซ์ กล่าวว่า "ในยุคของระบบมัลติคลาวด์ องค์กรด้านไอทีจำเป็นที่จะต้องมองเห็นภาพรวมทั้งหมดของระบบไพรเวทคลาวด์ พับลิคคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดคลาวด์แบบเรียลไทม์ได้ ซึ่งบริการ Beam จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถประเมินค่าใช้จ่ายทางด้านคลาวด์ได้อย่างเหมาะสมและบริหารจัดการงานให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับได้ และไอทีสามารถกำกับดูแลทรัพยากรขององค์กรได้ทั้งไพรเวท และพับลิคคลาวด์ เรามีความยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งของนูทานิคซ์และนำเทคโนโลยีบอทเมทริกซ์ (Botmetric) นั่นคือ Nutanix Beam ของเราไปใช้กับลูกค้านูทานิคซ์ได้

การวางจำหน่าย

Nutanix Beam มีวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nutanix Beam กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์นูทานิคซ์ หรือ นูทานิคซ์บล็อก

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่นและบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ
๑๓:๐๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ สถาบันดนตรีหลักสูตรดนตรีเด็กเล็ก 2 ภาษา Rosewell Music
๑๓:๒๕ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการสมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯ เยี่ยมชมศูนย์กีฬาในร่ม SPU
๑๓:๕๐ ส่องการเรียนรู้ DEK ออกแบบภายใน ม.ศรีปทุม สานฝันเด็กพิเศษ สร้าง Sensory Room สุดล้ำ!
๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง