BIGO Technology เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาในสิงคโปร์ พร้อมขึ้นแท่นผู้ให้บริการโซลูชั่น AI ระดับโลก

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๙
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คุณเจสัน หู เจี้ยนเฉียง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ BIGO Technology ได้แบ่งปันมุมมองกับผู้เข้าร่วมการประชุม SINO AI Forum 2018 ครั้งปฐมฤกษ์ ว่าด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI ของ BIGO และการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้สังเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตรวมถึงเพิ่มผลิตภาพในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งสอดคล้องกับการผลักดันของรัฐบาลสิงคโปร์ในการนำ AI มาใช้กับระบบเศรษฐกิจและสังคม

"โดยเฉลี่ยแล้ว BIGO ต้องตรวจสอบการไลฟ์สตรีม 6-7 แสนครั้ง และรูปภาพอีกกว่า 100 ล้านรูปต่อวัน ซึ่งมาจากผู้ใช้แพลตฟอร์มของเรา ระบบตรวจเฝ้าระวังด้วย AI และทีมเจ้าหน้าที่ซึ่งประจำการอยู่ทั่วโลก ช่วยให้เราสามารถกรองเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมบนแพลตฟอร์มของเราได้ถึง 96% ทั้งที่มีบุคลากรจำกัด นอกจากนี้ ระบบยังเรียนรู้พฤติกรรมใหม่ๆอย่างไม่หยุดยั้ง การตรวจจับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมยังคงเป็นสิ่งที่ทางบริษัทให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง"

เขากล่าวเสริมว่า เทคโนโลยีนี้มีความยืดหยุ่นอย่างมากและสามารถนำไปปรับใช้ได้ทั่วโลก ไม่จำกัดเฉพาะองค์กรเอกชนเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงหน่วยงานของรัฐด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอินโดนีเซีย เพิ่งนำเทคโนโลยี AI ของ BIGO ไปใช้ควบคุมดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ และเขาหวังว่าจะได้สร้างความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จเช่นนี้อีก พร้อมกับช่วยเหลือบริษัทเอกชนและรัฐบาลในการนำเทคโนโลยี AI ไปใช้ในการทำงาน

นอกจากนี้ BIGO Technology ได้ประกาศเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาที่สิงคโปร์ พร้อมจ้างทีมวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญด้าน AI จำนวน 100 คนเพื่อเข้าทำงานที่ศูนย์วิจัย และเป็นแนวหน้าในการดำเนินโครงการวิจัยและพัฒนาด้าน AI ขณะเดียวกัน ศูนย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์วิจัยหลักที่มีหน้าที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัทในอนาคต

เกี่ยวกับ BIGO

เดวิด หลี่ ซีอีโอบริษัท ได้ก่อตั้ง BIGO LIVE ขึ้นในเดือนมีนาคม 2559 โดยมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ บริษัทอินเทอร์เน็ตมือถือแห่งนี้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีไลฟ์สตรีมและบริการแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์ชุมชนกระจายวิดีโอบนโซเชียลในระดับโลก BIGO LIVE มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านรายในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ปัจจุบันเป็นผู้นำในวงการและเป็นแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bigo.tv

สื่อมวลชนติดต่อ

BIGO TECHNOLOGY PTE LTD

ชื่อ: Cherylene See

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.bigo.tv

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180604/2150480-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้