สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์จีนและต่างประเทศผนึกกำลังจัดตั้งเครือข่ายพันธมิตร "One Belt And One Road"

พุธ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๑
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา สถาบันวิจัย 40 แห่งจาก 18 เมืองทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ได้ประชุมร่วมกันเพื่อการจัดตั้งเครือข่ายพันธมิตร "One Belt And One Road" Scientific Research Institute Alliance ณ เมืองเสิ่นหยาง

ที่ประชุมเครือข่ายพันธมิตร "One Belt And One Road" Scientific Research Institute Alliance มีมติรับธรรมนูญสหภาพ และออกปฏิญญาเสิ่นหยาง นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการคัดเลือกคณะกรรมการชุดแรกของเครือข่ายพันธมิตร และ Shenyang Surveying Geotechnical Research Institute Co., Ltd ในเครือ MCC ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการ

ด้วยความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งและโอกาสด้านการพัฒนา เสิ่นหยางจึงเป็นเมืองรอยต่อที่สำคัญของเส้นทางสายไหมใหม่ตามโครงการ "The Belt and Road" ของรัฐบาลจีน ซึ่งการริเริ่มเครือข่ายพันธมิตร "One Belt And One Road" Research Institute Alliance คือหนึ่งในมาตรการสำคัญสำหรับรัฐบาลท้องถิ่นในการที่จะสร้างเมืองเสิ่นหยางให้เป็นมหานครที่ทันสมัยในระดับสากล

เทศบาลเมืองเสิ่นหยางหวังว่า เครือข่ายพันธมิตร "One Belt And One Road" Research Institute Alliance จะช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและยกระดับความไว้วางใจซึ่งกันและกันในระดับนานาชาติ ผ่านบริการทางเทคนิคและการสื่อสารระหว่างสถาบันวิจัยต่าง ๆ และหวังด้วยว่า เครือข่ายพันธมิตรจะได้แสวงหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อให้การสนับสนุนซึ่งกันและกัน ตลอดจนเพื่อนำไปสู่การเปิดกว้างและการพัฒนา อันจะเป็นการเติมพลังให้กับเสิ่นหยางในการก่อสร้างศูนย์นวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ

ที่มา: Shenyang Municipal Government

ลิงค์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=314573

AsiaNet 74053

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้