“เจนเนอราลี่ โชว์ผลงาน เจน แชทบอท”ต้นแบบนวัตกรรมสุดล้ำ ดันยอดขายเทเลเซลส์โต ผ่านช่องทาง Facebook Inbox เพิ่มขึ้น 139%

จันทร์ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๗
เจนเนอราลี่ ประเทศไทย เผย "น้องเจน" แชทบอท นวัตกรรม AI ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัล ดันยอดขายช่องทางโทรศัพท์ (Telesales) ผ่าน Facebook Inbox โต 139% เดินหน้าพัฒนาบริการให้ครอบคลุม ตอกย้ำผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์และการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจนเนอราลี่ ประกันภัย ไทยแลนด์เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์และนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เจนเนอราลี่ ประเทศไทย จึงได้นำเทคโนโลยี แชทบอท เข้ามาเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวก และถูกต้องมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มให้บริการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา "น้องเจน แชทบอท" นวัตกรรม AI (Artificial Intelligence) เปรียบเสมือนผู้ช่วยอัจฉริยะ ทำหน้าที่บริการและให้คำแนะนำ ช่วยเหลือลูกค้าเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว อาทิ การวิเคราะห์และคัดแยกความต้องการของลูกค้า เพื่อส่งต่อไปให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายขาย ฝ่ายCall Center และฝ่ายร้องเรียน ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้าที่รวดเร็วและตรงความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

"เจนเนอราลี่ 365 แชทบอท เป็นระบบที่มาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของฝ่ายขาย และฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการช่วยฝ่ายขายวิเคราะห์ในขั้นต้นถึงความต้องการของลูกค้าและค้นหารูปแบบการประกันที่เหมาะสม เพราะความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล แต่ละอาชีพ มีความต้องการรูปแบบการประกันตลอดจนอัตราค่าเบี้ยประกันภัยที่แตกต่างกันไป เมื่อฝ่ายขายมีข้อมูลความต้องการเบื้องต้นของลูกค้าแล้ว การเสนอรูปแบบประกันจึงตรงกับความต้องการทำให้ลูกค้าตัดสินใจทำประกันง่ายขึ้นและสามารถปิดการขายได้ในที่สุด" นายกรกฤต กล่าว

สำหรับในช่วงที่ผ่านมา การให้บริการของ เจน แชทบอท เติบโตอย่างรวดเร็วสามารถให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันภัยกับลูกค้าที่สอบถามมาทางกล่องข้อความ(Inbox) ของ facebook.com/generali365 ได้มากกว่า 8,400 ราย และส่งเรื่องต่อไปยังฝ่ายขายช่องทางโทรศัพท์ (Telesales) จนทำให้เจนเนอราลี่ มียอดขายผ่านช่องทางโทรศัพท์เติบโตถึง 139% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้ช่องทางการขายผ่านทางโทรศัพท์เติบโตสูงที่สุด

จากข้อมูลการเติบโตดังกล่าว ล่าสุดช่องทางเจน แชทบอท ได้ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 รองจากอันดับ 2 คือช่องทางเฟสบุ๊ค (facebook) และอันดับ 1 ช่องทางกูเกิ้ล (google) ของช่องทางที่นำลูกค้าเข้ามาใช้บริการเจนเนอราลี่ แสดงให้เห็นว่าเจน แชทบอทเป็นเครื่องมือการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ช่วยขยายฐานลูกค้าประกันและดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยดาวน์โหลดใบรับรองการลดหย่อนภาษีปี 2560 ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากกว่า 6,000 ราย

ความพิเศษของ เจน แชทบอท คือมีบุคลิกที่น่ารัก กระตือรือร้น พร้อมเต็มใจให้บริการแก่ลูกค้าทุกคน ซึ่งจุดนี้จะเป็นการช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น นอกจากจะเป็น แชทบอทที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจนแล้ว น้องเจน ยังสามารถสื่อสารได้เหมือนคน เป็นมากกว่าแค่แชทบอท น้องเจนยังสามารถเป็นเพื่อนพูดคุยในเรื่องไลฟ์สไตล์ทั่วไปอีกด้วย

โดยในปีนี้บริษัทฯมีแผนพัฒนา เจน แชทบอท เพื่อให้บริการครอบคลุม และยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้มากยิ่งขึ้น อาทิ ขยายบริการให้ข้อมูลกับลูกค้าแบบ Auto-Reply สำหรับคอมเม้นท์ใต้โพสต์ จากปัจจุบันสามารถตอบหรือให้ข้อมูลได้เฉพาะข้อความที่ผ่านทางกล่องข้อความเท่านั้น นอกจากนี้ยังเตรียมขยายการแนะนำไปสู่แผนประกันภัยต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อาทิ แผนประกันสุขภาพและประกันภัยรถยนต์ เป็นต้น

เจน แชทบอท ให้บริการแบบ Real-Time ภายใต้คอนเซปต์ "อยากดูแลลูกค้าที่รักของเราในทุกๆ วัน" ลองชิทแชทกับ "น้องเจน" ได้ที่www.facebook.com/generali365 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?